Bạn đang xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán (5 bộ sách) Góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán năm 2024 – 2025 giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá về 5 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cùng khám phá, Bình Minh.
Với những lời nhận xét, góp ý môn Toán lớp 5 chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 5 môn Công nghệ, Đạo đức, Âm nhạc, Lịch sử – Địa lí. Vậy mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường |
Trang 26 |
Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ) a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc. |
a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh. |
Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.) |
Trang 28 |
Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở. |
Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình. |
Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Tên sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Toán 5- Chân trời sáng tạo Tập một |
Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam |
Bài 1: Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính. |
Trang 7 |
Thiếu dạng bài sắp xếp thứ tự, ước lượng và làm tròn số |
Cần thêm bài tập vào |
Đảm bảo chương trình quy định |
Bài 10:Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó |
Trang 28/ phần hình thành kiến thức mới |
Trình bày bài giải cụ thể. |
Cần hướng dẫn trình bày bài giải gọn hơn. |
Để khi giải các bài toán hợp đỡ rườm rà, dài dòng. |
||
Thiếu dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản. |
Cần bổ sung thêm dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản. |
Đảm bảo nội dung mà chương trình quy định. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Cánh diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Cánh Diều
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Tập 2 Bài 51 Diện tích hình tam giác |
8/ Câu 5 |
Bổ sung thêm dữ liệu trong đề: hai tam giác vuông có hai cạnh góc vuông đều bằng 8 cm. |
Tam giác vuông có hai cạnh góc vuông không nhất thiết có số đo bằng nhau. Một cạnh góc vuông và một cạnh huyền đều có thể có số đo bằng nhau. |
|
Tập 2 |
60/ Câu 2 |
Đề nghị điều chỉnh dữ liệu hỏi của câu b. Thay chữ “Tính” bằng dữ liệu khác để học sinh trả lời. |
Quãng đường xe máy đó đi được trong 1 giờ cũng là vận tốc trung bình của xe máy trên giờ ( nếu xe máy không nghỉ lại, không tăng tốc hoặc giảm tốc) |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Bình Minh
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Bình Minh
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Phân số thập phân |
Trang 14 |
– Giới thiệu phân số thập phân – Bài tập vận dụng: BT1: Chọn phân số thập phân chỉ phần tô màu trong mỗi hình BT2: Phân số nào dưới đây là phân số thập phân BT3: Viết 2 phân số thập phân bé hơn 1 và 2 phân số thập phân lớn hơn 1 |
Bổ sung thêm dạng bài: Chuyển phân số thành phân số thập phân |
Đây là kiến thức liên quan đến dạy số thập phân |
Quy đồng mâu số các phân số |
Trang 16 |
BT3: Trong kho của công ty sản xuất đồ chơi điện tử công nghệ cao có số sản phẩm là đĩa bay tô-sy, số sản phẩm là rô-bốt. Hỏi số sản phẩm loại nào nhiều hơn? |
Bổ sung thêm hình ảnh đĩa bay tô-sy, rô-bốt. Hoặc đổi thành sản phẩm khác. |
Để cho học sinh dễ hình dung ra. Cho phù hợp với nhiều đối tượng học sinh hơn (ví dụ học sinh ở nông thôn hay vùng đồi núi..) |
Chia nhẩm một số thập phân cho 0,1; 0,01; 0,001… |
Trag 76 |
a) Chia nhẩm cho 0,1: 1,534: 0,1 = ? 1,534: 0,1 = (1,534 x 10) : (0,1 x 10) = 15,34 x 1 = 15,34 |
Sửa 15,34 x 1 thành 15,34 : 1 |
Đánh máy nhầm lẫn |
Diện tích hình thang |
Trang 92, 93 |
Giới tiệu 2 cách tính diện tích hình thang: Cách 1: Cắt ghép hình thang thành hình tam giác, tính diện tích hình thang bằng cách tính diện tích hình tam giác. Cách 2: Cắt ghép hình thang thành hình chuwx nhật, tính diện tích hình thang bằng cách tính diện tích hình chữ nhật. |
Chỉ nên cho học sinh tìm hiểu cách 1, khuyến khích học sinh tìm thêm cách khác |
Cách 2 làm cho học sinh dễ bị rối. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán sách Cùng khám phá
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
Môn: Toán
Bộ sách Cùng khám phá – Nhà xuất bản: Đại học Huế
Tác giả:
- Tập một: Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) – Nguyễn Phương Anh.
- Tập hai: Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) – Nguyễn Phương Anh.
STT |
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
1 |
Cộng số đo thời gian |
Trang 77 |
Bổ sung thêm dạng bài: Cộng số đo thời gian với các đơn vị đo thời gian khác nhau như tháng, năm |
Để HS biết được nhiều dạng bài về số đo thời gian |
|
2 |
Trừ số đo thời gian |
Trang 79 |
– Hướng dẫn cách làm bài giải quá dài dòng. Nên trình bày ngắn gọn: Thời gian đi xe máy ít hơn thời gian đi xe đạp là: 1 giừ 5 phút – 25 phút = 40 (phút) (vì 1 giờ 5phút = 65 phút; 65 phút – 25 phút = 40 phút) – Bổ sung thêm dạng bài Trừ số đo thời gian với các đơn vị đo thời gian khác nhau như tháng, năm |
Trình bày ngắn gọn cho HS dễ hiểu Để HS biết được nhiều dạng bài về số đo thời gian |
Ngày … tháng … năm 2023 |
|
Người góp ý |
Hiệu trưởng |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán (5 bộ sách) Góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.