Bạn đang xem bài viết Giáo án Giáo dục thể chất 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn GDTC lớp 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giáo án Giáo dục thể chất 2 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 2 KNTT của mình.
Giáo án Giáo dục thể chất 2 KNTT cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội, Đạo đức để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án GDTC 2 Kết nối tri thức:
Giáo án môn Giáo dục thể chất 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
II. Địa điểm – phương tiện
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
1. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |
I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “làm theo hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: – Kiến thức. – Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. – Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc. –Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ – Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. – Bài tập PT thể lực: – Vận dụng: III. Kết thúc – Thả lỏng cơ toàn thân. – Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà – Xuống lớp |
5 – 7’ 2-3’ 16-18’ 3-5’ 4- 5’ |
2x8N 2 lần 2 lần 3 lần 1 lần 2 lần |
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – GV HD học sinh khởi động. – GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương – GV hô – HS tập theo GV. – Gv quan sát, sửa sai cho HS. – Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật – Cho HS chạy XP cao 20m – Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? – GV hướng dẫn – Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. |
Đội hình nhận lớp – HS khởi động theo GV. – HS Chơi trò chơi. – Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát – Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ – Từng tổ lên thi đua – trình diễn – Chơi theo đội hình hàng dọc HS chạy kết hợp đi lại hít thở – HS trả lời – HS thực hiện thả lỏng – ĐH kết thúc |
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
II. Địa điểm – phương tiện
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
….
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Giáo dục thể chất 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Giáo dục thể chất 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn GDTC lớp 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.