Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 7 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, hướng nghiệp 7 sách Cánh diều với đầy đủ 35 tuần, giúp các thầy cô tham khảo để xây dựng phân phối chương trình môn HĐTN 7 năm học 2022 – 2023 phù hợp với trường mình.
Thông qua mẫu Phân phối chương trình môn HĐTN HN 7 năm 2022 – 2023 giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn phê duyệt. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học môn Toán, GDCD 7, môn Âm nhạc, bộ sách giáo khoa Cánh diều lớp 7.
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 sách Cánh diều
Năm học 20…-20…
Học kỳ I: 18 tuần x 3 Tiết = 54 Tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 3 Tiết = 51 Tiết
Tuần |
Tiết theo PPCT |
Bài/ Chủ đề |
Tên bài/Nội dung bài dạy |
Tích hợp (GDKNS, GDANQP, GDBVMT) |
Ghi chú |
|
Học kỳ I: 18 tuần x 3 Tiết = 54 Tiết |
||||||
1 |
1 |
Chủ đề 1: Em với nhà trường 9 tiết |
SHDC: Khai giảng năm học mới |
|||
2 |
HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn. |
|||||
3 |
SHL: Xây dựng nội quy lớp học hạnh phúc. |
|||||
2 |
4 |
SHDC: Nghe phổ biến và cam kết thực hiện nội quy trường, lớp. |
||||
5 |
HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn (tiếp theo). |
|||||
6 |
SHL: Cam kết thực hiện nội quy lớp học, hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”. |
|||||
3 |
7 |
SHDC: Giới thiệu truyền thống nhà trường. |
||||
8 |
HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền thống trường em. |
|||||
9 |
SHL: Triển lãm sản phẩm giới thiệu truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1 |
|||||
4 |
10 |
Chủ đề 2: Khám phá bản thân 12 tiết |
SHDC: Nghe nói chuyện về gương hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới. |
|||
11 |
HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi. |
|||||
12 |
SHL: Tranh biện về ý nghĩa của kĩ năng tự nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. |
|||||
5 |
13 |
SHDC: Chúng mình đều giỏi. |
||||
14 |
HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (tiếp theo). |
|||||
15 |
SHL: Chia sẻ về kết quả rèn luyện tự hoàn thiện bản thân theo kế hoạch đã xây dựng. |
|||||
6 |
16 |
SHDC: Chơi trò chơi: “Nhìn hành động, đoán cảm xúc” |
||||
17 |
HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
|||||
18 |
SHL: Luyện tập: “Vũ điệu mang lại niềm vui”. |
|||||
7 |
19 |
SHDC: Cuộc thi: “Vũ điệu mang lại niềm vui”. |
||||
20 |
HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân (tiếp theo). |
|||||
21 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân trong một số tình huống cụ thể. Đánh giá chủ đề 2 |
|||||
8 |
22 |
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân 15 tiết |
SHDC: Giao lưu với tấm gương vượt khó. |
|||
23 |
HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó khăn. |
|||||
24 |
SHL: Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để vượt qua một số khó khăn cụ thể. |
|||||
9 |
25 |
SHDC: Phát động phong trào “Đọc sách mỗi ngày”. |
||||
26 |
HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó khăn (tiếp theo). |
|||||
27 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện vượt qua khó khăn của bản thân. |
|||||
10 |
28 |
SHDC: Kịch tương tác “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”. |
||||
29 |
Kiểm tra định kì giữa học kì I |
|||||
30 |
SHL: Chia sẻ tình huống nguy hiểm mà bản thân hay các bạn đã gặp. |
|||||
11 |
31 |
SHDC: Diễn đàn về phòng tránh xâm hại cơ thể. |
||||
32 |
HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm. |
|||||
33 |
SHL: Chia sẻ sản phẩm hướng dẫn kĩ năng tự bảo vệ trước các tình huống nguy hiểm. |
|||||
12 |
34 |
SHDC: Giao lưu với chuyên gia về phòng tránh lừa đảo. |
||||
35 |
HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm (tiếp theo). |
|||||
36 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm. Đánh giá chủ đề 3 |
|||||
13 |
37 |
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân (15 tiết) |
SHDC: Lễ phát động phong trào “Gọn nhà, đẹp trường”. |
|||
38 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. |
|||||
39 |
SHL: Chia sẻ việc thay đổi những hành động chưa tốt để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. |
|||||
14 |
40 |
SHDC: Tọa đàm về chủ đề “ Kiên trì, chăm chỉ – Chìa khóa của thành công”. |
||||
41 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ. |
|||||
42 |
SHL: Chia sẻ bài viết về một người thành đạt trong cuộc sống nhờ tính kiên trì và sự chăm chỉ. |
|||||
15 |
43 |
SHDC: Diễn đàn về chủ đề “Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ không khó”. |
||||
44 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ (tiếp theo). |
|||||
45 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và công việc gia đình. |
|||||
16 |
46 |
SHDC: Lễ phát động phong trào “Hộp quà tiết kiệm”. |
||||
47 |
HĐGD theo chủ đề: Quản lí chi tiêu. |
|||||
48 |
SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm của bản thân. |
|||||
17 |
49 |
SHDC: Văn nghệ về chủ đề: “Chi tiêu hợp lí”. |
||||
50 |
Kiểm tra định kì cuối kì |
|||||
51 |
SHL: Chia sẻ những việc đã làm và kết quả tổ chức sự kiện ở gia đình. Đánh giá chủ đề 4 |
|||||
18 |
52 |
Chủ đề 5:Em với gia đình |
SHDC: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề “Gia đình”. |
|||
53 |
HĐGD theo chủ đề: Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm. |
|||||
54 |
SHL: Chia những việc đã làm khi chăm sóc người thân trong gia đình khi bị mệt, ốm. |
|||||
Học kỳ II: 17 tuần x 3 Tiết = 51 Tiết |
||||||
19 |
55 |
Chủ đề 5: Em với gia đình (9 tiết) |
SHDC: Diễn đàn “Bổn phận, trách nhiệm của người con trong gia đình”. |
|||
56 |
HĐGD theo chủ đề: Kế hoạch lao động tại gia đình. |
|||||
57 |
SHL: Chia sẻ việc thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. |
|||||
20 |
58 |
SHDC: Tọa đàm “Lắng nghe tích cực để thấu hiểu”. |
||||
59 |
HĐGD theo chủ đề: Lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình. |
|||||
60 |
SHL: Chia sẻ việc thay đổi để kĩ năng lắng nghe tích cực các thành viên trong gia đình. Đánh giá chủ đề 5 |
|||||
21 |
61 |
Chủ đề 6: Em với cộng đồng (9 tiết) |
SHDC: Diễn đàn “ Học sinh trung học cơ sở giao tiếp, ứng xử có văn hóa”. |
|||
62 |
HĐGD theo chủ đề: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt. |
|||||
63 |
SHL: Lan tỏa những giá trị của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. |
|||||
22 |
64 |
SHDC: Lễ phát động phong trào “Thiện nguyện – một hành động văn hóa, nghĩa tình”. |
||||
65 |
HĐGD theo chủ đề: Tham gia hoạt động thiện nguyện. |
|||||
66 |
SHL: Chia sẻ những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đã tham gia và những đóng góp cụ thể của bản thân. |
|||||
23 |
67 |
SHDC: Tự hào truyền thống quê hương. |
||||
68 |
HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền thống quê hương. |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 7 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.