Bạn đang xem bài viết Meta là gì? Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta? tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Trong thời gian gần đây, cộng đồng mạng và giới công nghệ đang xôn xao bàn tán về việc Facebook quyết định thay đổi tên công ty của mình thành “Meta”. Điều này đã khiến nhiều người tò mò và tự đặt câu hỏi: “Meta là gì và tại sao Facebook lại đổi tên?”.
Để tìm hiểu về sự thay đổi đột phá này, trước tiên chúng ta cần hiểu Meta là thuật ngữ gì. Meta bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “vượt qua”, “ở trên” hoặc “vượt lên “trên”. Trong ngữ cảnh công nghệ, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những phương pháp, ý tưởng hay dữ liệu vi mô, mà không phải dữ liệu vi mô (như trong metadata).
Ngày 28 tháng 10 năm 2021, CEO Mark Zuckerberg tuyên bố rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên công ty của mình thành Meta Platform Inc. Lý do đằng sau quyết định này được Zuckerberg đề cập đến là sự chuyển đổi lớn từ thế giới ảo hóa. Ông cho biết Facebook muốn định hình lại hình ảnh của mình từ một công ty truyền thông xã hội thành một công ty công nghệ tập trung vào “Metaverse”, một không gian ảo nơi mọi người có thể gặp gỡ, tương tác và sống đời sống số một cách trực tiếp thông qua các nền tảng kỹ thuật số và thực tế mở rộng.
Quyết định này là một bước đã được dự đoán từ trước, đồng thời chỉ ra sự khát khao của Facebook trong việc tiên phong sứ mệnh mang lại trải nghiệm sống online hoàn toàn mới. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng tên mới “Meta” giúp khẳng định tầm nhìn dài hạn của Facebook trong việc xây dựng một thế giới ảo tương tác dựa trên công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo.
Tuy nhiên, việc Facebook chuyển hướng và đổi tên công ty cũng gây ra nhiều tranh cãi và sự lo ngại về quyền riêng tư và quyền kiểm soát dữ liệu. Một số người cho rằng việc Facebook tập trung vào Metaverse có thể tạo ra sự lạm dụng thông tin cá nhân và gia tăng sự kiểm soát của công ty lên thế giới kỹ thuật số.
Theo đó, việc Facebook đổi tên công ty thành Meta đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp kỹ thuật số và đánh dấu sự chuyển đổi của tương lai ảo hóa. Tuy chưa biết rõ những gì Meta sẽ mang lại cho chúng ta, nhưng chắc chắn đây là một bước đi đáng chú ý của Facebook trong việc thay đổi định hình mô hình kinh doanh và sứ mệnh của mình.
Facebook vừa đưa ra thông tin chính thức về sự việc đổi tên công ty thành Meta. Vậy Meta là gì? Nó mang ý nghĩa như thế nào? Tất cả sẽ được Chúng Tôi tóm tắt ngay sau đây!
Meta là gì?
Meta là gì trong Hy Lạp?
Từ Meta xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “vượt ra ngoài”. Một trong những ý nghĩa của Facebook khi đổi tên thành Meta có lẽ là mong muốn một sự đột phá về công nghệ trong tương lai gần.
Vậy ngoài ý nghĩa đó, “chủ đích” chính của Facebook khi quyết định đổi tên công ty thành Meta là gì?
Meta là gì trong game?
Cái tên Meta được viết tắt của cụm từ Most Efficient Tactics Available. Có lẽ Meta là gì đã không còn xa lạ với các tay game chính hiệu.
Meta được làng game thủ biết đến như một chiến thuật hiệu quả nhất tại thời điểm hiện tại. Dễ hiểu hơn thì Meta là thuật ngữ nói đến lối chơi, chiến thuật được cộng đồng game thủ thử nghiệm và thấy hiệu quả trong việc giành lấy chiến thắng.
Meta là tên mới của Facebook?
Sáng ngày 29/10/2021, Facebook đã chính thức đổi tên công ty thành Meta. Đây là một phần trong chiến dịch đổi tên thương hiệu của Facebook.
Thay đổi này không áp dụng cho các nền tảng riêng lẻ của công ty, chẳng hạn như Facebook, Instagram và Whatsapp, mà chỉ áp dụng cho công ty mẹ sở hữu chúng.
Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta?
Động thái đổi tên công ty của Facebook diễn ra sau một loạt câu chuyện tiêu cực về Facebook dựa trên các tài liệu bị rò rỉ bởi một nhân viên cũ.
Mark Zuckerberg cho biết thương hiệu hiện tại là không đủ để đại diện cho mọi thứ mà ông cùng tập đoàn đang làm hôm nay. Ông cần một sự đổi mới và phát triển vươn tầm hơn. Một cái tên “đủ để đại diện cho Mark Zuckerberg và mọi người trong tương lai”.
“Theo thời gian, tôi hy vọng rằng chúng tôi được coi là một công ty Metaverse và tôi muốn gắn kết công việc và danh tính của chúng tôi với những gì chúng tôi hướng tới”, Mark Zuckerberg phát biểu trong một hội nghị ảo.
Facebook cho biết họ dự định bắt đầu giao dịch cổ phiếu của mình với mã chứng khoán mới MVRS từ ngày 1/12.
Một số khái niệm liên quan thường gặp
SEO Meta là gì?
Thẻ Meta hay còn gọi là Meta Tag là một trong những thẻ quan trọng trong SEO website. Đó là những dòng mã đặt ở trên đầu của một trang HTML chứa những thông tin về file HTML đó như tiêu đề, mô tả, ngôn ngữ, tác giả,…
SEO Meta nhằm cung cấp cho các công cụ tìm kiếm biết và thu thập thông tin về trang web của bạn.
Từ khóa Meta là gì?
Meta keyword là một loại thẻ meta cụ thể xuất hiện trong mã HTML của trang web. Meta giúp cho công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang là gì.
Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi chọn hoặc tối ưu hóa meta keyword của bạn là đảm bảo rằng mỗi từ khóa phản ánh chính xác nội dung của các trang mà bạn đang quản lý.
Thẻ Meta là gì?
Thẻ Meta trong HTML được hiểu là siêu dữ liệu (metadata) với dạng dữ liệu (thông tin) miêu tả về dữ liệu.
Thẻ Meta dùng để cung cấp siêu dữ liệu có cấu trúc về một trang web. Chúng là một phần của phần đầu của trang web. Nhiều phần tử Meta với các thuộc tính khác nhau có thể được sử dụng trên cùng một trang.
Cuộc sống Meta là gì?
Cuộc sống Meta bao gồm những mục tiêu, kết thúc và hành động trong và theo mong muốn.
Cuộc sống Meta nói về mục tiêu trong cuộc sống. Có thể đó là những thứ được dự định đạt trong cuộc sống. Đây là những mục tiêu trừu tượng mặc dù chúng có thể được liên kết với các mục tiêu cụ thể.
Thật khó để chấp nhận một cái tên mới nhưng không khó để hiểu ý nghĩa của Meta là gì. Hãy cùng Chúng Tôi đón xem những bước tiến khác của Facebook trong thời gian đến nhé!
Trong kết luận, ta có thể nhấn mạnh rằng Meta là khái niệm được sử dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đề cập đến dữ liệu và thông tin về dữ liệu. Meta có thể được hiểu là “dữ liệu về dữ liệu” hoặc “thông tin về thông tin”. Meta giúp ta hiểu và phân tích dữ liệu hiệu quả hơn, từ đó đưa ra quyết định và thực hiện các chiến lược phát triển dựa trên thông tin thu thập được.
Về việc Facebook đổi tên công ty thành Meta, ta có thể nhấn mạnh rằng quyết định này phản ánh sự tập trung của công ty vào lĩnh vực thực tế ảo và thực tế mở rộng. Facebook, dưới tên công ty mới Meta, muốn tăng cường nỗ lực phát triển và sử dụng công nghệ AR/VR, đồng thời mở rộng khả năng kết nối và giao tiếp giữa con người thông qua các nền tảng và ứng dụng tương lai. Đây là một bước kháng định và định hình lại sứ mệnh của Facebook trong tương lai.
Việc đổi tên công ty thành Meta đồng thời cũng thể hiện sự đổi mới và thay đổi chiến lược của Facebook trong bối cảnh các vụ việc về quản lý dữ liệu và quyền riêng tư trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Meta muốn xây dựng một ảnh hưởng tích cực và đảm bảo rằng công nghệ được sử dụng đúng cách, mang lại lợi ích cho người dùng và cộng đồng.
Tuy nhiên, việc Facebook đổi tên công ty thành Meta cũng đặt ra những câu hỏi về sự xuất hiện mới của công ty và sự cạnh tranh giữa các công ty công nghệ lớn khác trong lĩnh vực AR/VR. Lý do và hướng phát triển chính xác của Meta cần được theo dõi và đánh giá khi công ty tiến vào giai đoạn mới này.
Tóm lại, Meta là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đề cập đến dữ liệu và thông tin về dữ liệu. Việc Facebook đổi tên công ty thành Meta phản ánh quyết định tập trung vào AR/VR và sự thay đổi chiến lược trong việc quản lý dữ liệu. Tuy nhiên, sự phát triển và hướng đi chính xác của Meta cần tiếp tục được theo dõi và đánh giá.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Meta là gì? Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta? tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
1. Meta
2. Chủ đề Meta
3. Meta là gì
4. Facebook
5. Tại sao Facebook đổi tên
6. Đổi tên công ty thành Meta
7. Meta Platform
8. Mark Zuckerberg
9. Thiết lập Meta
10. Tương lai của Meta
11. Meta Universe
12. Metaverse
13. Định hướng mới của Facebook
14. Cách thức hoạt động của Meta
15. Tầm nhìn và mục tiêu Meta