Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2

Tháng 2 20, 2024 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải Toán lớp 7 bài Luyện tập chung bao gồm đáp án chi tiết cho từng phần, từng bài tập trong SGK Toán 7 Tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 10.

Lời giải Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Kết nối tri thức trình bày khoa học, biên soạn dễ hiểu, giúp các em nâng cao kỹ năng giải Toán 7, từ đó học tốt môn Toán lớp 7 hơn. Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo ánLuyện tập chung Chương VI – Tỉ lệ thức và đại lượng tỉ lệ . Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Giải Toán 7 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 10 tập 2
    • Bài 6.11
    • Bài 6.12
    • Bài 6.13
    • Bài 6.14
    • Bài 6.15
    • Bài 6.16

Giải Toán 7 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 10 tập 2

Bài 6.11

Lập các tỉ lệ thức có thể được từ đẳng thức Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Các tỉ lệ thức có thể lập được từ đẳng thức 3x = 4y (x, y ≠ 0) là:

frac{y}{3} = frac{x}{4};frac{4}{3} = frac{x}{y};frac{3}{y} = frac{4}{x};frac{3}{4} = frac{y}{x}

Bài 6.12

Hãy lập tất cả các tỉ lệ thức có thể được từ 4 số: 5; 10; 25; 50.

Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh 9 Unit 2: Lesson 2 Soạn Anh 9 i-Learn Smart World trang 18, 19, 20, 21

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Ta có: 5.50 = 10.25

Các tỉ lệ thức có thể được là:

dfrac{5}{{10}} = dfrac{{25}}{{50}};dfrac{5}{{25}} = dfrac{{10}}{{50}};dfrac{{50}}{{10}} = dfrac{{25}}{5};dfrac{{50}}{{25}} = dfrac{{10}}{5}

Bài 6.13

Tìm x và y, biết:

a) dfrac{x}{y} = dfrac{5}{3} và x+y = 16;

b) dfrac{x}{y} = dfrac{9}{4} và x – y = -15

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

a) Vì dfrac{x}{y} = dfrac{5}{3} Rightarrow dfrac{x}{5} = dfrac{y}{3}

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{x}{5} = dfrac{y}{3} = dfrac{{x + y}}{{5 + 3}} = dfrac{{16}}{8} = 2\ Rightarrow x = 2.5 = 10\y = 2.3 = 6end{array}

Vậy x=10, y=6

b) Vì dfrac{x}{y} = dfrac{9}{4} Rightarrow dfrac{x}{9} = dfrac{y}{4}

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{x}{9} = dfrac{y}{4} = dfrac{{x - y}}{{9 - 4}} = dfrac{{ - 15}}{5} =  - 3\ Rightarrow x = ( - 3).9 =  - 27\y = ( - 3).4 =  - 12end{array}

Vậy x = -27, y = -12.

Bài 6.14

Tỉ số của số học sinh của hai lớp 7A và 7B là 0,95. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh của một lớp nhiều hơn lớp kia là 2 em.

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Gọi số học sinh 2 lớp lần lượt là x, y ( em) (x,y > 0)

Vì tỉ số của số học sinh của hai lớp 7A và 7B là 0,95 nên dfrac{x}{y} = 0,95 Rightarrow dfrac{x}{{0,95}} = dfrac{y}{1} và x < y

Mà số học sinh của một lớp nhiều hơn lớp kia là 2 em nên y – x = 2

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{y}{1} = dfrac{x}{{0,95}} = dfrac{{y - x}}{{1 - 0,95}} = dfrac{2}{{0,05}} = 40\ Rightarrow y = 40.1 = 40\x = 40.0,95 = 38end{array}

Vậy số học sinh của hai lớp 7A và 7B lần lượt là 38 em và 40 em.

Bài 6.15

Người ta định làm một con đường trong 15 ngày. Một đội công nhân 45 người làm 10 ngày mới được một nửa công việc. Hỏi phải bổ sung thêm bao nhiêu người nữa để có thể hoàn thành công việc đúng hạn (biết năng suất lao động của mỗi người là như nhau)?

Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh lớp 5 Unit 4: Lesson Four Unit 4 trang 33 Family and Friends (Chân trời sáng tạo)

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Gọi số người cần hoàn thành công việc đúng hạn là x (người)(x  in N*)

Vì đội công nhân 45 người làm 10 ngày mới được một nửa công việc nên đội 45 người làm 20 ngày mới xong công việc.

Vì tích số người và thời gian hoàn thành là không đổi nên

15.x=45.20

Rightarrow x = dfrac{{45.20}}{{15}} = 60

Vậy cần bổ sung thêm: 60 – 45 = 15 người nữa để có thể hoàn thành công việc đúng hạn.

Bài 6.16

Tìm ba số x, y, z biết rằng: dfrac{x}{2} = dfrac{y}{3} = dfrac{z}{4} và x+2y – 3z = -12

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{x}{2} = dfrac{y}{3} = dfrac{z}{4} = dfrac{{x + 2y - 3z}}{{2 + 2.3 - 3.4}} = dfrac{{ - 12}}{{ - 4}} = 3\ Rightarrow x = 3.2 = 6\y = 3.3 = 9\z = 3.4 = 12end{array}

Vậy x = 6, y = 9, z = 12.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

 

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Windows 10
Cách trình bày bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2025
Phim Hit the Spot: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim
Previous Post: « Viết đoạn văn Tiếng Anh về ưu điểm hoặc nhược điểm của một loại hình mua sắm Write a paragraph about the advantages OR disadvantages of shopping online
Next Post: Địa lí 6 Bài 14: Biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu Soạn Địa 6 trang 160 sách Chân trời sáng tạo »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích