Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 63, 64, 65, 66, 67

Tháng 2 23, 2024 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 63, 64, 65, 66, 67 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập Tin học 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 63, 64, 65, 66, 67.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 14 Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 14 – Luyện tập
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 14 – Vận dụng
    • Vận dụng 1
    • Vận dụng 2

Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 14 – Luyện tập

Luyện tập 1

Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1) Di chuyển 60 bước

Khám Phá Thêm:   Đáp án tự luận Mô đun 7 Tiểu học Đáp án tập huấn Module 7

2) Quay phải 15 độ

Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 63, 64, 65, 66, 67

Trả lời:

Đáp án đúng là: B.

Luyện tập 2

Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra Câu 1.

Trả lời:

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan kéo thả lệnhKhám phá môi trường lập trình trực quanvào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Khám phá môi trường lập trình trực quan để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương.

Bước 7. Nháy chuột vào nút lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan để chạy chương trình

Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 14 – Vận dụng

Vận dụng 1

Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan giúp em khắc phục điều này. Em hãy mở rộng chương trình “Điều khiển rô-bốt”, bổ sung lệnh này vào sau lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan và chạy thử.

Trả lời:

Khi ta bổ sung lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan thì nhân vật sẽ trở lại ban đầu.

Vận dụng 2

Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Khám Phá Thêm:   Toán 9 Bài 1: Đường tròn. Vị trí tương đối của hai đường tròn Giải Toán 9 Cánh diều tập 1 trang 93, 94, 95, 96, 97, 98, 99, 100

Trả lời:

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Khám phá môi trường lập trình trực quan để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bước 6. Kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương trình và thay đổi góc quay thành 120 độ.

Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 7.

Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 8. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 10. Nháy chuột vào nút lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình, Nháy chuột vào nút lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan để chạy chương trình

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 63, 64, 65, 66, 67 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 12: So sánh hình tượng người phụ nữ trong Tự tình ll và Thuyền và biển Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ

 

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Windows 10
Cách trình bày bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2025
Phim Hit the Spot: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim
Previous Post: « Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo – Tuần 23 (Nâng cao) Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt
Next Post: Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 59, 60, 61, 62 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích