Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 6 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 8 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn GDCD 6 (Có đáp án + Ma trận) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 6 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 8 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 1 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Với 8 Đề thi giữa kì 1 mônGDCD 6 KNTT, các em dễ dàng luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa kì 1 năm 2023 – 2024 sắp tới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 môn Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Toán, Ngữ văn 6. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Đề 1
Đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn GDCD
TRƯỜNG THCS……. |
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I |
Phần I: Trắc nghiệm khách quan (3 điểm – mỗi lựa chọn đúng 0,5 điểm)
Câu 1: Truyền thống là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được
A. truyền từ đời này sang đời khác.
B. mua bán, trao đổi trên thị trường.
C. nhà nước ban hành và thực hiện.
D. đời sau bảo vệ nguyên trạng.
Câu 2: Học sinh cần biết giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ mình trong cuộc sống bằng những việc làm
A. tích cực.
B. tiêu cực.
C. phản cảm.
D. vô đạo đức.
Câu 3: Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là phẩm chất
A. yêu thương con người.
B. tự nhận thức bản thân.
C. siêng năng, kiên trì.
D. tự chủ, tự lập
Câu 4: Hành vi nào dưới đây là trái với biểu hiện của yêu thương con người?
A. Quan tâm.
B. Chia sẻ.
C. Giúp đỡ.
D. Vô cảm.
Câu 5: Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của siêng năng, kiên trì?
A. Luôn học bài trước khi đến lớp.
B. Thường xuyên không học bài cũ.
C. Bỏ học chơi game.
D. Đua xe trái phép.
Câu 6: Cá nhân không rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong cuộc sống và lao động sẽ có kết quả như thế nào dưới đây?
A. Dễ dàng thành công trong cuộc sống.
B. Có cuộc sống nghèo khổ, thiếu thốn.
C. Trở thành người có ích cho xã hội.
D. Có cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa.
Phần II: Tự luận (7 điểm)
Câu 7: (3 điểm) Nêu giá trị của tình yêu thương con người? Hãy kể về một việc làm cụ thể của em thể hiện tình thương yêu giúp đỡ mọi người (đối với cha mẹ, anh chị em, bạn bè hoặc hàng xóm, láng giềng, người trên đường phố …)
Câu 8: (2 điểm) Gia đình H có truyền thống làm nghề mây tre đan. Ngoài giờ học H rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ những công việc trong gia đình, chăm sóc ông bà khi ốm đau để bố mẹ chuyên tâm làm việc. Theo em những việc làm của H có giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình dòng họ không? Vì sao?
Câu 9: (2 điểm) A có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học A đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy A làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi A cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh.
1. Việc làm của A trong tình huống trên có điều gì được và chưa được? Bạn còn thiếu đức tính gì ?
2. Nếu em là bạn thân của A, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
Đáp án đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn GDCD
Phần I: Trắc nghiệm khách quan (3 điểm – mỗi lựa chọn đúng 0,5 điểm)
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
Đáp án |
A |
A |
A |
D |
A |
B |
Phần II: Tự luận (7 điểm)
Câu |
Nội dung cần đạt |
Điểm |
Câu 7 3,0 đ |
– Giá trị của tình yêu thương con người: + Tình yêu thương con người mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống. + Giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn + Làm cho mối quan hệ giữa con người với con người thêm gần gũi, gắn bó. + Góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh và tốt đẹp hơn. + Người biết yêu thương con người sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng. + Yêu thương con người là truyền thống quý báu của dân tộc, cần được giữ gìn và phát huy. * Kể 1 việc làm: – Trong xóm em có một bà cụ đã già nhưng lại không có con cái nương tựa. Thường ngày bà cụ hay buồn rầu, tuổi tác cũng làm cụ yếu đi nhiều, không thể thường xuyên làm việc nhà. Thấy thế, em cùng các bạn thường xuyên đến chơi với cụ, động viên, chăm sóc cụ, dọn làm việc nhà giúp cụ. Điều này khiến cụ rất vui và yêu quý chúng em hơn. |
0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ 1,5đ |
Câu 8 2đ |
– Việc làm của Lan đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình dòng họ. – Vì những việc làm đó phù hợp với lứa tuổi và giúp bố mẹ có thời gian dành cho công việc để phát huy nghề truyền thống của gia đình |
1đ 1đ |
Câu 9 2đ |
A có biểu hiện siêng năng học tập và làm bài tập đầy đủ. Nhưng A lại thiếu tính kiên trì vì không quyết tâm làm bài tập khi gặp bài khó. |
1đ |
Em sẽ khuyên A: Là học sinh, nếu chỉ có tính siêng năng thôi chưa đủ, mà còn phải có tính kiên trì mới đạt kết quả tốt trong học tập. Muốn có tính kiên trì thì cần phải thường xuyên rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Nếu bạn cứ phụ thuộc vào sách giải thì sẽ không hiểu được kiến thức, sẽ bị lệ thuộc và như vậy kết quả học tập sẽ không cao. |
1đ |
Ma trận đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn GDCD sách Kết nối tri thức
TT |
Mạchnộidung |
Nội dung |
Mức độ đánh giá |
Số câu hỏi theo mức đô ̣nhận thức |
Tổng |
|||||
Số câu |
Số điểm |
|||||||||
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
TN |
TL |
|||||
1 |
Giáo dục đạo đức |
1. Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. |
Nhậnbiết: Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. Thônghiểu: Giải thích được ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ một cách đơn giản. |
2 câu Câu 1 ( 0,5 đ) Câu 2 (0,5đ) |
1 câu Câu 8 ( 2 đ) |
2 câu |
1 câu |
3 điểm |
||
2. Yêu thương con người |
Nhậnbiết: –Nêu được khái niệm tình yêu thương con người – Nêu được biểu hiện của tình yêu thương con người Vậndụng: – Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người Xác định được một số việc làm thể hiện tình yêu thương con người phù hợp với bản thân |
2 câu: Câu 3 (0,5 đ) Câu 4 (0,5đ) |
1 câu Câu 7 (3đ) |
2 câu |
1 câu |
4 điểm |
||||
3.Siêng năng, kiên trì. |
Nhậnbiết: – Nêu được khái niệm siêng năng, kiên trì – Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên trì – Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì Vậndụng cao: Thực hiện được siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. |
2 Câu: Câu 5 (0,5 đ) Câu 6 (0,5 đ) |
1 câu Câu 9 (2 đ) |
2 câu |
1 câu |
3 điểm |
||||
Tổng |
6 câu (3đ) |
1 câu (3đ) |
1 câu (2đ) |
1 câu (2đ) |
6 câu |
3 câu |
10 điểm |
Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Đề 2
Đề giữa kì 1 môn GDCD 6
Trường THCS…………. |
ĐỀKIỂM TRA GIỮAHỌCKÌ I NĂM 2023 – 2024 |
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án đúng (mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm)
Câu 1: Biểu hiện nào dưới đây là phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ?
A. Tìm hiểu và phát huy những nét đẹp truyền thống của gia đình.
B. Chỉ tập trung cho việc học không quan tâm tới việc khác của gia đình.
C. Tổ chức cúng bái linh đình vào ngày giỗ của ông bà tổ tiên
D. Không quan tâm đến mọi người trong gia đình, dòng họ.
Câu 2: Hành vi nào trái với giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ?
A. Quảng bá ngành nghề truyền thống của gia đình dòng họ.
B. Xấu hổ vì gia đình dòng họ không có người thành đạt.
C. Tiếp nối các nghề truyền thống của gia đình, dòng họ.
D. Cần cù lao động, chăm học chăm làm.
Câu 3: Việc làm nào sau đây không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ?
A. Luôn giúp đỡ những người khó khăn hoạn nạn.
B. Hiếu thảo, hiếu học.
C. Trân trọng và luôn gìn giữ nghề truyền thống.
D. Ham chơi, lười học.
Câu 4: Việc làm nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ?
A. Hiếu thảo, hiếu học.
B. Tổ chức đám cưới linh đình, tốn kém.
C. Tảo hôn
D. Mê tín dị đoan
Câu 5: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của yêu thương con người?
A. Thờ ơ, lảng tránh trước nỗi đau khổ của người khác.
B. Tăng giá khẩu trang trong mùa dịch Covid-19.
C. Không hỏi thăm giúp đỡ khi bạn trong lớp ốm đau.
D. Quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho bà con vùng dịch.
Câu 6: Biểu hiện nào dưới đây trái với yêu thương con người?
A. Không để các bạn khuyết tật tham gia các hoạt động tập thể.
B. Ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
C. Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.
D. Tha thứ cho những bạn mắc lỗi.
Câu 7: Yêu thương con người sẽ được
A. mọi người kính nể và sợ hãi.
B. mọi người coi thường.
C. mọi người yêu quý và kính trọng.
D. mọi người xa lánh.
Câu 8: Yêu thương con người là
A. quan tâm giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác.
B. sự ban ơn của bản thân đối với người khác.
C. lòng thương hại với những người có hoàn cảnh không may mắn.
D. sự trả ơn cho những người đã từng giúp đỡ mình lúc khó khăn hoạn nạn.
Câu 9: Câu tục ngữ nào sau đây nói về yêu thương con người?
A. Có cứng mới đứng đầu gió.
B. Thương người như thể thương thân.
C. Có công mài sắt, có ngày nên kim.
D. Cây ngay không sợ chết đứng.
Câu 10: Em hãy chọn đáp án chứa từ hoặc cụm từ để điền vào chỗ trống sao cho phù hợp
Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người …. trong công việc và cuộc sống.
A. thành công
B. tin tưởng
C. yêu quý
D. yêu thương
Câu 11: Hành vi nào thể hiện sự siêng năng kiên trì?
A. Gặp bài tập khó thì bỏ qua.
B. Sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác.
C. Đi học chuyên cần
D. Cố tình đi học muộn khi đến phiên trực nhật
Câu 12: Biểu hiện nào sau đây là không siêng năng kiên trì?
A. Cần cù, chăm chỉ trong học tập và lao động.
B. Gặp bài tập khó thử bằng nhiều cách để tìm ra lời giải.
C. Học bài và soạn bài trước khi đến lớp đều đặn, thường xuyên.
D. Lười biếng, nản lòng khi gặp khó khăn.
PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm)
Câu 1 (1,5 điểm): Truyền thống gia đình dòng họ có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân?
Câu 2 (2,5 điểm): Vì sao phải yêu thương con người? Kể 4 việc em đã làm thể hiện lòng yêu thương con người?
Câu 3 (3,0 điểm) Tình huống:
Lớp 6A có phong trào thi đua giải các bài toán khó. Mặc dù là thành viên trong lớp nhưng Hòa thường xuyên bỏ qua, không làm những bài toán khó vì ngại suy nghĩ.
a. Việc làm của Hòa trong tình huống trên thể hiện bạn thiếu đức tính gì? Nếu là bạn của Hòa, em sẽ khuyên bạn điều gì?
b. Bản thân em đã làm như thế nào để rèn luyện đức tính đó?
Đáp án đề thi giữa kì 1 môn GDCD 6
Câu |
Đáp án |
Điểm |
||||||||||||||||||||||||||
I. Trắc nghiệm (3,0 điểm)
* Mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm. |
3,0 đ |
|||||||||||||||||||||||||||
II. Tự luận: (7,0 điểm). |
||||||||||||||||||||||||||||
Câu 1 |
* Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ: – Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống – Góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam (HS có cách diễn đạt khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) |
1,0 điểm |
||||||||||||||||||||||||||
Câu 2 |
* Vì sao phải yêu thương con người: – Mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống. – Giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn. – Làm cho mối quan hệ giữa con người với con người thêm gần gũi, gắn bó, xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh. * HS liên hệ được những việc làm thể hiện sự yêu thương con người của bản thân (HS kể được 4 việc làm sẽ đạt điểm tối đa) (HS có cách giải thích khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) |
1, 5 điểm 1,0 điểm |
||||||||||||||||||||||||||
Câu 3 |
a. HS trả lời đảm bảo các ý sau: – Việc làm của Hòa trong tình huống trên thể hiện bạn thiếu đức tính siêng năng, kiên trì. – HS đưa ra được lời khuyên hợp lí và thuyết phục như: Khuyên bạn, giúp đỡ, động viên, khích lệ bạn, tham mưu, đề xuất tổ chức các hoạt động học tập, các hoạt động thi đua để bạn tham gia sôi nổi hơn… b. HS biết tự liên hệ bản thân. VD: Để có được đức tính siêng năng kiên trì bản thân cần luôn tự giác thực hiện công việc, học tập, lao động, không ngại khó, ngại khổ, cố gắng để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao… (Giáo viên linh hoạt trong cách chấm, khuyến khích những cách giải quyết sáng tạo của học sinh) |
2,0 đ 1,0 đ |
Ma trận đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn GDCD sách Kết nối tri thức
TT |
Mạchnộidung |
Chủđề |
Mức độ nhận thức |
Tổng |
|||||||||
Nhậnbiết |
Thônghiểu |
Vậndụng |
Vâṇdụngcao |
Tỉlệ |
Tổng điểm |
||||||||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
||||
1 |
Giáo dục đạo đức |
Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ 2 tiết |
4 câu |
1 câu |
4 câu |
1 câu |
2,5 đ |
||||||
2 |
Yêu thương con người 3 tiết |
5 câu |
1/2 câu |
1/2 câu |
5 câu |
1 câu |
3,75đ |
||||||
3 |
Siêng năng kiên trì 3 tiết |
3 câu |
1/2 câu |
1/2 câu |
3 câu |
1 câu |
3,75 đ |
||||||
Tổng |
12 |
0 |
0 |
1+1/2 |
1 |
1/2 |
12 |
3 |
10 điểm |
||||
Tı̉lệ% |
30% |
30% |
30% |
10% |
30% |
70% |
|||||||
Tỉ lệ chung |
60% |
40% |
100% |
Bản đặc tả đề kiểm tra giữa kì 1 môn GDCD 6
TT |
Mạch nội dung |
Chủ đề |
Mức độ đánh giá |
Số câu hỏi theo mức độ đánh giá |
|||
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
||||
1 |
Giáo dục đạo đức |
Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
Nhận biết: Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. Thông hiểu: Giải thích được ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ một cách đơn giản. Vận dụng: Xác định được một số việc làm thể hiện truyền thống gia đình, dòng họ phù hợp với bản thân. Vận dụng cao: Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ. |
4 câu (4TN ) |
1 câu (1TL) |
||
Yêu thương con người |
Nhận biết: – Nhận biết được khái niệm tình yêu thương con người – Nêu được biểu hiện, ý nghĩa của tình yêu thương con người Thông hiểu: – Giải thích được giá trị của tình yêu thương con người đối với bản thân, đối với người khác, đối với xã hội. – Nhận xét, đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người Vận dụng: – Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người – Xác định được một số việc làm thể hiện tình yêu thương con người phù hợp với bản thân. Vận dụng cao: Thực hiện được một số việc làm phù hợp để thể hiện tình yêu thương con người |
5 câu (5TN) |
1/2 câu (1/2 TL) |
1/2 câu (1/2TL) |
|||
Siêng năng, kiên trì |
Nhận biết: – Nêu được khái niệm siêng năng, kiên trì – Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên trì – Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì Thông hiểu: – Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. – Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của người khác trong học tập, lao động. Vận dụng: – Thể hiện sự quý trọng những người siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động. – Góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này. – Xác định được biện pháp rèn luyện siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày phù hợp với bản thân. Vận dụng cao: Thực hiện được siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. |
3 câu (3TN) |
1/2 câu 1/2TL |
1/ 2câu 1/2 TL |
|||
Tổng |
12TN; |
1+1/2TL |
1TL |
1/2TL |
|||
Tỉ lệ % |
30 |
30 |
30 |
10 |
|||
Tỉ lệ chung |
60 |
40 |
Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Đề 3
Đề thi giữa học kì 1 lớp 6 môn GDCD
Câu 1. Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào?
A. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh.
B. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán.
C. Có nhiều tiền bạc và quyền lực.
D. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan.
Câu 2. Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người?
A. Nhỏ nhen.
B. Vô cảm
C. Ích kỷ
D. Khoan dung.
Câu 3. Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ tạo ra và được
A. mua bán, trao đổi trên thị trường.
B. nhà nước ban hành và thực hiện.
C. đời sau bảo vệ nguyên trạng.
D. truyền từ đời này sang đời khác.
Câu 4. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp nhất cho con người, nhất là những lúc
A. cần đánh bóng tên tuổi.
B. vì mục đích vụ lợi
C. gặp khó khăn và hoạn nạn.
D. mưu cầu lợi ích cá nhân.
Câu 5. Người có lòng yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?
A. Mọi người xa lánh.
B. Mọi người coi thường.
C. Mọi người kính nể và yêu quý.
D. Mọi người yêu quý và kính trọng.
Câu 6. Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi
A. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
B. tích cực học tập rèn luyện.
C. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm.
D. tích cực lao động sản xuất.
Câu 7. Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì?
A. Đức tính chăm chỉ, cần cù.
B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thần kỷ luật.
D. Đức tính tiết kiệm.
Câu 8. Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói đến điều gì?
A. Đức tính tiết kiệm.
B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thần yêu nước.
D. Tinh thần đoàn kết.
Câu 9. Người có hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Giúp đỡ tù nhân trốn trại.
B. Chia sẻ tin giả lên mạng xã hội.
C. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép.
D. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin phòng bệnh.
Câu 10. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
A. Hà chê nghề gốm truyền thống của gia đình là nghề lao động vất vả, tầm thường.
B. Thủy cho rằng dòng họ là những gì xa vời, không cần quan tâm lắm.
C. Thanh cho rằng gia đình mình không có truyền thống tốt đẹp nào.
D. Bích rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống gia đình, dòng họ mình.
Câu 11. Hành vi nào dưới đây không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Tự hào về nghề truyền thống của gia đình.
B. Xóa bỏ các thói quen xấu của gia đình.
C. Không coi thường danh dự của gia đình.
D. Tự ti về thanh danh của gia đình mình.
Câu 12. Hành vi nào dưới đây không thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Quan tâm tới người khác.
B. Thờ ơ khi người khác gặp nạn
C. Cảm thông với người khó khăn.
D. Hi sinh vì người khác.
Câu 13. Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống lao động sản xuất của gia đình, dòng họ khi
A. tìm hiểu nghề truyền thống của gia đình.
B. tích cực giúp đỡ người nghèo.
C. tự hào thành tích học tập của gia đình.
D. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
Câu 14. Câu tục ngữ nào khuyên chúng ta phải biết giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
A. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
B. Giấy rách phải giữ lấy lề
C. Cá không ăn muối cá ươn
D. Có đi có lại, mới toại lòng nhau
Câu 15. Đối với các hành vi: Cố ý đánh người, giết người chúng ta cần phải làm gì?
A. Lên án, tố cáo.
B. Không quan tâm.
C. Làm theo.
D. Nêu gương.
Câu 16. Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây?
A. Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản
B. Cho bạn nhìn bài trong khi thi.
C. Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi.
D. Quảng bá nghề truyền thống.
Câu 17. Hành động nào dưới đây là trái với biểu hiện của yêu thương con người?
A. Giúp đỡ.
B. Vô cảm
C. Chia sẻ.
D. Quan tâm.
Câu 18. Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của gia đình và dòng họ?
A. Quảng bá nghề truyền thống.
B. Tích cực giúp đỡ người nghèo.
C. Sống trong sạch và lương thiện.
D. Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
Câu 19. Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là biểu hiện của
A. tự chủ, tự lập
B. siêng năng, kiên trì.
C. tự nhận thức bản thân.
D. yêu thương con người.
Câu 20. Hành vi nào dưới đây góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Tự ti vì nghề truyền thống của gia đình.
B. Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình.
C. Chê bai nghề truyền thống gia đình.
D. Quảng bá nghề truyền thống của gia đình.
Câu 21. Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta không cần phải làm gì?
A. Đua đòi, ăn chơi.
B. Kính trọng, giúp đỡ ông bà.
C. Chăm ngoan, học giỏi.
D. Sống trong sạch, lương thiện.
Câu 22. Câu ca dao “ Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông” là nói đến truyền thống gì của nơi đây?
A. Lao động
B. Nghề nghiệp
C. Học tập
D. Đạo đức
Câu 23. Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Xấu hổ, xóa bỏ và từ chối làm.
B. Chê bai, che giấu và xấu hổ.
C. Tự ti, che dấu và từ bỏ mọi thứ.
D. Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ.
Câu 24. Việc làm nào dưới đây thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người?
A. Quyên góp sách ủng hộ học sinh vùng thiên tai lũ lụt.
B. Từ chối tố giác đối tượng phạm tội.
C. Chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.
D. Che giấu việc bạn thân quay cóp bài.
Câu 25. Gia đình Hoa luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành Y để làm nghề làm thuốc nam. Việc làm đó thể hiện điều gì?
A. Giúp đỡ con cháu làm giàu.
B. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
C. Yêu thương con cháu.
D. Quan tâm con cháu.
Câu 26. Sinh ra trong một vùng quê nghèo khó trong tỉnh, bao đời nay, trong dòng họ của H chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Vì vậy khi được đề nghị giới thiệu về quê hương và dòng họ, bạn H cảm thấy rất tự ti và mặc cảm. Thái độ của H như trên là chưa thực hiện tốt nội dung nào dưới đây?
A. Tự ti về truyền thống gia đình và dòng họ.
B. Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ.
C. Mặc cảm về truyền thống gia đình và dòng họ.
D. Xúc phạm truyền thống gia đình, dòng họ.
Câu 27. Vào cuối năm học dòng họ D lại tổ chức buổi tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài. Trong buổi tổng kết, dòng họ đã tổ chức trao quà và thư động viên cho các con, cháu đạt kết quả cao trong học tập. Việc làm này thể hiện việc
A. giải ngân tiền tài trợ của các nhà hảo tâm trong họ.
B. phô trương, hãnh diện cho mọi người trong làng biết .
C. tạo hình ảnh để con cháu hãnh diện với các họ khác.
D. kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ.
Câu 28. Bố mẹ K đều là tiến sĩ và đảm đương những chức vụ quan trọng ở cơ quan. Vì vậy K rất hãnh diện với bạn bè. Cậu cho rằng bố mẹ mình thành đạt như vậy sau này thừa sức lo cho con cái, mình chẳng cần phải học hành làm gì cho vất vả. Suy nghĩ của K thể hiện thái độ chưa đúng trong việc
A. phát huy lợi thế của bố mẹ.
B. biết ỷ nại vào vị thế của bố mẹ.
C. biết hưởng thụ cuộc sống hiện tại.
D. phát huy truyền thống gia đình.
Câu 29. Ông Nguyễn Văn Nghệ, nghệ nhân làng Vác đã nổi tiếng với nghề sản xuất lồng chim, ông đã kế thừa truyền thống của gia đình mình và đưa lồng chim làng Vác ra nhiều nơi trên thế giới. Việc làm trên của ông thể hiện điều gì?
A. Phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình
B. Làm mất đi truyền thống tốt đẹp của gia đình
C. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình
D. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình
Câu 30. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì?
A. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường.
B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình.
C. Trêu tức bạn.
D. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học.
Câu 31. Vào lúc rảnh rỗi Mai thường sang nhà Vân dạy bạn Vân học vì bạn Vân là người khuyết tật không thể đến trường học được. Em thấy bạn Mai là người như thế nào?
A. Là người có lòng yêu thương mọi người.
B. Là người có lòng tự trọng.
C. Là người trung thực
D. Là người sống giản dị.
Câu 32. Gia đình bạn H là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên bạn. Hành động đó thể hiện điều gì?
A. Tinh thần yêu nước.
B. Lòng trung thành.
C. Tinh thần đoàn kết.
D. Lòng yêu thương mọi người.
Đáp án đề thi giữa học kì 1 lớp 6 môn GDCD
* Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,31 điểm.
Câu |
1A |
2D |
3D |
4C |
5D |
6B |
7B |
8B |
9D |
10D |
Câu |
11D |
12D |
13A |
14B |
15A |
16C |
17B |
18B |
19D |
20D |
Câu |
21A |
22B |
23D |
24A |
25B |
26B |
27D |
28D |
29D |
30A |
Câu |
31A |
32D |
Ma trận đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn GDCD sách Kết nối tri thức
Cấp độ Chủ đề |
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Tổng |
TN | TN | TN | |||
Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
– Nhớ được khái niệm truyền thống của gia đình, dòng họ. và biết một số truyền thống của gia đình, dòng họ. |
– Xác định và đánh giá được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
– Vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để phát hiện những vấn đề mới về tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
||
Số câu: |
5 |
8 |
4 |
17 |
|
Số điểm: |
1,6 |
2,56 |
1,28 |
5,44 |
|
Tỉ lệ: |
16% |
25,6% |
12,8% |
54,4% |
|
Yêu thương con người |
– Nhận biết được một số biểu hiện của lòng yêu thương con người và – Trình bày được ý nghĩa của lòng yêu thương con người. |
– Xác định và đánh giá được các hành vi ,thái độ thể hiện tình yêu thương con người. |
– Vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người |
||
Số câu: |
3 |
8 |
4 |
15 |
|
Số điểm: |
0,96 |
2,56 |
1,28 |
4,8 |
|
Tỉ lệ: |
9,6% |
25,6% |
12,8% |
48% |
|
Tổng |
8 2,56 25,6% |
16 5,12 51,2% |
4 1,28 12,8% |
4 1,28 12,8% |
32 10 100% |
Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Đề 4
Đề thi giữa học kì 1 lớp 6 môn Giáo dục công dân
I. Trắc nghiệm
Câu 1: Truyền thống là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được
A. truyền từ đời này sang đời khác.
B. mua bán, trao đổi trên thị trường.
C. nhà nước ban hành và thực hiện.
D. đời sau bảo vệ nguyên trạng.
Câu 2: Trong cuộc sống, việc phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và
A. sức mạnh.
B. tiền bạc.
C. của cải.
D. tuổi thọ.
Câu 3: Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào?
A. Có nhiều tiền bạc và quyền lực.
B. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh.
C. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan.
D. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán.
Câu 4: Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi
A. tích cực học tập rèn luyện.
B. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
C. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm.
D. tích cực lao động sản xuất.
Câu 5: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của gia đình và dòng họ?
A. Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
B. Sống trong sạch và lương thiện.
C. Tích cực giúp đỡ người nghèo.
D. Quảng bá nghề truyền thống.
Câu 6: Học sinh cần biết giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ mình trong cuộc sống bằng những việc làm
A. tích cực.
B. tiêu cực.
C. phản cảm.
D. vô đạo đức.
Câu 7: Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là biểu hiện của
A. yêu thương con người.
B. tự nhận thức bản thân.
C. siêng năng, kiên trì.
D. tự chủ, tự lập
Câu 8: Yêu thương con người là gì
A. lợi dụng người khác để vụ lợi.
B. giúp đỡ người khác để nổi tiếng.
C. làm những điều tốt đẹp cho người khác.
D. xúc phạm danh dự người khác
Câu 9: Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp nhất cho con người, nhất là những lúc
A. cần đánh bóng tên tuổi.
B. mưu cầu lợi ích cá nhân.
C. gặp khó khăn và hoạn nạn.
D. vì mục đích vụ lợi
Câu 10: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người?
A. Nhỏ nhen.
B. Ích kỷ
C. Tha thứ.
D. Vô cảm
Câu 11: Hành động nào dưới đây là trái với biểu hiện của yêu thương con người?
A. Quan tâm.
B. Chia sẻ.
C. Giúp đỡ.
D. Vô cảm
Câu 12: Cá nhân có tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính
A. siêng năng.
B. tự ti.
C. tự ái.
D. lam lũ.
Câu 13: Trái với siêng năng, kiên trì là
A. lười biếng, ỷ nại.
B. trung thực, thẳng thắn.
C. Cẩu thả, hời hợt.
D. qua loa, đại khái.
Câu 14: Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ làm việc một cách
A. Hời hợt.
B. Nông nổi.
C. Cần cù.
D. Lười biếng.
Câu 15: Cá nhân thực hiện tốt phẩm chất siêng năng kiên trì sẽ vượt qua
A. khó khăn, thử thách.
B. cám dỗ vật chất.
C. cám dỗ tinh thần.
D. công danh, sự nghiệp.
Câu 16: Người có phẩm chất siêng năng, kiên trì sẽ có nhiều cơ hội
A. thành công trong cuộc sống.
B. vụ lợi cho bản thân.
C. đánh bóng tên tuổi.
D. tự tin trong công việc.
Câu 17: Hành vi nào dưới đây góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình.
B. Chê bai nghề truyền thống gia đình.
C. Tự ti vì nghề truyền thống của gia đình.
D. Quảng bá nghề truyền thống của gia đình.
Câu 18: Hành vi nào dưới đây không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Xóa bỏ các thói quen xấu của gia đình.
B. Tự ti về thanh danh của gia đình mình.
C. Tự hào về nghề truyền thống của gia đình.
D. Không coi thường danh dự của gia đình.
Câu 19: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ.
B. Tự ti, che dấu và từ bỏ mọi thứ.
C. Xấu hổ, xóa bỏ và từ chối làm.
D. Chê bai, che giấu và xấu hổ.
Câu 20: Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống lao động sản xuất của gia đình, dòng họ khi
A. tích cực giúp đỡ người nghèo.
B. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
C. tìm hiểu nghề truyền thống của gia đình.
D. tự hào thành tích học tập của gia đình.
Câu 21: Người có hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Giúp đỡ tù nhân trốn trại.
B. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép.
C. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin.
D. Chia sẻ tin giả lên mạng xã hội.
Câu 22: Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây?
A. Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi.
B. Cho bạn nhìn bài trong khi thi.
C. Quảng bá nghề truyền thống.
D. Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản
Câu 23: Hành vi nào dưới đây là trái với biểu hiện của lòng yêu thương con người?
A. Quan tâm tới người khác.
B. Cảm thông với người khó khăn.
C. Hi sinh vì người khác.
D. Thờ ơ khi người khác gặp nạn
Câu 24: Việc làm nào dưới đây thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người?
A. Quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn.
B. Che giấu việc bạn thân quay cóp bài.
C. Chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.
D. Từ chối tố giác đối tượng phạm tội.
Câu 25: Hành vi nào dưới đây góp phần rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì?
A. Làm việc theo sở thích cá nhân.
B. Từ bỏ mọi việc khi gặp khó khăn.
C. Chăm chỉ, quyết tâm đạt mục tiêu.
D. Ỷ nại vào người khác khi làm việc.
Câu 26: Câu ca dao tục ngữ nào dưới đây nói về siêng năng, kiên trì?
A. Kiến tha lâu ngày đầy tổ.
B. Há mồm chờ sung rụng.
C. Đục nước béo cò.
|D. Chị ngã em nâng.
Câu 27: Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của siêng năng, kiên trì?
A. Luôn học bài trước khi đến lớp.
B. Thường xuyên không học bài cũ.
C. Bỏ học chơi game.
D. Đua xe trái phép.
Câu 28: Cá nhân không rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong cuộc sống và lao động sẽ có kết quả như thế nào dưới đây?
A. Dễ dàng thành công trong cuộc sống
B. Có cuộc sống nghèo khổ, thiếu thốn
C. Trở thành người có ích cho xã hội
D. Có cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1 (2 điểm). Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là “bà chấm phẩy”.
Câu hỏi:
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào?
Câu 2 (1 điểm).
An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.
Câu hỏi: Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
Đáp án đề thi giữa học kì 1 lớp 6 môn Giáo dục công dân
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
* Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,25 điểm.
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Đáp án | A | A | B | A | C | A | A | C | C | C |
Câu | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
Đáp án | D | A | A | C | A | A | D | B | A | C |
Câu | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
Đáp án | C | A | D | A | C | A | A | B | A | A |
Câu | 31 | 32 | ||||||||
Đáp án | A | A |
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu | Nội dung | Điểm |
Câu 1 (2,0 điểm) |
Hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể như vậy là không tốt, cần phải phê phán và nhắc nhở |
1 điểm |
Em sẽ khuyên nhủ các bạn là nên thông cảm và yêu thương bác ấy hơn, bác ấy đã không may mắn nên mới xảy ra tai nạn giao thông, bác ấy cần sự cảm thông và chia sẻ yêu thương từ mọi người |
1 điểm |
|
Câu 2 (1,0 điểm) |
Nếu là bạn thân của An, em sẽ giải thích cho An hiểu việc làm của An là chống đối, sẽ làm cho An ngày càng yếu hơn trong học tập. Về lâu dài sẽ trở thành thói quen xấu. |
1,0 điểm |
Ma trận đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn Giáo dục công dân sách Kết nối tri thức
Cấp độ Chủ đề |
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Tổng | ||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
– Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. – Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống của gia đình, dòng họ. – Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
– Nêu được ví dụ, việc làm thể hiện tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ – Giải thích được vì sao các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
|||||||
Số câu: |
6 |
4 |
10 |
||||||
Số điểm: |
1,5 |
1 |
2,5 |
||||||
Tỉ lệ: |
15 |
10 |
25 |
||||||
Yêu thương con người |
– Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người. – Ý nghĩa của yêu thương con người đối với cuộc sống của cá nhân và xã hội. – Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện yêu thương con người. |
– Giải thích được vì sao các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện yêu thương con người. – Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người. |
– Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người |
||||||
Số câu: |
5 |
4 |
1 |
10 |
|||||
Số điểm: |
1,25 |
1 |
2 |
4,25 |
|||||
Tỉ lệ: |
12,5 |
10 |
20 |
42,5 |
|||||
Siêng năng kiên trì |
– Nêu được khái niệm và biểu hiện của siêng năng, kiên trì. – Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. – Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hàng ngày. – Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện siêng năng kiên trì |
– Qua thông tin (hình ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn, …) HS khẳng định được tên bài học. – Giải thích được vì sao các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện siêng năng kiên trì. – Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. |
– Vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để phát hiện những vấn đề mới về tự hào về siêng năng, kiên trì. |
||||||
Số câu: | 5 | 4 | 1 | 10 | |||||
Số điểm: | 1,25 | 1 | 1 | 3,25 | |||||
Tỉ lệ: | 12,5 | 10 | 10 | 32,5 | |||||
Số câu: | 16 | 12 | 1 | 1 | 30 | ||||
Số điểm: | 4 | 3 | 2 | 1 | 10 | ||||
Tỉ lệ: | 40 | 30 | 20 | 10 | 100 |
>> Tải file để tham khảo trọn Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 6 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 6 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 8 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn GDCD 6 (Có đáp án + Ma trận) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.