Bạn đang xem bài viết Bài tham luận về công tác xây dựng khối đoàn kết nội bộ Những bài tham luận hay tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Bài tham luận về công tác xây dựng khối đoàn kết nội bộ là mẫu bài phát biểu chuyên sâu của các đoàn viên Công đoàn về các thực trạng, giải pháp để đoàn kết nội bộ trong chi bộ.
Xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan, đơn vị là yêu cầu quan trọng số một của công đoàn đặc biệt là trong những năm gần đây công tác đoàn kết – Đổi mới – phát triển đã được chú trọng đúng mức và đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vậy dưới đây là TOP 3 bài tham luận đoàn kết nội bộ trong chi bộ hay nhất mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm tham luận về công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường, tham luận ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
Tham luận đoàn kết nội bộ trong chi bộ – Mẫu 1
Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa đại hội.
Sau đây tôi xin trình bày tham luận về xây dựng khối đoàn kết của trường THCS …………. .
Sinh thời Bác Hồ đã từng căn dặn chúng ta phải luôn coi trọng đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết để thành công, tư tưởng đoàn kết xuyên suốt cả di chúc cũng như xuyên suốt cả cuộc đời hoạt động của Người. Khắc ghi lời Bác dạy suốt thời gian qua, cấp uỷ, Ban giám hiệu nhà trường, công đoàn luôn cố gắng xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, toàn tâm toàn ý vì sự nghiệp trồng người.
Xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan là yêu cầu quan trọng số một của công đoàn nhà trường đặc biệt là trong những năm gần đây công tác đoàn kết – Đổi mới – phát triển đã được chú trọng đúng mức và đạt hiệu quả cao, tuy nhiên bên cạnh đó cũng gặp rất nhiều khó khăn: số lượng cán bộ giáo viên trẻ chiếm gần 2/3, lực lượng này đang ở độ tuổi nuôi con nhỏ, mức lương còn thấp, nhà xa kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Song nhờ được tiếp nối truyền thống của nhà trường, sự chỉ đạo sâu sắc của cấp uỷ, Ban giám hiệu, sự phối hợp tốt của Công đoàn, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền và nhân dân địa phương, cùng sự yêu mến tin cậy của phụ huynh và học sinh…..các tổ chức trong nhà trường ngày càng lớn mạnh không ngừng, công đoàn nhà trường đã chú trọng tuyên truyền, giác ngộ, đấu tranh phê và tự phê, trở thành một khối nhất trí, thúc đẩy phong trào chung. Các công đoàn viên thực sự yên tâm phấn khởi, yêu nghề, yêu trường, hăng say công việc. Công đoàn đã từng bước chủ động, vững vàng thực hiện các chức năng tham mưu, cầu nối bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ đoàn viên.
Đối với công tác chuyên môn, công đoàn luôn coi trọng việc tổ chức thao giảng nhân dịp các ngày lễ trong năm như 20/10, 20/11, 8/3, khuyến khích giáo viên lên lớp giảng dạy bằng công nghệ thông tin, phát huy tính chủ động tích cực của học sinh. Công đoàn tham gia tích cực, đầy đủ các hoạt động của ngành đề ra như: giải cầu lông, bóng bàn, các hội thi giáo viên giỏi, “Thi tìm hiểu hiến pháp, pháp luật “… Công đoàn nhà trường thường xuyên động viên cán bộ đoàn viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ…..cũng nhờ thế mà hoạt động chuyên môn của nhà trường ngày càng sôi nổi, thiết thực có chất lượng.
Bên cạnh đó công đoàn luôn chủ động tham mưu với nhà trường về cải tiến lề lối và thời gian làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Hoạt động thăm hỏi, hiếu hỷ cũng được có sự đổi mới, chia tay tặng quà cán bộ đoàn viên nghỉ hưu, các dịp lễ tết kịp thời động viên con em cán bộ đoàn viên nhân dịp 1/6, tết trung thu hàng năm tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho các cháu, phát thưởng cho các cháu có thành tích học tập tốt.
Mặc dù bận rộn với công việc chuyên môn nhưng Ban chấp hành công đoàn luôn sắp xếp thời gian tổ chức các hoạt động tập thể như tổ chức gặp mặt đầu xuân tạo ra một không khí đầm ấm trong cán bộ giáo viên, CNV nhà trường, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ cho cán bộ giáo viên, khơi dậy tinh thần sức khoẻ cho tất cả mọi người, đội văn nghệ công đoàn tuy mỏng nhưng nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của nhà trường tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng trong cán bộ giáo viên.
Được sự ủng hộ của lãnh đạo nhà trường, ban nữ công đã tổ chức cho cán bộ giáo viên đi thăm quan học hỏi kinh nghiệm, đi lễ chùa đầu năm…. Những chuyến đi như vậy thực sự là món ăn tinh thần quý giá đối với tất cả mọi người, đây cũng là dịp để cán bộ giáo viên CNV có điều kiện hiểu và thông cảm với nhau hơn, tăng thêm tình cảm yêu trường, mến lớp, mở rộng tầm nhìn, tích luỹ được nhiều kiến thức thực tế, làm giàu thêm cho bài giảng của mình nâng cao chất lượng giảng dạy.
Những việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết của chúng ta là:
– Mỗi công đoàn viên xác định rõ mục đích phấn đấu, tư tưởng vững vàng, thân ái với đồng nghiệp, luôn nêu cao tinh thần thẳng thắn phê bình và tự phê bình.
– Mỗi người đều coi lợi ích tập thể là lợi ích cá nhân, danh dự cá nhân là danh dự tập thể.
– Tinh thần đoàn kết còn được thể hiện ở mối quan hệ giữa ban giám hiệu với đội ngũ giáo viên, đó là mối quan hệ gần gũi, cảm thông, là sự góp ý chân thành, cởi mở.
Có thể nói rằng nhà trường, Công đoàn trường THCS …………. đã gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp nhờ phát huy được sức mạnh tập thể của đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên. Kế tục sự nghiệp trồng người tập thể nhà trường đã và đang tiến mạnh, vững chắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
Thành tích mà nhà trường đạt được những năm qua chính là những bó hoa tươi thăm chào mừng Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Trên đây là tham luận về xây dựng khối đoàn kết nội bộ của trường THCS ………….. Xin chúc các đồng chí sức khỏe, chúc đại hội thành công tốt đẹp.
Bài tham luận về công tác xây dựng khối đoàn kết – Mẫu 2
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa các vị khách quý!
Thưa toàn thể đại hội!
Vừa rồi chúng ta đã được nghe đ/c chủ tịch công đoàn nhà trường báo cáo công tác công đoàn nhiệm kì …………. và nêu phương hướng nhiệm kì tới của công đoàn trường ………………… Tôi hoàn toàn nhất trí với những nội dung mà bản phương hướng đã đưa ra. Có được kết quả tốt đẹp đó là nhờ một phần không nhỏ của sự đoàn kết gắn bó trong tập thể công nhân viên toàn trường. Tôi rất vinh dự được thay mặt toàn thể các đ/c Đoàn viên công đoàn trường…………phát biểu về việc “Xây dựng khối đại đoàn kết nội bộ” ở trường trong những năm gần đây.
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công”. Trong mọi lĩnh vực công tác, tập thể CBCNV trường tôi luôn xác định có đoàn kết thì mới thành công. Đối với chúng tôi thì đoàn kết được thể hiện trong sinh hoạt tập thể nhà trường, trong tổ – khối chuyên môn. Xây dựng khối đại đoàn kết trong cơ quan là yêu cầu quan trọng số một của công đoàn nhà trường, đặc biệt trong những năm gần đây, công tác “Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển” được hết sức chú trọng và đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng gặp không ít khó khăn là trường có, số lượng cán bộ giáo viên trẻ chiếm gần 2/3, lực lượng này đang ở độ tuổi nuôi con nhỏ, mức lương còn thấp, kinh tế gia đình còn gặp khó khăn. Song nhờ được tiếp nối truyền thống đoàn kết của nhà trường, sự lãnh đạo sâu sát của các Cấp ủy, của chính quyền địa phương, cùng sự yêu mến tin cậy của phụ huynh và học sinh. Các tổ chức trong nhà trường ngày càng vững mạnh.
Thưa các đồng chí! Những việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết của chúng tôi là: mỗi công đoàn viên xác định rõ mục đích phấn đấu, tư tưởng vững vàng, thân ái với đồng nghiệp, luôn nêu cao tinh thần thẳng thắn phê bình và tự phê bình, mỗi người đều coi lợi ích tập thể là lợi ích cá nhân, danh dự cá nhân là danh dự tập thể. Các đ/c lớn tuổi hơn luôn tận tình giúp đỡ, động viên dìu dắt các đ/c ít tuổi một cách vô tư, nhiệt tình hoặc khí đ/c chí mình mắc khuyết điểm thay vì chê trách, xì xèo là gần gũi, thân thiện, phân tích đúng sai để đ/c nhận ra mà sửa, hoặc khi có vấn đề gì chưa thấu hiểu thì các đồng chí có trách nhiệm giải thích rõ ràng, thấu đáo để đ/c mình hiểu. Chính vì thế mọi việc đều được giải quyết một cách thấu tình đạt lí, không để trở thành vấn đề nổi cộm, gây mất đoàn kết trong nội bộ nhà trường. Với các đoàn viên công đoàn có ý thức chưa cao, phát ngôn không có tinh thần xây dựng, thì tập thể có những biện pháp góp ý một cách thẳng thắn, chân tình, và đúng lúc. Công đoàn nhà trường đã thật sự trở thành cái nôi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của công nhân viên toàn trường. Việc làm đó thể hiện trong nhiệm kì qua, công đoàn trường …………chúng tôi đã nhiều lượt giúp đỡ những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ốm yếu lâu năm hoặc gặp điều rủi ro.
Tinh thần đoàn kết còn được thể hiện ở mối quan hệ giữa ban giám hiệu với đội ngũ giáo viên, đó là mối quan hệ gần gũi, cảm thông, là sự góp ý chân thành, cởi mở chứ không mang tính áp đặt trên – dưới. Các đ/c quản lí luôn biết nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ CNV trong trường, phân công công việc hay giải quyết những thắc mắc để không gây ức chế, cũng như sự hiểu lầm giữa giáo viên với nhau. Chính vì thế nội bộ CNV trong nhà trường không tị nạnh, ganh đua, hay đố kị mà thay vào đó là sự nhiệt tình vui vẻ hòa thuận.
Có thể nói rằng công đoàn trường ……………………………. đã gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp là nhờ phát huy sức mạnh tập thể của đội ngũ cán bộ CNV trong toàn trường. Kế tục sự nghiệp trồng người, tập thể nhà trường đang tiến mạnh, tiến vững chắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trường liên tục nhiều năm được công nhận “Tập thể vững mạnh xuất sắc”. Thành tích mà nhà trường đạt được những năm qua chính là những bó hoa tươi thắm dâng lên chào mừng Đại hội công đoàn trường ………………………. kì ……………
Thưa các đồng chí!
Là một công đoàn viên của trường ……………….., tôi thật sự mong muốn các đồng chí làm công tác công đoàn nhiệm kỳ tới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của cơ quan, sáng suốt chỉ đạo đưa tập thể CĐ nhà trường phát triển vững mạnh hơn nữa, khơi dậy những tấm gương tiêu biểu “Người tốt, việc tốt”, những thành tích đã đạt được như : Tình tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm cao, không ngại khó khăn, không né tránh những khúc mắc trong nội bộ để giải quyết ổn thỏa. Mỗi công đoàn viên cần xác định được những mục đích phấn đấu trong cơ quan, nắm bắt được thuận lợi, khắc phục khó khăn của đồng nghiệp và giải quyết mọi khó khăn trên cơ sở “Hiểu và tôn trọng lẫn nhau”, không để tình trạng mất dân chủ hoặc dân chủ quá trớn xảy ra. Các thành viên công đoàn đến trường trong tâm trạng vui vẻ, lạc quan, muốn đến trường gặp đồng nghiệp để được sẻ chia, giúp đỡ, tiếp tục cống hiến, phấn đấu cho sự nghiệp trồng người như lời Bác dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người”, đưa trường hướng tới đỉnh cao trong sự nghiệp giáo dục, tạo nên một môi trường thân thiện giữa Nhà trường, Giáo viên và Học sinh.
Kính thưa toàn thể Đại hội
Trên đây là tham luận về công tác Đoàn kết nội bộ của trường …………. Trước khi ngừng lời tôi xin kính chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, kính chúc Đại hội thành công rực rỡ.
Bài tham luận về công tác xây dựng khối đoàn kết – Mẫu 3
Kính thưa các vị đại biểu, Thưa toàn thể hội nghị !
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ là vấn đề có tính mấu chốt tạo nên sức mạnh của tập thể góp phần to lớn vào sự thắng lợi của nhiệm vụ năm học. Bởi có đoàn kết mới có thành công, như lời Bác đã dạy: đoàn kết, đại đoàn kết. thành công , thành công đại thành công.
Để xây dựng được mối đoàn kết nội bộ theo tôi chúng ta cần có những việc làm như sau:
– Trước hết mỗi CBGV phải có lập trường tư tưởng vững vàng, phải xác định cho bản thân mình ,phấn đấu là vì một mục đích chân chính. Đó là sự phấn đấu không phải để đạt được danh vọng mà phấn đấu vì hiệu quả của lao động có như vậy thì thi đua trong lao động sẽ không trở thành ganh đua. Khi đã có chung một lí tưởng thì mọi người sẽ chung sức, chung lòng và thân ái với nhau hơn.
– Đoàn kết là sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hành động vì một mục đích chung, dìu dắt nhau cùng tiến bộ. Nhưng đoàn kết không có nghĩa là im lặng, làm ngơ, là bao che cho những khuyết điểm của đồng chí đồng nghiệp mình mà mỗi cá nhân luôn nêu cao tinh thần phê và tự phê. Dám nhận ra những thiếu sót của bản thân, của đồng chí đồng nghiệp và thẳng thắn góp ý xây dựng. Phê và tự phê để loại bỏ dần những yếu điểm, hạn chế, giúp nhau cùng tiến bộ. Tuy nhiên việc góp ý kiến phải chân thành, đúng lúc, đúng nơi để đồng chí đồng nghiệp mình lắng nghe và khắc phục.
– Nếu mỗi đ/c trong mỗi chúng ta biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, biết xem công việc của đồng nghiệp cũng như công việc của chính mình, biết nhìn nhận cái đúng cái sai và biết lắng nghe để tự sửa chữa mình, biết góp ý chân tình cho đồng nghiệp. Đó là cơ sở để xây dựng khối đoàn kết nội bộ ngày càng vững chắc hơn.
– BGH Nhà trường có vai trò rất lớn trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Nó được thể hiện ở mối quan hệ giữa BGH và đội ngũ giáo viên. Đó là sự gần gũi, cảm thông, là sự góp ý chân thành, cởi mở, không mang tính áp đặt trên-dưới. Các đ/c làm công tác quản lí cần biết nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CBGV trong trường. Khi phân công công việc hay giải quyết những thắc mắc không để gây ức chế đối với giáo viên. Sự thoải mái trong tư tưởng sẽ khiến con người ta nhiệt tình và yêu mến công việc hơn.
– Một vấn đề hết sức quan trọng trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ là phát huy tinh thần dân chủ trong trường học, tạo sự công bằng đối với mỗi cá nhân trong tập thể và sự minh bạch về tài chính.
Ngoài việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ, muốn đơn vị trường trở thành đơn vị vững mạnh thì phải xây dựng sự vững mạnh từ các đoàn thể trong nhà trường. Để làm được điều đó theo tôi các đoàn thể cần phải thực hiện tốt những việc sau:
– Chấp hành tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, sự phân công của chính quyền.
– Ngay từ đầu năm học mỗi đoàn thể phải xây dựng cho mình kế hoạch làm việc của năm và phân định công việc cụ thể cho từng tháng, từng kì. Việc xây dựng kế hoạch phải sát với tình hình thực tế, không qua loa, đại khái hay chung chung, có sự phân định trách nhiệm công việc rõ ràng, phân đúng người, đúng việc dựa theo khả năng, sở trường của mỗi người như vậy hiệu quả công việc sẽ cao.
– Thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt định kì để đánh giá rút kinh nghiệm nhằm phát huy những mặt mạnh, có hướng khắc phục những hạn chế. Cần phải thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những mặt còn thiếu sót chưa làm được. Thiếu sót đó thuộc về ai, bộ phận nào. Sự rạch ròi trong công việc sẽ khiến mỗi người có trách nhiệm hơn trong công việc của mình, tránh được tình trạng đổ lỗi cho nhau.
– Dù cá nhân hay tập thể đều phải biết lắng nghe ý kiến đóng góp để tìm ra cái đúng, cái hay mà sửa chữa để hoàn thiện mình.
Một tập thể đoàn kết, biết cộng đồng trách nhiệm, biết yêu thương giúp đỡ nhau thì chắc chắn tập thể đó sẽ vững mạnh và sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Cuối cùng tôi xin kính chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể Ban lãnh đạo, CBGV trong Nhà trường dồi dào sức khoẻ, công tác tốt. Chúc trường ta trong năm học mới hãy phát huy truyền thống đoàn kết của đơn vị trường, các đoàn thể hãy phát huy sức mạnh vốn có của mình để năm học mới trường ta đạt nhiều thắng lợi mới.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bài tham luận về công tác xây dựng khối đoàn kết nội bộ Những bài tham luận hay tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.