Trong bối cảnh kinh tế thị trường phát triển, chúng ta có thể chứng kiến cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt của hàng ngàn, hàng vạn doanh nghiệp khác nhau trong việc tạo dựng sự khác biệt, xây dựng thương hiệu cũng như đảm bảo được các mục tiêu kinh doanh của mình.Và để đạt được mục tiêu đó, các doanh nghiệp đã sử dụng một công công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực đó chính là Seo.
Tại sao Seo trong doanh nghiệp lại có giá trị quan trọng như vậy?
Seo là cả một quá trình và nó đem lại lợi ích lâu dài, bền vững cho doanh nghiệp chứ không chớp nhoáng hay mang tính chộp giật, thời vụ. Vì vậy, ngay từ ban đầu bạn cần đầu tư cho Seo và kiên trì với nó, cái gì càng mất nhiều công sức và trí óc thì kết quả đạt được càng xứng đáng.
1. Seo góp phần vào nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu
Khi mọi người tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn, điều quan trọng nhất là bạn muốn họ nhấp vào trang web của bạn, hơn thế nữa là bạn mong họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và chia sẻ tới nhiều người khác…
Seo góp phần vào nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu
Tuy nhiên thời gian bạn bỏ ra để có thể nhìn thấy kết quả là lưu lượng truy cập khá lâu, ít nhất là 3-6 tháng mới thấy được hiệu quả của nó. Nhưng bạn phải hiểu, một khi đã SEO lên top và lưu lượng truy cập ổn định, lợi ích đem lại là vô cùng to lớn. Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn? Điều đó có nghĩa là nếu bạn có thể liên tục hiển thị trong tất cả các kết quả tìm kiếm của họ thì bạn sẽ ngày càng được khắc sâu trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Rất có thể khách hàng sẽ nhấp vào trang web của bạn vì bạn liên tục hiển thị trong tất cả các kết quả tìm kiếm, họ sẽ tin tưởng bạn và trung thành với bạn.
2. Nâng cao uy tín doanh nghiệp, đem lại khách hàng tiềm năng
Seo giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp, đem lại khách hàng tiềm năng
Nếu doanh nghiệp của bạn được hiển thị nhiều trên Google (nguồn đáng tin cậy nhất) và trên các công cụ tìm kiếm khác sẽ rất có lợi cho thương hiệu của bạn. SEO giúp trang web của bạn có chất lượng, đáng tin cậy. Người dùng sẽ có xu hướng quay lại để tìm kiếm nhiều hơn hoặc giới thiệu bạn bè… thậm chí họ còn là khách hàng trung thành cho trang Web của bạn.
Chung quy lại vẫn là vấn đề Web, doanh số, hàng hóa đúng không ạ? Và nếu bạn đã tạo dựng được uy tín, thương hiệu của mình thì chắc chắn bạn sẽ bán được hàng, dịch vụ sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng được mọi người biết đến.
3. Seo tối ưu chi phí hơn so với các công cụ quảng cáo khác
Seo tối ưu chi phí hơn so với các công cụ quảng cáo khác
Thực tế chi phí SEO thấp hơn rất nhiều so với các công cụ khác, vì nó hiển thị trên mọi kết quả tìm kiếm, lại còn có chi phí gần như là rất rất thấp. Giống như là quảng cáo miễn phí vậy, bạn đâu có làm cho khách hàng khó chịu như Ads, đơn giản khi bạn không cần phải thuyết phục họ rằng à tôi tốt lắm, đến mua tôi đi,… Qua Seo thì vấn đề quảng cáo sẽ giống như câu chuyện, người ta cảm thấy tin tưởng và không nghĩ rằng đó là quảng cáo, rằng bạn đang PR cho chính bạn…Điều này còn phụ thuộc vào người làm SEO, ngôn từ, cách diễn đạt… Nói cách khác, với SEO, khi bạn ra trận thì bạn đã nắm chắc 50% chiến thắng rồi. Vậy làm thế nào để làm SEO hiệu quả, đưa thương hiệu của bạn đến gần khách hàng mục tiêu và thành công đưa Website của bạn lên Top Google? Chắc chắn những bí quyết quan trọng từ khóa học SEO sẽ là cuốn cẩm nang tuyệt vời bạn không thể bỏ lỡ để nắm trọn hệ thống kiến thức SEO bài bản và hiệu quả nhất từ A-Z cùng chuyên gia hàng đầu.
4. Truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp
Truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp
Hiện nay, hàng loạt các mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, truyền hình đua nhau phát triển. Người người, nhà nhà đều dùng nó, từ em bé đến cụ già đều có thể dùng và bị tác động bởi nó. Trên thực tế, SEO và Social Media luôn song hành để cải thiện khả năng hiển thị của thương hiệu. Lấy luôn ví dụ là bạn, nếu bạn đang tìm mua điện thoại, bạn sẽ tìm các thông tin qua bạn bè, các báo mạng, review và chắc chắn những thông tin ấy giúp bạn tin tưởng hơn là người bán hàng giới thiệu cho bạn.
5. Nắm được hành vi khách hàng, yếu tố vô cùng quan trọng khi kinh doanh
Nắm được hành vi khách hàng, yếu tố vô cùng quan trọng khi kinh doanh
Trên thực tế, khi có nhu cầu mua sản phẩm, người dùng sẽ tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn.Vì vậy nếu bạn hiểu được họ, bạn sẽ gần như điều hướng được mọi sự quan tâm của họ đến sản phẩm của bạn chứ không còn đơn thuần là cung- cầu nữa. Hiểu đơn giản là bạn tự tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Điều này có được thông qua các công cụ của Seo, các chỉ số phân tích, như lượng truy cập trang, thời gian truy cập, thông tin chia sẻ, hay quan tâm của khách hàng, từ đó doanh nghiệp có những tác động đến họ.
Trên đây là những lợi ích thiết thực mà Seo mang lại cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những cái nhìn chính xác về Seo giúp các bạn định hướng được sự cần thiết của việc làm Seo ngay từ bây giờ. Chúc bạn thành công!
Đăng bởi: Kiệt Nguyễn