Bạn đang xem bài viết Tin học 11 Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa Giải Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 86→90 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa thuộc Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu.
Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 18 giúp các bạn học sinh biết cách thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa. Đồng thời qua tài liệu này giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng hoàn thiện giáo án dạy học của mình. Vậy sau đây là bài soạn Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng Bài 18 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi.
Giải Luyện tập Tin học 11 Bài 18
Luyện tập 1
Có thể có những nhạc sĩ, ca sĩ trùng tên nên người ta muốn quản lí thêm thông tin ngày sinh của các nhạc sĩ, ca sĩ. Để làm được việc đó, CSDL cần thay đổi như thế nào?
Gợi ý đáp án
Để thêm thông tin ngày sinh của các nhạc sĩ, ca sĩ vào CSDL, bạn cần thêm một trường mới vào bảng “nhacsi” và bảng “casi” để lưu trữ thông tin ngày sinh. Bạn có thể đặt tên cho trường này là “ngaysinh” hoặc tên tương tự để thể hiện thông tin ngày sinh của các nghệ sĩ.
Sau khi thêm trường “ngaysinh” vào bảng “nhacsi” và “casi”, CSDL sẽ có cấu trúc như sau:
Bảng casi:
idcasi (khóa chính)
tencasi
ngaysinh
Bảng banthuam:
idbanthuam (khóa chính)
idbannhac
idcasi
Bảng bannhac:
idbannhac (khóa chính)
tenbannhac
idnhacsi
Bảng nhacsi:
idnhacsi (khóa chính)
tennhacsi
ngaysinh
Sau khi thực hiện thay đổi này, bạn có thể lưu trữ thông tin ngày sinh của các nhạc sĩ, ca sĩ vào CSDL và sử dụng nó cho việc quản lí và truy vấn dữ liệu liên quan đến thông tin ngày sinh của các nghệ sĩ một cách dễ dàng.
Luyện tập 2
Nếu muốn quản lí thêm thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ (tên tỉnh/thành phố), CSDL cần thay đổi như thế nào?
Gợi ý đáp án
Để thêm thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ (tên tỉnh/thành phố), bạn cần thay đổi cấu trúc CSDL bằng cách thêm một bảng mới để lưu trữ thông tin này. Dưới đây là một ví dụ về cách thực hiện thay đổi này:
Bảng casi:
idcasi (khóa chính)
tencasi
ngaysinh
noisinh_id (khóa ngoại tham chiếu tới bảng noisinh)
Bảng banthuam:
idbanthuam (khóa chính)
idbannhac
idcasi
Bảng bannhac:
idbannhac (khóa chính)
tenbannhac
idnhacsi
Bảng nhacsi:
idnhacsi (khóa chính)
tennhacsi
ngaysinh
noisinh_id (khóa ngoại tham chiếu tới bảng noisinh)
Bảng noisinh:
idnoisinh (khóa chính)
tennoisinh
Trong đó, bảng “noisinh” là bảng mới được thêm vào để lưu trữ thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ, bao gồm cột “idnoisinh” là khóa chính và cột “tennoisinh” là nơi lưu trữ tên tỉnh/thành phố.
Sau khi thực hiện thay đổi này, bạn có thể lưu trữ thông tin nơi sinh của các nhạc sĩ, ca sĩ vào bảng “noisinh” và sử dụng cột “noisinh_id” trong các bảng “nhacsi” và “casi” để tham chiếu tới thông tin nơi sinh trong bảng “noisinh”. Điều này cho phép bạn quản lí và truy vấn dữ liệu liên quan đến thông tin nơi sinh của các nghệ sĩ một cách dễ dàng.
Giải Vận dụng Tin học 11 Bài 18
Thực hiện các bước phân tích đề thiết lập mô hình dữ liệu cho một bài toán quản lí thực tế, ví dụ quản lí danh sách tên quận/huyện của các tỉnh thành phố.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học 11 Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa Giải Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.