Bạn đang xem bài viết Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 7 năm 2023 – 2024 KHGD Giáo dục địa phương 7 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 7 là mẫu kế hoạch được giáo viên thiết kế theo cấu trúc giảng dạy, phân bổ tiết học, phân bổ thời gian kiểm tra toàn bộ năm học 2023 – 2024.
Việc xây dựng kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 7 nhằm đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông linh hoạt, chủ động, hiệu quả, phù hợp với hoàn cảnh thực tế của từng địa phương điều kiện thực hiện của mỗi nhà trường. Đây là mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên được thực hiện theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH. Qua đó giúp quý thầy cô có thêm nhiều tư liệu tham khảo để nhanh chóng xây dựng cho riêng mình kế hoạch giáo dục hoàn chỉnh, chi tiết và đúng yêu cầu.
Phụ lục I: Khung kế hoạch dạy học của Tổ chuyên môn
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
TRƯỜNG THCS………….. TỔ:……………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, KHỐI LỚP 7
(Năm học 2023-2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04; Số học sinh: 99; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): không có
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 02; Trình độ đào tạo: Đại học: 02; Trên đại học: Không
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01; Khá: 01; Đạt: không; Chưa đạt: không
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
1 |
Máy chiếu |
01 |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…). Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu. |
|
2 |
Tranh minh họa |
05 |
Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…). Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. |
|
3 |
Bản đồ |
02 |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu. |
|
4 |
Giấy A0, A4, bút |
05 |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…). Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu. |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
1 |
Nghe – nhìn |
01 |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…). Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu. |
|
2 |
Sân chơi |
01 |
Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…). Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình: Nội dung“Giáo dục địa phương – Lớp 7”
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
CẢ NĂM: 35 tiết (Họckì I: 18 tiết, Họckì II: 17 tiết) |
|||
HỌC KÌ I: 18 tiết |
|||
1 |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. |
5 |
– Trình bày khái quát về lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. – Có ý thức bảo tồn các giá trị văn hoá, lịch sử ở Bình Định |
2 |
Hoạt động trải nghiệm |
3 |
Tổ chức ngoại khóa tìm hiểu hoặc tổ chức tham quan một số di tích lịch sử ở Bình Định từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI còn tồn tại đến ngày nay |
3 |
Kiểm tra giữa học kỳ I |
1 |
– Trình bày khái quát về lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. – Có ý thức bảo tồn các giá trị văn hoá, lịch sử ở Bình Định |
4 |
Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…) |
5 |
– Trình bày khái quát về âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…). – Giới thiệu được những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo… – Yêu mến, tự hào về quê hương; có ý thức giữ gìn và phát huy âm nhạc truyền thống ở Bình Định |
5 |
Hoạt động trải nghiệm |
3 |
– Tổ chức thi tìm hiểu những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo… – Biết thể hiện một làn điệu tuồng/bài chòi |
6 |
Kiểm tra cuối học kỳ I |
1 |
– Trình bày được những nét cơ bản về những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo… – Giới thiệu được những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo… |
HỌC KÌ II: 17 tiết |
|||
7 |
Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). |
5 |
– Kể được tên các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). – Có ý thức tìm hiểu về các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định Sưu tầm thông tin và giới thiệu được về các các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định |
8 |
Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. |
2 |
– Nêu được tình hình tệ nạn xã hội ở Bình Định. – Trình bày được tình hình thực phòng chống các tệ nạn xã hội. của học sinh Bình Định. |
9 |
Kiểm tra giữa học kỳ II |
1 |
– Kể được tên các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). – Có ý thức tìm hiểu về các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định Sưu tầm thông tin và giới thiệu được về các các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định |
10 |
Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. |
3 |
– Trình bày được tình hình thực phòng chống các tệ nạn xã hội. của học sinh Bình Định. – Thực hiện đúng các quy định về phòng chống các tệ nạn xã hội. |
11 |
Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu. |
5 |
– Nêu được đặc điểm khí hậu ở Bình Định. – Trình bày được thực biến đổi khí hậu ở Bình Định. – Giải thích được nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu ở Bình Định. – Đề xuất được các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu |
12 |
Kiểm tra cuối học kỳ II |
1 |
– Nêu được đặc điểm khí hậu ở Bình Định. – Trình bày được thực trạng biến đổi khí hậu ở Bình Định. – Giải thích được nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu ở Bình Định. – Đề xuất được các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức |
Giữa học kỳ I |
45 phút |
Tuần 9 |
Trình bày khái quát về lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. |
Viết trên giấy |
Cuối Học kỳ I |
45 phút |
Tuần 18 |
– Trình bày được những nét cơ bản về những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo… – Giới thiệu được những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo… – Kể được tên các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định |
Viết trên giấy |
Giữa học kỳ II |
45 phút |
Tuần 26 |
– Nêu được tình hình tệ nạn xã hội ở Bình Định. – Trình bày được tình hình thực phòng chống các tệ nạn xã hội. của học sinh Bình Định. Thực hiện đúng các quy định về phòng chống các tệ nạn xã hội. |
Viết trên giấy |
Cuối Học kỳ II |
45 phút |
Tuần 35 |
– Nêu được đặc điểm khí hậu ở Bình Định. – Trình bày được thực trạng biến đổi khí hậu ở Bình Định. – Giải thích được nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu ở Bình Định. – Đề xuất được các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu |
Viết trên giấy |
II. Các nội dung khác (nếu có)
………………………………………………………..
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục II: Khung kế hoạch tổ chức các hoạt động của Tổ chuyên môn
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 1045/SGDĐT-GDTrH ngày 13 tháng 5 năm 2022 của Sở GDĐT Bình Định)
TRƯỜNG THCS………… TỔ:…………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG: NỘI DUNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, LỚP 7
(Năm học 2023-2024)
Khối lớp: 7 ; Số học sinh: 99
STT |
Chủđề (1) |
Yêu cầu cần đạt (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Địa điểm (5) |
Chủ trì (6) |
Phối hợp (7) |
Điều kiện thực hiện (8) |
1 |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. |
Tổ chức ngoại khóa tìm hiểu hoặc tổ chức tham quan một số di tích lịch sử ở Bình Định từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI còn tồn tại đến ngày nay |
3 |
Tháng 10 |
Sân trường |
GV bộ môn |
Tổ trưởng chuyên môn |
Tivi, máy tính, tranh ảnh, video … |
2 |
Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…) |
– Tổ chức thi tìm hiểu những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo… – Biết thể hiện một làn điệu tuồng/bài chòi |
3 |
Tháng 12 |
Sân trường |
GV bộ môn |
Tổ trưởng chuyên môn |
Tivi, máy tính, tranh ảnh, video … |
…, ngày 05 tháng 9 năm 2022 TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN (Ký và ghi rõ họ tên) |
…, ngày 05 tháng 9 năm 2022 HIỆU TRƯỞNG (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục III: Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 1045/SGDĐT-GDTrH ngày 13 tháng 5 năm 2022 của Sở GDĐT Bình Định)
TRƯỜNG THCS………….. TỔ:………………………………… Họ và tên giáo viên:…. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG: GIÁO DỤC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, LỚP 7
(Năm học 2023-20224)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
STT |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
|
HỌC KÌ I |
18 |
|||||
1 |
Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI. |
5 |
Tuần 1-5 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Lớp học |
|
2 |
Hoạt động trải nghiệm |
3 |
Tuần 6-8 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Ngoài lớp học |
|
3 |
Kiểm tra giữa học kỳ I |
1 |
Tuần 9 |
Giấy, bút |
Lớp học |
|
4 |
Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…) |
5 |
Tuần 10-14 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Lớp học |
|
5 |
Hoạt động trải nghiệm |
3 |
Tuần 12-16 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Ngoài lớp học |
|
6 |
Kiểm tra cuối học kỳ I |
1 |
Tuần 17 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Lớp học |
|
HỌC KÌ II: |
17 |
|||||
7 |
Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …). |
5 |
Tuần 19-23 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Lớp học |
|
8 |
Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội. |
2 |
Tuần 24-25 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Lớp học |
|
9 |
Kiểm tra giữa học kỳ II |
1 |
Tuần 26 |
Giấy, bút |
Lớp học |
|
10 |
Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội (tiếp theo) |
3 |
Tuần 27-29 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Lớp học |
|
11 |
Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu. |
5 |
Tuần 30-34 |
Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút |
Ngoài lớp học |
|
12 |
Kiểm tra cuối học kỳ II |
1 |
Tuần 35 |
Giấy, bút |
Lớp học |
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)
Tổ chức hoạt động trải nghiệm một trong các chủ đề đã học
…, ngày 05 tháng 9 năm 2023 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
…, ngày 05 tháng 9 năm 2023 TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
…, ngày 05 tháng 9 năm 2023 GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 7 năm 2023 – 2024 KHGD Giáo dục địa phương 7 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.