Bạn đang xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 (9 môn) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo năm 2024 – 2025 mang tới những lời nhận xét, đánh giá 9 môn: Toán, Lịch sử – Địa lí, Đạo đức, Công nghệ, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, giúp thầy cô tham khảo, có thêm kinh nghiệm để góp ý bộ SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 mới.
Qua đó, sẽ góp phần đưa ra những ý kiến để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 CTST mới trước khi đưa vào giảng dạy. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
ên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Chân trời sáng tạo) |
Giáo dục Việt Nam |
Bài 6: Chỉnh sửa văn bản |
Trang 21- Dòng 2 |
Bài 6: Chỉnh sửa văn bản |
“Bài 6: Định dạng văn bản” |
Phù hợp với môn học |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Giáo dục thể chất
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔNGIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 – 2024
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
a/ Ưu điểm:
- Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
- Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.
- Chủ đề bài thể dục có nét mới là tập với bóng rất hay tao hứng thú học tập cho các em.
b/ Điều chỉnh, bổ sung:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ |
||||
Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình |
Trang 14- 20 |
Các bài tập biến đổi đội hình |
– Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng. |
– Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình |
Chủ đề: Tư Thế vận động cơ bản |
||||
Bài 3: Động tác Lộn xuôi |
Trang 45- 47 |
Động tác lộn xuôi |
Động tác ngồi giữ thăng bằng chống 2 tay chân không tiếp đất.. |
Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, dễ gây nguy hiểm và dễ trấn thương cổ và tay của các em. |
Các trò chơi |
||||
Các trò chơi |
Toàn bài |
Mới có hình ảnh |
Nên thêm cách thực hiện |
Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được. |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM (Bản 2)
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ………………………………….
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học …………………..
Số điện thoại:………………………………………………..
Email:…………………………………………………………..
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề 6: Phòng tránh và ứng phó với hỏa hoạn Tuần 23: Phòng tránh hỏa hoạn |
Trang 71 |
Hoạt động 1: Giới thiệu các cách dập cháy. 2. Quan sát và thực hành sử dụng bình cứu hỏa. |
2.Quan sát sử dụng bình cứu hỏa |
Việc thực hành sử dụng bình cứu hỏa rất khó đối với học sinh tiểu học, nên đưa vào ở lớp trên. |
Chủ đề 7: Tự chủ và thích ứng với môi trường học tập mới |
Trang 74 |
Hình có bảng tên trường Trung học sơ sở Nguyễn Khuyến |
Bảng tên Trường Tiểu học |
Để trường Tiểu học phù hợp hơn do sách dành cho học sinh tiểu học |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo – Tổng chủ biên: Bùi Văn Hồng
Họ tên người đánh giá: ……………………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
STT |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
1 |
Bài 1: Công nghệ trong đời sống |
Trang 8, Hình a,b,c,d |
Tranh minh họa chưa rõ ràng |
Vẽ hình rõ ràng hơn về tác hại của công nghệ |
Giúp HS nhận diện được các mặt trái của công nghệ với con người. |
2 |
Bài 3: Tìm hiểu thiết kế |
Trang 15,Hình a,b,c |
Tranh minh họa bị mờ, hình quá nhỏ chưa rõ ràng |
Vẽ hình to hơn rõ ràng hơn về các bước trong quá trình thiết kế |
Giúp HS nhận diện được các bước trong quá trình thiết kế một sản phẩm |
3 |
Bài 5: Sử dụng điện thoại |
Trang 27 |
Câu hỏi a hỏi chưa rõ ràng |
Cần hỏi cụ thể tường minh hơn về tên gọi hoặc loại hình điện thoại |
Giúp HS nắm được êu cầu của câu hỏi để tìm câu trả lời. |
4 |
Bài 6: Sử dụng tủ lạnh |
Trang 36,37 |
Hình ảnh minh họa mờ |
Cần vẽ minh họa rõ nét hơn về từng hiện tượng |
Giúp HS hình dung và dễ nắm bắt được các nguy cơ sảy ra với tủ lạnh |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam |
Trang 11 Dòng 9 |
Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có hai mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh. |
Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh. |
Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam. |
Trang 11 4 dòng cuối |
Đất phù sa tập trung chủ yếu ở đồng bằng chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên, khá màu mỡ. Đất phe-ra-lít phân bố tập trung ở vùng đồi núi, chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên có màu đỏ vàng đến nâu đỏ. |
Nên viết theo tỉ số phần trăm thay vì phân số. Đất phe-ra-lit có màu đỏ vàng hoặc nâu đỏ. |
Vì ngoài 2 loại đất chính còn có các loại đất khác. |
|
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Tổng quát chương trình |
Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng |
Giảm bớt một số nội dung |
Phù hợp với học sinh lớp 5. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Chân trời sáng tạo) – Lớp: 5
Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Họ tên: …………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Qua nghiên cứu bản mẫu sách giáo khoa Đạo đức lớp 5 bộ sách “Chân trời sáng tạo”, bản thân nhận thấy bộ sách phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nên không có ý kiến đóng góp cho nội dung góp ý.
Người góp ý
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc
PHÒNG GDĐT…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề 2: Bức tranh đồng quê |
Trang 15 |
Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập thực hành nhạc cụ thổi Ri-cooc-đơ và kèn phím |
Nên đưa ra khoảng 2 bài luyện tập thực hành |
Bài luyện tập thực hành quá nhiều với học sinh . Thực hiện không hiệu quả |
Chủ đề 3: Thắp sáng tương lai |
Trang 23 |
Nhạc cụ tiết tấu: Gõ đệm cho bài hát Những bông hoa những bài ca |
Thay đổi mẫu tiết tấu để học sinh dễ thực hiện |
Tiết tấu không phù hợp gõ đệm cho bài hát |
Chủ đề 6:Vui cùng âm nhạc |
Trang 42 |
Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập Ri- cooc- đơ đệm cho bài Đi theo ánh sao âm nhạc |
Nên chọn khuông nhạc đầu tiên trong bài hát cho học sinh tập |
Câu luyện tập thổi Ri- cooc- đơ trong bài hát khó thực hiện đối với học sinh |
……, ngày 16 tháng 10 năm 2023 Người góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật
Góp ý SGK Mĩ thuật – Bản 1
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Mĩ thuật
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo bản 1
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dunghiệntại |
Đề nghịchỉnhsửa |
Lí do đềxuất |
Bài 3 Động vật hoang dã ở châu phi |
Trang 22 |
Hình ảnh động vật hoang dã còn ít, chưa phong phú |
Nên đưa nhiều loài động vật hoang dã để HS nhận biết |
Chưa phù hợp với chủ đề |
Bài 2 sáng tác Truyện tranh |
Trang 54: |
Sáng tác truyện tranh ó nội dung phức tạp rối rắm |
Nên dùng tranh truyện có hình ảnh đơn giản hơn cho phù hợp năng lực HS |
Học sinh khó thực hiện |
…….., ngày 16 tháng 10 năm 2023 Người góp ý |
Góp ý SGK Mĩ thuật – Bản 2
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Mĩ thuật
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo bản 2
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 15 |
Trang 64 |
Tranh tường và các hình ảnh trong tranh tường |
Đưa tranh tường đơn giản để HS nhận biết Thực hành sáng tạo |
Chưa phù hợp với đối tượng HS lớp 5 |
…….., ngày 16 tháng 10 năm 2023 Người góp ý |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 (9 môn) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.