Bạn đang xem bài viết Giáo án môn Trải nghiệm sáng tạo lớp 5 (Học kì I) Giáo án điện tử lớp 5 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Thcslytutrongst.edu.vn xin giới thiệu đến các bạn Giáo án môn Trải nghiệm sáng tạo lớp 5 (Học kì I) được chúng tôi tổng hợp chi tiết chính xác và đăng tải ngay sau đây.
Giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 5 là tài liệu vô cùng bổ ích giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án được biên soạn giáo án điện tử theo quy định Bộ GD&ĐT. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm Giáo án môn Trải nghiệm sáng tạo lớp 3, Giáo án môn Trải nghiệm sáng tạo lớp 2, Giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 4. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
Giáo án môn Trải nghiệm sáng tạo lớp 5 học kì I
Tuần 1. Tiết 1
CHỦ ĐỀ 1 : HỒ SƠ TIỂU HỌC CỦA TÔI
I. MỤC TIÊU
– Em xây dựng được hồ sơ cá nhân về quá trình phát triển của bạn thân khi học tiểu học.
– Học sinh lắng nghe. Em biết giới thiệu về hồ sơ cá nhân của mình.
– Em biết tự hào và có ý thức rèn luyện để hoàn thiện bản thân.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I. Phần khởi động – Cho HS hát – Giới thiệu về môn học – Giới thiệu bài II. Phần phát triển bài 1. Tìm hiểu về hồ sơ cá nhân – Giáo viên hướng dẫn – Đọc đoạn hội thoại giữa bin và bông dưới đây, sao đó thực hiện các yêu cầu + Bông thông thái ơi, hôm qua tớ thấy bố tớ bả chỉ tớ làm hồ sơ cá nhân đấy. Cậu có biết hồ sơ cá nhân là gì không? + À, tớ nghĩ nó là tập tài liệu, tranh ảnh, Cho biết thông tin về một ai đó. Cậu có biết chị cạu làm hồ sơ cá nhân để làm gì không? + Để giới thiệu bạn thân khi tham gia câu lạc bộ cậu ạ. + Vậy chắc la chị cậu sẽ giới thiệu tên, tuổi, gia đình, cá tinh riêng, khả năng sở thích và sự phát triển hay tiến bộ của bạn thân. + Như vây có thể hiểu hồ sơ cá nhân là gì nhỉ? + Hồ sơ cá nhân là bản giới thiệu bạn thân mọt cách ngắn gọn nhung đầy đủ, giúp mỗi người nhìn lại chính mình trong một giai đoạn nào đó. + À tớ hiểu rồi. Đúng là bông thông thái/ – Giáo viên hướng dẫn III. Phần kết thúc – Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài – Nhận xét giờ học. |
– Hát – HS chú ý nghe. – Học sinh lắng nghe – Em biết được ý nghĩa và nội dung thường có trong một hồ sơ cá nhân. – Học sinh đọc – Học sinh liệt kê nội dung cần có trong hồ sơ cá nhân của mỗi người – Đề xuất theo những nội dung em nghĩ rằng cần có trong hồ sơ cá nhân. – Tập hợp các tư liệu về em trong gia đình – Em biết tập hợp các thông tin, hình ảnh về bản thân mình cùng với các thành viên trong gia đình. – Học sinh lắng nghe. – Học sinh lắng nghe |
Tuần 2. Tiết 2
CHỦ ĐỀ 1 : HỒ SƠ TIỂU HỌC CỦA TÔI
I. MỤC TIÊU
– Em xây dựng được hồ sơ cá nhân về quá trình phát triển của bạn thân khi học tiểu học.
– Học sinh lắng nghe. Em biết giới thiệu về hồ sơ cá nhân của mình.
– Em biết tự hào và có ý thức rèn luyện để hoàn thiện bản thân.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I. Phần khởi động – Cho HS hát – Giới thiệu về môn học – Giới thiệu bài II. Phần phát triển bài 2. Tập hợp các tư liệu về em trong gia đình. – Giáo viên hướng dẫn – Giáo viên quan sat giúp đỡ – Giáo viên hướng dẫn 3. Tập hợp các tư liệu về em trong nhà trường. – Em biết tập hợp và tìm kiếm sự hỗ trợ để thu thập thông tin, hình ảnh của bạn thân mình trong mối quan hệ với thầy cô và bạn bè. Gợi ý – Em có thể tìm lại những tấm ảnh chụp chung với thầy cô và bạn bề, về các hoạt động của em trong nhà trường để gắn vào mỗi lớp mà em đã học. – Em có thể hỏi xin ảnh cá nhân của những người bản thân. III. Phần kết thúc – Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài Nhận xét giờ học. |
– Hát – HS chú ý nghe. – Học sinh lắng nghe – Em viết lại nhưng thông tin về gia đình:Địa chỉ nhà ở, công việc của bố, mẹ, (Nếu có cả ông bà và người thân thì ghi lại nhưng người cùng sống trong gia đình với em) – Thu thập những bức ảnh của em cùng gia đình( chọn ra bức ảnh tiêu biểu cho mỗi năm, lớp 1 đến lớp 5). – Nhận diện sự thay đổi của bản thân và các thành viên trong gia đình qua những bức ảnh. – Nếu không có ảnh, em hãy vẽ tranh hoặc mô tả lại bằng lời những kỉ niệm đáng nhớ của em với gia đình(theo trật tự thời gian). – Em hãy xem lại ảnh, tranh vẽ từ lớp 1 đến lớp 5 để bổ sung hình ảnh vào hồ sơ cá nhân này của em. – Em hãy làm bản thông tin theo mẫu cho từng lớp mà em đã học. + Tên lớp……trường + Tên thầy/cô giáo chủ nhiệm + Tên những người bạn thân… + Tên của những bạn khác ma em ấn tượng – Học sinh lắng nghe. – Học sinh lắng nghe. – Học sinh lắng nghe. – Học sinh lắng nghe. |
Tuần 3. Tiết 3
CHỦ ĐỀ 1 : HỒ SƠ TIỂU HỌC CỦA TÔI
I/ MỤC TIÊU
– Em xây dựng được hồ sơ cá nhân về quá trình phát triển của bạn thân khi học tiểu học.
– Học sinh lắng nghe Em biết giới thiệu về hồ sơ cá nhân của mình.
– Em biết tự hào và có ý thức rèn luyện để hoàn thiện bản thân.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I. Phần khởi động – Cho HS hát – Giới thiệu về môn học – Giới thiệu bài II. Phần phát triển bài 4. Làm hồ sơ cá nhân – Giáo viên hướng dẫn – Em làm được tập hồ sơ cá nhân giới thiệu về quá trình lớn lên của bạn thân trong giai đoạn học tiểu học. – Giáo viên quan sát giúp đỡ III. Phần kết thúc – Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài – Nhận xét giờ học. |
– Hát – HS chú ý nghe. – Học sinh lắng nghe + Sắp sếp các sản phẩm mà em đã hoàn thành theo trật tự thời gian(từ lớp 1 đến lớp 5);ảnh, bài viết, tranh vẽ…(Có thể dán những sản phẩm này lên giấy, mỗi sản phẩm mỗi 1 trang). + Đánh số thứ tự vào các trang. + Trang trí bìa trước và bìa sau của tập hồ sơ. Viết tên mình vào bìa trước tập hồ sơ. + Đóng các trang nội dung và bìa ngoài thành một tập hồ sơ sao cho ngay ngắn và đẹp đẽ – Học sinh làm bài. – Học sinh lắng nghe. – Học sinh lắng nghe. |
…………
Mời các bạn tải file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án môn Trải nghiệm sáng tạo lớp 5 (Học kì I) Giáo án điện tử lớp 5 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.