Bạn đang xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí (3 bộ sách) Góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, đưa ra những lời nhận xét, đánh giá về 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí năm 2024 – 2025 chi tiết từng nội dung đề nghị chỉnh sửa chi tiết từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể. Qua đó, sẽ góp phần đưa ra những ý kiến để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 mới trước khi đưa vào giảng dạy. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 5 môn Toán, Công nghệ, Đạo đức, Âm nhạc. Mời thầy cô cùng tải miễn phí:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Kết nối tri thức
Tổng chủ biên môn Lịch sử: Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỹ
Tổng chủ biên môn Địa lí: Đào Ngọc Hùng
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc |
Trang 38 |
Câu chuyện lịch sử: Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán |
Bổ sung lược đồ trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng |
Chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, mở ra thời kì độc lập, dân chủ lâu dài của dân tộc à HS kể lại trên đánh kết hợp lược đồ trận đánh để khắc sâu tài cầm binh đánh giặc của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng. |
Bài 10: Triều Trần xây dựng đất nước và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên xâm lược |
Cuối trang 47 |
– Hình 3. Các bô lão trong Hội nghị Diên Hồng (tranh vẽ) – Em có biết? “…họp ở…” |
– Dùng tranh vẽ có nguồn gốc cụ thể, tranh cần có bố cục mở, để thấy được Hội nghị diễn ra ở điện Diên Hồng – Thay bằng từ “diễn ra” |
– Thể hiện được hình ảnh vua – tôi trong Hội nghị có sự nghiêm nghị, hệ trọng của việc nước. – Chú ý dùng từ phù hợp với thời kì lịch sử hơn. |
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê |
Cuối trang 52 |
Câu chuyện lịch sử: Lê Lai quên mình cứu chúa |
Bổ sung hình ảnh Lê Lai và Lê Lợi |
Tăng tính trực quan, hiểu được việc làm lấy thân mình cứu Lê Lợi của Lê Lai. |
Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 2945 |
Trang 64 |
Câu chuyện lịch sử: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập |
Bổ sung hình ảnh Bác Hồ tại Quãng trường Ba Đình. |
Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà. |
Bài 15: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 |
Trang 66, 67, 68 |
Câu chuyện lịch sử |
Bổ sung chân dung của anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn |
Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà, biết ơn các anh hùng dân tộc. |
Trang 68 |
Luyện tập |
Bổ sung: Lập bảng hoặc trục thời gian về diễn biến chính chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ |
Đảm bảo mục tiêu bài học nhằm HS khắc sâu kiến thức, nắm diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam |
Trang 11 Dòng 9 |
Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có hai mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh. |
Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh. |
Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam. |
Trang 11 4 dòng cuối |
Đất phù sa tập trung chủ yếu ở đồng bằng chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên, khá màu mỡ. Đất phe-ra-lít phân bố tập trung ở vùng đồi núi, chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên có màu đỏ vàng đến nâu đỏ. |
Nên viết theo tỉ số phần trăm thay vì phân số. Đất phe-ra-lit có màu đỏ vàng hoặc nâu đỏ. |
Vì ngoài 2 loại đất chính còn có các loại đất khác. |
|
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Tổng quát chương trình |
Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng |
Giảm bớt một số nội dung |
Phù hợp với học sinh lớp 5. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí Cánh diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Cánh diều
Tổng chủ biên môn Lịch sử: Đỗ Thanh Bình
Tổng chủ biên môn Địa lí: Lê Thông
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Vị trí đại lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam |
Trang 6, dòng 8↑ |
“Vùng biển thuộc Biển Đông.” |
Việt Nam là quốc gia ven biển nằm bên bờ Tây của Biển Đông. |
Nhằm đảm bảo được mục tiêu bài học: Xác định được vị trí địa lí của Việt Nam trên bản đồ hoặc lược đồ. |
Trang 6, 6 dòng cuối trang. |
“Vị trí địa lí đã góp phần … nước biển dâng…” |
– Tranh ảnh hiện tượng thiên nhiên. – Bảng biểu về ngành kinh tế, giao thông vận tải hoặc |
Giảm kênh chữ, tăng trực quan nhằm phát triển năng lực cho HS. HS quan sát tranh hoặc bảng biểu để trả lời câu hỏi: Trình bày được ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất. |
|
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 5: Nước Văn Lang, Âu Lạc |
Trang 26 |
Hình 2. Rìu đồng (văn hóa Đông Sơn) Hình 4. Lưỡi cày đồng Cổ Loa |
– Điều chỉnh màu sắc. – Bổ sung sơ đồ thành Cổ Loa (tường thành) |
– Về mặt trực quan, HS ấn tượng màu xanh, hiểu sai bản chất của di vật lịch sử (màu sắc có thể giống Hình 1) |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí (3 bộ sách) Góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.