Bạn đang xem bài viết Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1.
Giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt 1 được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức để chuẩn bị thất tốt cho năm học mới. Mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt 1 Kết nối tri thức:
Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức
Tiết 1:LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 1: A a
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm a.
- Viết đúng chữ a.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
II. CHUẨN BỊ:
- VBT, tranh ảnh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát. 2.Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “a” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “a”với chữ “ a” cho sẵn trong vở. – GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy dùng bút chì vẽ đúng vào đường có chữ “a” để gà con tìm được mẹ nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “ a” vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con – HS mở VBT -HS lắng nghe – HS làm theo nhóm đôi. – HS thực hiện vào VBT -HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vẽ trong VBT. – HS thực hiện vào bảng con sau đó đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 2: B b
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm b; đọc đúng tiếng, từ ngữ,câu có âm b, thanh huyền.
- Viết đúng chữ b, thanh huyền; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ b, thanh huyền
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm b và thanh huyền.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: VBT, tranh ảnh.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát. 2.Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “b” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ b”với chữ “ b”cho sẵn trong vở. – GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy tô màu bất kì vào quả bóng chứa âm “ a” nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “a” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “ b” và thanh huyền vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con -HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vào VBT -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm đôi. – 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: ca, cá, bà. -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm. – Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bà Tranh 2: ba ba Tranh 3: ba – HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
BÀI 3: C c
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm c; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm c, thanh sắc.
- Viết đúng chữ c, thanh sắc; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ c, thanh sắc.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm c và thanh sắc.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: VBT, tranh ảnh.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát. 2.Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “c” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ c” với chữ “ c” cho sẵn trong vở. – GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em khoanh vào chữ cái và dấu thanh cho sẵn để tạo thành tên vật đúng theo tranh. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “c” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “ c” và thanh sắc vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con -HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vào VBT – HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm đôi. – 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cá Tranh 2: cà -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm. – Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cà Tranh 2: cá Tranh 3: bà – HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
BÀI 4: E e Ê ê
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm e,ê; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm e,ê.
- Viết đúng chữ e,ê; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ e,ê.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm e,ê và thanh sắc.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- VBT, tranh ảnh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – GV cho HS hát 2.Bài cũ. – GV cho HS viết bảng con chữ “e,ê” – GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập – GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: – GV nêu yêu cầu bài tập. – GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ e” và âm “ê” với chữ “ e”, “ê” cho sẵn. – GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy điền :e” hoặc “ê” vào chỗ chấm bên dưới mỗi bức tranh cho phù hợp với nội dung từng tranh. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: – GV nêu yêu cầu bài tập – GV hướng dẫn: các em hãy ghép các chữ cái và dấu thanh trong ba giỏ để tạo thành tiếng cho đúng. Sau đó viết lại tiếng đó ra phiếu nhé. – GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: – GV cho HS đọc viết lại chữ “e”, “ê” và vào bảng con. – Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. – Nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS hát – HS viết bảng con – HS lắng nghe – HS làm cá nhân. – HS thực hiện vào VBT – 1,2 HS đọc tên tranh vẽ gì. -HS lắng nghe – HS làm phiếu cá nhân. – 2 em lên dán bảng, các bạn khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bê Tranh 2: bè Tranh 3: bé -HS lắng nghe – HS làm phiếu nhóm. – Đại diện ba nhóm lên điền vào phiếu lớn trên bảng , các nhóm khác nhận xét. Đáp án: bé, bè, bế, bề… – HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. – HS lắng nghe. |
……
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.