Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Sinh học 12 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình Sinh 12 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các thầy cô căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường để tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục của mình. Ngoài ra các bạn xem thêm: phân phối chương trình Toán 12 Chân trời sáng tạo, bộ sách giáo khoa lớp 12 Chân trời sáng tạo.
Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo 2024
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN SINH HỌC KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
Tuần |
Sốtiết |
Tênbàihọc |
HỌCKÌ I |
||
PhầnBốn:DITRUYỀNHỌC |
||
1 |
1 |
Chương1:Ditruyềnphântửvàditruyềnnhiễmsắcthể(23 tiết) Bài1:Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền |
1 |
Bài1:Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền (tiếp theo) |
|
2 |
1 |
Bài1:Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền (tiếp theo) |
1 |
Bài 2:Thực hành: Tách chiết DNA |
|
3 |
1 |
Bài2:Thực hành: Tách chiết DNA (tiếp theo) |
1 |
Bài3:Điều hoà biểu hiện gene |
|
4 |
1 |
Bài4:Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene |
1 |
Bài4:Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene (tiếp theo) |
|
5 |
1 |
Bài4:Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene (tiếp theo) |
1 |
Bài5:Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể |
|
6 |
1 |
Bài5:Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo) |
1 |
Bài5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo) |
|
7 |
1 |
Bài5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo) |
1 |
Bài6:Thực hành: Quan sát đột biến nhiễm sắc thể; Tìm hiểu tác hại gây đột biến của một số chất độc |
|
8 |
1 |
Bài6:Thực hành: Quan sát đột biến nhiễm sắc thể; Tìm hiểu tác hại gây đột biến của một số chất độc (tiếp theo) |
1 |
Bài7:Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel |
|
9 |
1 |
Bài7:Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel (tiếp theo) |
1 |
Bài7:Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel (tiếp theo) |
|
10 |
1 |
KiểmtragiữakìI |
1 |
Bài8:Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính |
|
11 |
1 |
Bài8:Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính (tiếp theo) |
1 |
Bài8:Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính (tiếp theo) |
|
12 |
1 |
Bài9:Di truyền gene ngoài nhân |
1 |
ÔntậpChương1 |
|
13 |
1 |
Chương2:Tươngtácgiữakiểugenevớimôitrườngvàthànhtựuchọngiống(4 tiết) Bài10:Mối quan hệ giữa kiểu gene – kiểu hình – môi trường |
1 |
Bài11:Thực hành: Thí nghiệm về thường biến ở cây trồng |
14 |
1 |
Bài12:Thành tựu chọn, tạo giống bằng phương pháp lai hữu tính |
1 |
ÔntậpChương2 |
|
15 |
1 |
Chương3:Ditruyền quầnthể vàditruyềnhọcngười (6tiết) Bài 13: Di truyền quần thể |
1 |
Bài13:Di truyền quần thể (tiếp theo) |
|
16 |
1 |
Bài14:Di truyền học người |
1 |
Bài14:Di truyền học người (tiếp theo) |
|
17 |
1 |
Bài14:Di truyền học người (tiếp theo) |
1 |
ÔntậpChương3 |
|
18 |
1 |
Ôntập cuốikìI |
1 |
KiểmtracuốikìI |
|
HỌCKÌ II |
||
PhầnNăm:TIẾNHOÁ |
||
19 |
1 |
Chương4:Bằngchứngvàcơchế tiếnhoá (6,5tiết) Bài15:Các bằng chứng tiến hoá |
1 |
Bài15:Các bằng chứng tiến hoá (tiếp theo) |
|
20 |
1 |
Bài16:Quan niệm của Darwin về chọn lọc tự nhiên và hình thành loài |
1 |
Bài17:Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại |
|
21 |
1 |
Bài17:Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại (tiếp theo) |
1 |
Bài17:Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại (tiếp theo) |
|
22 |
1 |
Chương5: Sựphát sinhvà pháttriển củasựsống trênTráiĐất(3,5tiết) Bài18:Sự phát sinh sự sống |
1 |
Bài19:Sự phát triển sự sống |
|
23 |
1 |
Bài 19:Sự phát triển sự sống (tiếp theo) |
1 |
ÔntậpChương4vàChương5 |
|
PhầnSáu:SINHTHÁIHỌCVÀMÔITRƯỜNG |
||
24 |
1 |
Chương6:Môitrườngvàquầnthểsinhvật(7 tiết) Bài20:Môi trường và các nhân tố sinh thái |
1 |
Bài20:Môi trường và các nhân tố sinh thái (tiếp theo) |
|
25 |
1 |
Bài21:Quần thể sinh vật |
1 |
Bài 21:Quần thể sinh vật (tiếp theo) |
|
26 |
1 |
Bài 21:Quần thể sinh vật (tiếp theo) |
1 |
Bài22:Thực hành: Xác định một số đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật |
|
27 |
1 |
ÔntậpChương6 |
1 |
Chương7:Quầnxãsinhvật vàhệsinhthái (9 tiết) Bài23:Quần xã sinh vật |
|
28 |
1 |
Bài23:Quần xã sinh vật (tiếp theo) |
1 |
Bài23:Quần xã sinh vật (tiếp theo) |
|
29 |
1 |
Kiểmtra giữakì II |
1 |
Bài24:Thực hành: Tìm hiểu một số đặc trưng cơ bản của quần xã sinh vật trong tự nhiên |
|
30 |
1 |
Bài25:Hệ sinh thái và sinh quyển |
1 |
Bài25:Hệ sinh thái và sinh quyển (tiếp theo) |
|
31 |
1 |
Bài25:Hệ sinh thái và sinh quyển (tiếp theo) |
1 |
Bài26:Thực hành: Thiết kế hệ sinh thái |
|
32 |
1 |
ÔntậpChương7 |
1 |
Chương8:Sinhtháihọcphụchồi, bảotồnvà pháttriểnbềnvững(5tiết) Bài27:Sinh thái học phục hồi và bảo tồn |
|
33 |
1 |
Bài27:Sinh thái học phục hồi và bảo tồn (tiếp theo) |
1 |
Bài28:Phát triển bền vững |
|
34 |
1 |
Bài28:Phát triển bền vững (tiếp theo) |
1 |
ÔntậpChương8 |
|
35 |
1 |
Ôntập cuốikìII |
1 |
KiểmtracuốikìII |
….. ngày ….tháng ….năm…….. |
|
TỔ CHUYÊN MÔN (Ký và ghi rõ họ tên) |
GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Sinh học 12 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình Sinh 12 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.