Bạn đang xem bài viết Soạn bài Trí thông minh nhân tạo Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 11 trang 71 sách Kết nối tri thức tập 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Hôm nay, Thcslytutrongst.edu.vn giới thiệu về tài liệu Soạn văn 11: Trí thông minh nhân tạo, thuộc sách Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 2.
Nội dung của bài soạn sẽ hướng dẫn các bạn học sinh lớp 11 chuẩn bị bài nhanh chóng và đầy đủ hơn. Mời tham khảo chi tiết ngay bên dưới.
Soạn bài Trí thông minh nhân tạo
Trước khi đọc
Chia sẻ những điều bạn đã biết và muốn biết về trí thông minh nhân tạo.
Gợi ý:
Trí thông minh nhân tạo (trí tuệ nhân tạo) – AI (Artificial Intelligence) hoặc trí thông minh nhân tạo là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là hệ thống máy tính. Trí tuệ nhân tạo này do con người lập trình ra với mục đích tự động hóa các hành vi thông minh như con người, từ đó cắt giảm bớt nhân công là con người và có tính chuẩn xác cao hơn.
Đọc văn bản
Câu 1. Tóm tắt nội dung chính trong đoạn văn.
AI là trí thông minh được dùng để bổ sung thay vì vượt lên trí tuệ loài người. Trong tương lai, AI sẽ có khả năng học hỏi khi chúng vận hành và phản ứng lại với các sự kiện bất ngờ.
Câu 2. Các từ ngữ liên kết thể hiện mối quan hệ giữa các ý chính, ý phụ trong đoạn văn.
Các từ ngữ: thứ nhất, thứ hai
Sau khi đọc
Câu 1. Hãy sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ để tóm tắt các mốc thời gian và các thành tựu chính trong quá trình phát triển của trí thông minh nhân tạo. Phát biểu suy nghĩ của bạn về các thông tin vừa được tóm tắt.
Câu 2. Đánh giá hiệu quả thông tin của sơ đồ được tác giả sử dụng.
Trực quan hóa các mốc thời gian, các sự kiện quan trọng trong quá trình phát triển của trí thông minh nhân tạo.
Các thông tin được trình bày một cách ngắn gọn, khoa học, lô-gíc, giúp người đọc nắm được thông tin rõ ràng hơn.
Câu 3. Xác định chủ đề, các ý chính, ý phụ và cách trình bày dữ liệu trong văn bản.
Chủ đề: Dự báo về sự phát triển của trí thông minh nhân tạo trong tương lai.
Ý chính |
Ý phụ |
Tốc độ phát triển của trí thông minh nhân tạo |
Năm 1956…. Năm 2008… Năm 2040… |
Các loại trí thông minh nhân tạo |
AI mạnh:… AI yếu:… |
Các quan điểm trái chiều về trí thông minh nhân tạo |
Một số người tin vào khả năng học hỏi và phản ứng của máy tính. Một số người cho rằng máy tính không thể vượt qua não bộ con người. |
Tác động của trí thông minh nhân tạo với đời sống của con người |
Nuôi dưỡng các ý tưởng,… Giúp người mua và người bán… Tạo ra nhiều tri thức hơn… |
Dự đoán những viễn cảnh có thể xảy ra |
Phải chăng não bộ con người…? Khi máy móc trở nên rất thông minh… |
Câu 4. Theo bạn, việc trình bày những thông tin trái chiều về sự phát triển của trí thông minh nhân tạo và việc nêu lên những câu hỏi ở phần cuối văn bản cho thấy quan điểm, thái độ gì của tác giả?
Câu 5. Tác giả đưa ra những dự đoán gì về tương lai của trí tuệ nhân tạo? Bạn có đồng tình với những dự đoán đó không? Vì sao?
Câu 6. Tìm hiểu thêm các tác phẩm nghệ thuật về trí thông minh nhân tạo. Bạn suy nghĩ gì khi liên hệ các thông tin trong văn bản với những tác phẩm nghệ thuật mình đã biết?
Kết nối đọc – viết
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) tóm tắt những thông tin thú vị mà bạn thu thập được về trí tuệ thông minh nhân tạo.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Soạn bài Trí thông minh nhân tạo Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 11 trang 71 sách Kết nối tri thức tập 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.