Bạn đang xem bài viết Đạo đức lớp 4 Bài 4: Em yêu lao động Giải Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo trang 21, 22, 23, 24 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải Đạo đức 4 Bài 4: Em yêu lao động giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo trang 21, 22, 23, 24.
Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 4 Chủ đề:Yêu lao động. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Giải Luyện tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 4
Luyện tập 1
Nhận xét các ý kiến sau.
1. Yêu lao động là chăm chỉ làm việc.
2. Yêu lao động là hoàn thành công việc đúng tiến độ và có chất lượng.
3. Yêu lao động là chủ động làm việc, không đợi nhắc nhở.
4. Yêu lao động giúp con người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
5. Yêu lao động làm chúng ta lãng phí thời gian.
6. Chúng ta cần phê bình, nhắc nhở người lười lao động.
Trả lời:
Ý kiến 1: Đúng vì cần phải chăm chỉ để hoàn thành công việc sớm nhất.
Ý kiến 2: Đúng vì đó là chất lượng lao động cần phải được bảo đảm.
Ý kiến 3: Đúng vì đó là tinh thần tự giác trong lao động.
Ý kiến 4: Đúng vì đó là thành quả của việc lao động chăm chỉ.
Ý kiến 5: Sai vì chúng ta sống là phải lao động nếu không lao động thì sống cực kỳ thực dụng và vô nghĩa.
Ý kiến 6: Đúng vì cần phải nhắc nhở mọi người đều phải chăm chỉ lao động thì cuộc sống mới có ý nghĩa.
Luyện tập 2
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
Trả lời:
Tình huống 1: Em đồng tình với bạn nữ nhưng ý kiến bạn nam em không đồng tình vì chúng ta cần phải tích cực lao động theo các nhiệm vụ được phân công.
Tình huống 2: Em không đồng tình với em gái trong tranh bởi đó là đùn đẩy trách nhiệm cho người khác, không có tính tự giác trong lao động.
Luyện tập 3
Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao?
Tình huống 1: Lớp Na tổ chức dọn cỏ ở vườn trường. Na mới nhổ cỏ được một lúc đã chán nản và không muốn làm nữa.
Tình huống 2: Chủ nhật, Bin rủ Tin qua nhà chơi điện tử. Nhưng Tin chưa rửa bát và chưa tưới mấy chậu hoa trước sân. Tin phân vân: “Mình có nên sang nhà Bin ngay bảy giờ không?”
Trả lời:
Tình huống 1: Em sẽ khuyên Na hãy cố gắng, tập trung làm cho xong sẽ được nghỉ sớm và không được như vậy vì chúng ta đều phải lao động vệ sinh quanh nơi chúng ta sinh sống, học tập.
Tình huống 2: Em sẽ khuyên Bin hãy làm xong việc nhà rồi mới đi chơi vì đây là nhiệm vụ của bạn, bạn phải thực hiện xong nhiệm vụ của mình thì mới được làm cái khác.
Giải Vận dụng Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 4
Vận dụng 1
Chia sẻ với bạn bè những việc em đã làm thể hiện lòng yêu lao động.
Trả lời:
Những việc em đã làm: chủ động nhận việc khi chưa có ai nhận, tích cực tham gia các hoạt động lao động tập thể, tự giác làm để không phải ai nhắc nhở.
Vận dụng 2
Sưu tầm những hình ảnh về người yêu lao động quanh em.
Vận dụng 3
Nhắc nhở bạn bè, em nhỏ có biểu hiện lười lao động trong học tập và sinh hoạt.
Trả lời:
Hãy chăm chỉ lao động ta sẽ nhận được nhiều thành quả.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đạo đức lớp 4 Bài 4: Em yêu lao động Giải Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo trang 21, 22, 23, 24 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.