Bạn đang xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ (3 bộ sách) Góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, đưa ra những lời nhận xét, đánh giá về 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Công nghệ năm 2024 – 2025 chi tiết từng nội dung đề nghị chỉnh sửa chi tiết từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể. Qua đó, sẽ góp phần đưa ra những ý kiến để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 mới trước khi đưa vào giảng dạy. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 5 môn Toán, Đạo đức, Âm nhạc. Mời thầy cô cùng tải miễn phí:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống – Tổng chủ biên: Lê Huy Hoàng
Họ tên người đánh giá: ……………………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
STT |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
1 |
Bài 1: Vai trò của công nghệ |
Trang 8/ Hình 3 d |
Hình ảnh chưa toát lên nội dung |
Thay ảnh khác |
Để giúp HS nhận diện được rõ nguy cơ bị mất cắp thông tin |
2 |
Bài 3: Tìm hiểu thiết kế |
Trang 15/ Dòng thứ 1 |
Câu hỏi khai thác Hình 2 chưa rõ ràng |
Không hỏi là Hoạt động nào, mà sửa thành “công dụng nào” hoặc “đặc điểm nào” |
Hỏi rõ công dụng thì HS dễ trả lời hơn là “hoạt động nào” |
3 |
Bài 5: Sử dụng điện thoại |
Trang 22/ Hình 2 |
Hướng dẫn bằng hình vẽ |
Nên dùng ảnh thật và thêm loại điện thoại không cảm ứng |
Để HS nắm được cách gọi điện trên nhiều phương tiện khác nhau |
4 |
Bài 6: Sử dụng tủ lạnh |
Trang 26/ Hình 3 |
Hình vẽ mờ, chưa rõ nội dung |
Nên thay bằng ảnh thật, và cho thêm nhiều cách làm chưa đúng. |
Để giúp HS nhận diện việc sử dụng tủ lạnh đúng cách |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo – Tổng chủ biên: Bùi Văn Hồng
Họ tên người đánh giá: ……………………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
STT |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
1 |
Bài 1: Công nghệ trong đời sống |
Trang 8, Hình a,b,c,d |
Tranh minh họa chưa rõ ràng |
Vẽ hình rõ ràng hơn về tác hại của công nghệ |
Giúp HS nhận diện được các mặt trái của công nghệ với con người. |
2 |
Bài 3: Tìm hiểu thiết kế |
Trang 15,Hình a,b,c |
Tranh minh họa bị mờ, hình quá nhỏ chưa rõ ràng |
Vẽ hình to hơn rõ ràng hơn về các bước trong quá trình thiết kế |
Giúp HS nhận diện được các bước trong quá trình thiết kế một sản phẩm |
3 |
Bài 5: Sử dụng điện thoại |
Trang 27 |
Câu hỏi a hỏi chưa rõ ràng |
Cần hỏi cụ thể tường minh hơn về tên gọi hoặc loại hình điện thoại |
Giúp HS nắm được êu cầu của câu hỏi để tìm câu trả lời. |
4 |
Bài 6: Sử dụng tủ lạnh |
Trang 36,37 |
Hình ảnh minh họa mờ |
Cần vẽ minh họa rõ nét hơn về từng hiện tượng |
Giúp HS hình dung và dễ nắm bắt được các nguy cơ sảy ra với tủ lạnh |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Cánh diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Cánh diều – Tổng chủ biên: Nguyễn Trọng Khanh
Họ tên người đánh giá: ……………………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
STT |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
1 |
Bài 1: Công nghệ trong đời sống |
Trang 8 |
Câu hỏi phần trò chơi trùng với câu hỏi phần khám phá |
Thay câu hỏi khác mang tính vận dụng |
Để giúp HS nhận diện được rõ nhiều mặt trái của công nghệ trong đời sống |
2 |
Bài 3: Nhà sáng chế |
Trang 15,16 |
Kênh chữ nhiều, hình ảnh nhỏ |
Giảm kênh chữ, cho hình ảnh rõ nét hơn |
Giúp HS dễ quan sát các sản phẩm công nghệ của các nhà sáng chế. |
3 |
Bài 4: Thiết kế sản phẩm công nghệ |
Trang 20 |
Hình 1, hình 2 đã cung cấp sẵn thông tin cho câu hỏi |
Nên cắt phần thông tin đi để HS tự tìm ra điểm cải tiến hơn |
Kích thích HS tìm tòi, giúp HS phát triển năng lực tư duy và giải quyết vấn đề. |
4 |
Bài 5: Dự án: Em tập làm nhà thiết kế |
Trang 25-28 |
Hướng dẫn quá chi tiết cụ thể các bước làm thùng rác |
Chỉ nên cung cấp các loại thùng rác, còn quy trình thiết kế nên để HS tự thảo luận và tìm ra các cách làm khác nhau |
Kích thích sự tò mò và phát huy được năng lực tư duy của HS. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ (3 bộ sách) Góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.