Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 10 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 10 Kết nối tri thức bao gồm cả phân phối chương trình SGK. Đây là mẫu phân phối các kế hoạch học tập, các giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập, đề thi và bài tập cho các lớp học hoặc các khối lớp học. Thông qua phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức giáo viên giảng dạy có kế hoạch đúng chuẩn kiến thức cho các em học sinh.
Phân phối chương trình HĐTN 10 Kết nối tri thức – Mẫu 1
Tuần |
Tiết |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Chủ đề 1: Phát huy truyền thống của nhà trường |
12 |
||
1 |
SHDC: Khai giảng năm học và tìm hiểu nội quy của nhà trường |
1 |
|
Tuần 1 |
2 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu nội quy của trường, lớp, quy định của cộng đồng và biện pháp thực hiện, Tìm hiểu truyền thống nhà trường. |
1 |
3 |
SHL: Xây dựng nội quy lớp học và biện pháp thực hiện |
1 |
|
4 |
SHDC: Chung tay phát huy truyền thống nhà trường. |
1 |
|
Tuần 2 |
5 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hiện nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng. Giáo dục truyền thống của nhà trường. |
1 |
6 |
SHL: Chia sẻ về việc thực hiện nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng. |
1 |
|
Tuần 3 |
7 |
SHDC: Giao lưu với những tấm gương tích cực tham gia hoạt động chung. |
1 |
8 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hiện một số biện pháp thu hút các bạn vào hoạt động chung. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tư rèn luyện bản thân để thực hiện tốt các quy định chung |
1 |
|
9 |
SHL: 3. Ý nghĩa của giáo dục truyền thống nhà trường và hành động phát huy truyền thống. |
1 |
|
10 |
SHDC:Biểu diễn văn nghệ ca ngợi mái trường thân yêu. |
1 |
|
Tuần 4 |
11 |
SH theo CĐ: Thực hiện một số biện pháp thu hút các bạn vào hoạt động chung. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tự rèn luyện bản thân để thực hiện tốt các hoạt động chung. |
1 |
12 |
SHL: Chia sẻ về việc thực hiện các biện pháp thu hút học sinh tham gia hoạt động. |
1 |
|
Đánh giá chủ đề 1 |
|||
Chủ đề 2: Khám phá bản thân |
6 |
||
Tuần 5 |
13 |
SHDC: Hoạt động khám phá bản thân “Tôi là ai” |
1 |
14 |
HĐGD theo chủ đề: Xác định tính cách của bản thân. Tìm hiểu về điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực. Tìm hiểu về quan điểm sống. |
1 |
|
15 |
SHL: Chia sẻ kế hoạch của rèn luyện tính cách của bản thân./Chia sẻ kết quả rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực. |
1 |
|
16 |
SHDC: Diễn đàn HS về chủ đề “Mục đích học tập của HS THPT”. |
1 |
|
Tuần 6 |
17 |
HĐGD theo chủ đề: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân. Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực. Rèn luyện tính cách và tư duy tích cực của bản thân. Thể hiện quan điểm sống của bản thân. |
1 |
18 |
SHL: Chia sẻ quan điểm sống của bản thân. – Đánh giá chủ đề 2 |
1 |
|
Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân |
15 |
||
Tuần 7 |
19 |
SHDC: Giao lưu “Đối thoại tuổi 16” |
1 |
20 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu biểu hiện của người có trách nhiệm. Tìm hiểu những việc làm thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó. |
1 |
|
21 |
SHL: Chia sẻ về những việc làm thể hiện trách nhiệm, tự chủ, tự trọng, ý chí vượt khó đã có ở bản thân. |
1 |
|
22 |
SHDC: Giao lưu “Tấm gương vượt khó”. |
1 |
|
Tuần 8 |
23 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu biểu hiện của người có tư duy phản biện. Tìm hiểu về kế hoạch tài chính cá nhân. |
1 |
24 |
SHL: Chia sẻ những khó khăn cần vượt qua và những hành động vượt khó cần thực hiện. |
1 |
|
Tuần 9 |
25 |
SHDC: Diễn đàn” Tư duy trong thế giới đa chiều”. |
1 |
26 |
Kiểm tra định kỳ giữa học kỳ I |
1 |
|
27 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện tư duy phản biện. |
1 |
|
28 |
SHDC: Tranh biện “Thuốc lá điện tử và thanh niên” |
1 |
|
Tuần 10 |
29 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hành thể hiện trách nhiệm, tự chủ, tự trọng, ý chí vượt khó. Rèn luyện tư duy phản biện Xây dựng và thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân của bản thân. |
1 |
30 |
SHL: Đánh giá giữa kì I |
1 |
|
Tuần 11 |
31 |
SHDC: Diễn đàn “Tài chính cá nhân – cần thiết và mong muốn” |
1 |
32 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân của bản thân. Rèn luyện trách nhiệm, tự chủ, tự trọng, ý chí vượt khó trong việc thực hiện mục tiêu của bản thân. |
1 |
|
33 |
SHL: Đánh giá chủ đề 3. |
1 |
|
Chủ đề 4: Chủ động tự tin trong học tập và giao tiếp |
9 |
||
Tuần 12 |
34 |
SHDC: Diễn đàn “Sử dụng mạng xã hội tích cực trong học tâp”. |
1 |
35 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu biểu hiện của chủ động trong các môi trường học tập, giao tiếp. Tìm hiểu biểu hiện của tự tin, thân thiện trong giao tiếp. Thể hiện sự chủ động học tập, giao tiếp trong các môi trường. |
1 |
|
36 |
SHL: Phản hồi kết quả vận dụng về chủ động trong các môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. |
1 |
|
37 |
SHDC: Giao lưu truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. |
1 |
|
Tuần 13 |
38 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hành giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với bạn bè trong trường học. Thực hành xin tiến ứng xử giao tiếp trong các mốiquan hệ, giao tiếp trong các môi trường. Rèn luyện tính chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp. |
1 |
39 |
SHL: Chia sẻ kết quả thể hiện sự tự tin, thân thiện với bạn bè, thầy cô trong các tình huống giao tiếp, ứng xử. |
1 |
|
40 |
SHDC: Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp — Nói không với Bạo lực học đường” |
1 |
|
Tuần 14 |
41 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hành ứng xử phù hợp trong giao tiếp ở gia đình. |
1 |
42 |
SHL: Chia sẻ kết quả thực hiện ứng xử phù hợp trong các tình huống giao tiếp khác nhau ở gia đình. – Đánh giá chủ đề 4 |
1 |
|
Chủ đề 5: Trách nhiệm với gia đình |
6 |
||
43 |
SHDC: Diễn đàn “Trách nhiệm với gia đình” |
1 |
|
Tuần 15 |
44 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu về trách nhiệm với gia đình. Thể hiện trách nhiệm với gia đình. |
1 |
45 |
SHL: Chia sẻ suy nghĩ và việc làm thể hiện trách nhiệm với gia đình. |
1 |
|
46 |
SHDC: Giao lưu với những tấm gương thành công về phát triển kinh tế gia đình. |
1 |
|
Tuần 16 |
47 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng kế hoạch thực hiện hoạt động lao động trong gia đình. Đề xuất biện pháp phát triển kinh tế gia đình, lập kế hoạch và thực hiện. Thực hiện trách nhiệm với gia đình. |
1 |
48 |
SHL: Phản hồi kết quả thực hiện kế hoạch lao động và biện pháp phát triển kinh tế gia đình. – Đánh giá chủ đề 5. |
1 |
|
Chủ đề 6: Tham gia xây dựngcộng đồng |
9 |
||
Tuần 17 |
49 |
SHDC: Diễn đàn “ Mở rộng quan hệ xã hội và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội”. |
1 |
50 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội/ Xác định nội dung cần tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng. Thực hiện biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội. |
1 |
|
51 |
SHL: Chia sẻ về biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội. |
1 |
|
52 |
SHDC: Toạ đàm về văn hoá ứng xử trong cộng đồng. |
1 |
|
53 |
Kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I |
1 |
|
Tuần 18 |
54 |
SHL: Phản hồi kết quả tuyên truyền văn hoá ứng xử nơi công cộng. |
1 |
55 |
SHDC: Giao lưu với những tấm gương tích cực trong hoạt động phát triển cộng đồng. |
1 |
|
Tuần 19 |
56 |
HĐGD theo chủ đề: Lập kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng. Thực hiện kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng. Tham gia kết nối cộng đồng. Đánh giá kết quả hoạt động phát triển cộng đồng của bản thân. |
1 |
57 |
SHL: Trao đổi về kết quả hoạt động phát triển cộng đồng. Đánh giá chủ đề 6 |
1 |
|
Chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
6 |
||
Tuần 20 |
58 |
SHDC: Biểu diễn văn nghệ “Cảnh quan thiên nhiên bên tôi”. |
1 |
59 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu về hành vi, việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của tổ chức cá nhân. tìm hiểu về hoạt động tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. |
1 |
|
60 |
SHL:Chia sẻ về những nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. |
1 |
|
Tuần 21 |
61 |
SHDC: Diễn đàn “Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương”. |
1 |
62 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên địa phương. Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. |
1 |
|
63 |
SHL: Phản hồi về kết quả thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. |
1 |
|
Chủ đề 8: Bảo vệ môi trường tự nhiên |
9 |
||
Tuần 22 |
64 |
SHDC: Kịch tương tác “Táo Môi trường chầu trời”. |
1 |
65 |
HĐGD theo chủ đề: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương: – Khảo sát đánh giá thực 1 trạng. – Đánh giá tác động của con người tới môi trường tự nhiên. – Đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên. – Lập kế hoạch thực hiện giải pháp. |
1 |
|
66 |
SHL: Chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. |
1 |
|
Tuần 23 |
67 |
SHDC: Triển lãm “Thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương”. |
1 |
68 |
HĐGD theo chủ đề: Thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. |
1 |
|
69 |
SHL: Chia sẻ về kế hoạch thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. |
1 |
|
Tuần 24 |
70 |
SHDC: Thi tuyên truyền viên giỏi về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. |
1 |
71 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên. Thực hiện bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. |
1 |
|
72 |
SHL: Chia sẻ kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. – Đánh giá chủ đề 8 |
1 |
|
Chủ đề 9: Tìm hiểu nghề nghiệp |
12 |
||
Tuần 25 |
73 |
SHDC: Toạ đàm về xu hướng nghề nghiệp hiện nay. |
1 |
74 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương. |
||
75 |
SHL: Chia sẻ về hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương. |
1 |
|
76 |
SHDC: Diễn đàn“Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo”. |
1 |
|
Tuần 26 |
77 |
HĐGD theo chủ đề: Xác định cách tìm hiểu các thông tin về nghề nhóm nghề em quan tâm ở địa phương. |
1 |
78 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện năng lực của bản thân theo yêu cầu của nghề ở địa phương. |
1 |
|
79 |
SHDC: Ngày hội trải nghiệm, hướng nghiệp. |
1 |
|
Tuần 27 |
80 |
Kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II |
1 |
81 |
SHL: Trình bày kế hoạch trải nghiệm nghề ở địa phương. |
1 |
|
Tuần 28 |
82 |
SHDC: Giao lưu tìm hiểu nghề nghiệp. |
1 |
83 |
HĐGD theo chủ đề: Lập kế hoạch và thực hiện trải nghiệm nghề ở địa phương. Rèn luyện bản thân theo yêu cầu của nghề em quan tâm. |
1 |
|
84 |
SHL: Chia sẻ cảm nhận, những điều học hỏi được qua các hoạt động trải nghiệm nghề ở địa phương. Đánh giá chủ đề 9 |
1 |
|
Chủ đề 10: Tìm hiểu bản thân để chọn nghề phù hợp |
9 |
||
Tuần 29 |
85 |
SHDC: “Chọn nghề phù hợp cho tương lai”. |
1 |
86 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu yêu cầu của việc chọn nghề phù hợp. Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. |
1 |
|
87 |
SHL: Chia sẻ được cảm nhận, những điều học hỏi được qua tìm hiểu về việc chọn nghề phù hợp. |
1 |
|
88 |
SHDC: Giao lưu với học sinh thành đạt của trường. |
1 |
|
Tuần 30 |
89 |
HĐGD theo chủ đề: Đánh giá sự phù hợp của bản thân với nghề/ nhóm nghề định lựa chọn. |
1 |
90 |
SHL: Chia sẻ cảm nhận và những điều học hỏi được qua tham gia Sinh hoạt dưới cờ và đánh giá sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn. |
1 |
|
91 |
SHDC: Giao lưu với người lao động giỏi, học hỏi nghệ nhân làng nghề. |
1 |
|
Tuần 31 |
92 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp. |
1 |
93 |
SHL: Phản hồi kết quả tìm hiểu và rèn luyện bản thân theo những phẩm chất, năng lực của nghề định chọn. – Đánh giá chủ đề 10 |
1 |
|
Chủ đề 11: Lập kế hoạch học tập rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp |
9 |
||
94 |
SHDC: Tìm hiểu hệ thống đào tạo nghề nước ta. |
1 |
|
Tuần 32 |
95 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo nghề liên quan đến nghề định lựa chọn. Tìm hiểu cách lập kế hoạch học tập, rèn luyện theo nghề nhóm nghề lựa chọn. Trình bày một số thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo nghề em định chọn. |
1 |
96 |
SHL: Phản hồi kết quả hề tìm hiểu trường đào tạo nghề em định lựa chọn. |
1 |
|
97 |
SHDC: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp học đường. |
1 |
|
Tuần 33 |
98 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hành tham vấn chọn nghề và định hướng học tập. |
1 |
99 |
SHL: Phản hồi kết quả tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, bạn bè về dự định chọn nghề và định hướng học tập. |
1 |
|
Tuần 34 |
100 |
SHDC: Hùng biện “Hành trang thanh niên lập nghiệp”. |
1 |
101 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nghề/ nhóm nghề lựa chọn. Học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp |
1 |
|
102 |
SHL: Phản hồi kết quả thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề định lựa chọn. |
1 |
|
103 |
SHDC: Hùng biện “Hành trang thanh niên lập nghiệp”. |
1 |
|
Tuần 35 |
104 |
Kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II |
1 |
105 |
SHL: Tổng kết học kỳ II |
1 |
Phân phối chương trình HĐTN 10 Kết nối tri thức – Mẫu 2
Thời lượng : 105 tiết. Trung tâm KTTH-HN dạy 30 tiết. Trường THPT dạy 75 tiết
Học kì 1: 18 tuần = 49 tiết
Học kì 2: 17 tuần = 26 tiết
TIẾT |
NỘI DUNG CHỦ ĐỀ |
Ghi chú |
|
1 |
I. PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG 12 TIẾT |
Sinh hoạt dưới cờ: Khai giảng năm học và tìm hiểu nội quy của nhà trường. |
|
2 |
HĐ1. Tìm hiểu nội quy của trường, lớp, quy định của cộng đồng và biện pháp thực hiện. HĐ2. Tìm hiểu truyền thống nhà trường. |
||
3 |
Sinh hoạt lớp: Sinh hoạt theo chủ đề “Xây dựng nội quy lớp học và biện pháp thực hiện” |
||
4 |
SHDC: Chung tay phát huy truyền thống nhà trường. |
||
5 |
HĐ 3. Thực hiện nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng. |
||
6 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau. Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ về thực hiện nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng” |
||
7 |
SHDC: Giao lưu với những tấm gương tích cực tham gia hoạt động chung. |
||
8 |
HĐ 4. Giáo dục truyền thống nhà trường. HĐ 5. Thực hiện một số biện pháp thu hút các bạn vào hoạt động chung. |
||
9 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Ý nghĩa của giáo dục truyền thống nhà trường và hành động phát huy truyền thống” |
||
10 |
SHDC: Văn nghệ ca ngợi mái trường thân yêu. |
||
11 |
HĐ 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tự rèn luyện bản thân để thực hiện tốt các quy định chung. |
||
12 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ về việc thực hiện các biện pháp thu hút các bạn vào hoạt động chung. |
||
13 |
II. KHÁM PHÁ BẢN THÂN 6 TIẾT |
SHDC: Xem kịch câm và đoán tính cách của nhân vật. |
|
14 |
HĐ 1. Xác định tính cách của bản thân. HĐ 2. Tìm hiểu về điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực. HĐ 3. Tìm hiểu về quan điểm sống. HĐ 4. Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân. |
||
15 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh khắc phục điểm yếu của bản thân |
||
16 |
SHDC: Diễn đàn “Mục đích học tập của học sinh trung học phổ thông” |
||
17 |
HĐ 5. Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực. HĐ 6. Rèn luyện tính cách và tư duy tích cực của bản thân. HĐ 7. Thể hiện quan điểm sống của bản thân. |
||
18 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ kết quả rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực; Chia sẻ quan điểm sống của bản thân” |
||
19 |
III. RÈN LUYỆN BẢN THÂN 14 TIẾT |
SHDC: Giao lưu “Đối thoại tuổi 16” |
|
20 |
HĐ 1. Tìm hiểu biểu hiện của người có trách nhiệm. HĐ 2. Tìm hiểu những việc làm thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó. |
||
21 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Trách nhiệm, tự trọng, tự chủ, ý chí vượt khó” |
||
22 |
SHDC: Giao lưu “Tấm gương vượt khó” |
||
23 |
HĐ 3. Tìm hiểu biểu hiện của người có tư duy phản biện. HĐ 4. Tìm hiểu về kế hoạch tài chính cá nhân. |
||
24 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau. Sinh hoạt theo chủ đề “Hành động vượt khó” |
||
25 |
SHDC: Diễn đàn “Tư duy trong thế giới đa chiều” |
||
26 |
HĐ 5. Thực hành thể hiện tính trách nhiệm, sự tự chủ, long tự trọng, ý chí vượt khó. HĐ 6. Rèn luyện tư duy phản biện |
||
27 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Tư duy phản biện” |
||
28 |
SHDC: Tranh biện “Thuốc lá điện tử và thanh niên” |
||
29 |
HĐ 7. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân của bản thân. HĐ 8. Rèn luyện tính trách nhiệm, long tự trọng, sự tự chủ, ý chí vượt khó trong việc thực hiện mục tiêu của bản thân. |
||
30 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau |
||
31 |
SHDC: Diễn đàn “Tài chính cá nhân – cần thiết và mong muốn” |
||
32 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Kế hoạch tài chính cá nhân” |
||
33 |
Đánh giá giữa kì I |
||
34 |
IV. CHỦ ĐỘNG, TỰ TIN TRONG HỌC TẬP VÀ GIAO TIẾP 9 TIẾT |
SHDC: Diễn đàn “Sử dụng mạng xã hội tích cực trong học tập” |
|
35 |
HĐ 1. Tìm hiểu biểu hiện của sự chủ động trong các môi trường học tập, giao tiếp. HĐ 2. Tìm hiểu biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp. HĐ 3. Thể hiện sự chủ động học tập, giao tiếp trong các môi trường. |
||
36 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Phản hồi kết quả vận dụng về chủ động trong các môi trường học tập, giao tiếp khác nhau” |
||
37 |
SHDC: Giao lưu truyền thống “Tôn sư trọng đạo” |
||
38 |
HĐ 4. Thực hành giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với bạn bè trong trường học. HĐ 5. Thực hành giao tiếp, ứng xử với thầy, cô giáo. |
||
39 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ kết quả thể hiện sự tự tin, thân thiện với bạn bè, thầy cô trongg các tình huống giao tiếp ứng xử” |
||
40 |
SHDC: Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” |
||
41 |
HĐ 6. Thực hành ứng xử phù hợp trong giao tiếp ở gia đình. HĐ 7. Rèn luyện tính chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp. |
||
42 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ kết quả thực hiện ứng xử phù hợp trong các tình huống giao tiếp khác nhau ở gia đình” |
||
43 |
V. TRÁCH NHIỆM VỚI GIA ĐÌNH 6 TIẾT |
SHDC: Tuần 1: Diễn đàn “Trách nhiệm với gia đình” |
|
44 |
HĐ 1. Tìm hiểu về trách nhiệm với gia đình. HĐ 2. Thể hiện trách nhiệm với gia đình. HĐ 3. Xây dựng kế hoạch thực hiện hoạt động lao động trong gia đình. |
||
45 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ suy nghĩ và việc làm thể hiện trách nhiệm với gia đình” |
||
46 |
SHDC: Giao lưu với những tấm gương thành công về phát triển kinh tế gia đình |
||
47 |
HĐ 4. Đề xuất biện pháp phát triển kinh tế gia đình, lập kế hoạch và thực hiện. HĐ 5. Thực hiện trách nhiệm với gia đình. |
||
48 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Phản hồi kết quả thực hiện kế hoạch lao động và biện pháp phát triển kinh tế gia đình” |
||
49 |
ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I |
||
50 |
VI. THAM GIA XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG 9 TIẾT |
SHDC: Diễn đàn “Mở rộng quan hệ xã hội và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội” |
|
51 |
HĐ 1. Tìm hiểu biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội. HĐ 2. Xác định nội dung cần tuyên truyền trong cộng đồng về văn hóa ứng xử nơi công cộng. HĐ 3. Thực hiện biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội. |
||
52 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ về biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào hoạt động xã hội” |
||
53 |
SHDC: Tọa đàm về văn hóa ứng xử trong cộng đồng |
||
54 |
HĐ 4. Lập kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về văn hóa ứng xử nơi công cộng. HĐ 5. Thực hiện kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về văn hóa ứng xử nơi công cộng |
||
55 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Phản hồi kết quả tuyên truyền văn hóa ứng xử nơi công cộng” |
||
56 |
SHDC: Giao lưu với những tấm gương tích cực trong hoạt động phát triển cộng đồng |
||
57 |
HĐ 6. Tham gia kết nối cộng đồng. HĐ 7. Đánh giá kết quả hoạt động phát triển cộng đồng của bản thân. |
||
58 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Trao đổi về kết quả hoạt động phát triển cộng đồng” |
||
59 |
VII. BẢO TỒN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN 6 TIẾT |
SHDC: Biểu diễn văn nghệ “Cảnh quan thiên nhiên bên tôi” |
|
60 |
HĐ 1. Tìm hiểu về hành vi, việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của tổ chức, cá nhân. HĐ 2. Tìm hiểu về hoạt động tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. HĐ 3. Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. |
||
61 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ về những nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương” |
||
62 |
SHDC: Diễn đàn “Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương” |
||
63 |
HĐ 4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. HĐ 5. Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. |
||
64 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Phản hồi kết quả thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương” |
||
65 |
VIII. BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 9 TIẾT |
SHDC: Kịch tương tác “Táo môi trường chầu trời” |
|
66 |
HĐ 1. Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. HĐ 2. Thuyết minh về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. |
||
67 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương” |
||
68 |
SHDC: Triển lãm “Thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương” |
||
69 |
HĐ 3. Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên. |
||
70 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ về kế hoạch thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương” |
||
71 |
SHDC: Thi tuyên truyền viên giỏi về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. |
||
72 |
HĐ 4. Thực hiện bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. |
||
73 |
SHL: Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương” |
||
74 |
ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II |
||
75 |
ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ II |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 10 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.