Bạn đang xem bài viết Ma trận đề thi học kì 1 lớp 5 năm 2024 – 2025 sách Chân trời sáng tạo Ma trận Toán, Tiếng Việt, Lịch sử – Địa lí, Khoa học, Công nghệ lớp 5 (3 mức độ) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Ma trận đề thi học kì 1 lớp 5 năm 2024 – 2025 sách Chân trời sáng tạo bao gồm môn Tiếng Việt, Toán, Lịch sử – Địa lí, Khoa học, Công nghệ.Qua đó, giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng bảng ma trận đề thi học kì 1 theo chuẩn 3 mức độ của Thông tư 27.
Ma trận đề thi học kì 1 lớp 5 theo Thông tư 27 chi tiết từng nội dung, số câu, số điểm. Với 3 mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng sẽ giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng đề thi học kì 1 năm 2024 – 2025. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Ma trận đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
Chủ đề |
Số câu và số điểm |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Tổng |
|||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
|||
Đọc hiểu văn bản |
Số câu |
2 |
3 |
1 |
6 |
|||
Câu số |
1, 2 |
3, 4, 5 |
6 |
|||||
Số điểm |
1,0 |
1,5 |
1,0 |
3,5 |
||||
Kiến thức Tiếng Việt |
Số câu |
1 |
1 |
1 |
1 |
4 |
||
Câu số |
7 |
8 |
9 |
10 |
||||
Số điểm |
0,5 |
1,0 |
1,0 |
1,0 |
3,5 |
|||
Tổng số câu |
3 |
1 |
3 |
1 |
2 |
10 |
Ma trận đề thi học kì 1 môn Toán 5 Chân trời sáng tạo
Mạch kiến thức, kĩ năng |
Số câu, số điểm |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Tổng |
|||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
|||
Số học |
Số câu |
3 |
2 |
`2 |
7 |
|||
Câu số |
1, 2, 3 |
4, 5 |
7, 9 |
|||||
Số điểm |
1,5 |
1,0 |
3,0 |
5,5 |
||||
Đại lượng và số đo đại lượng |
Số câu |
1 |
1 |
|||||
Câu số |
6 |
|||||||
Số điểm |
0,5 |
0,5 |
||||||
Yếu tố hình học |
Số câu |
1 |
1 |
2 |
||||
Câu số |
8 |
10 |
||||||
Số điểm |
2,0 |
2,0 |
4,0 |
|||||
Tổng số câu |
3 |
3 |
3 |
1 |
10 |
|||
Tổng số điểm |
1,5 |
1,5 |
5,0 |
2,0 |
10 |
Ma trận đề thi học kì 1 môn Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo
Mạchkiếnthức/ Chủđề |
Sốcâuvà sốđiểm |
Mức1 (Nhận biết) |
Mức 2 (Thông hiểu) |
Mức3 (Vận dụng) |
Tổng cộng |
||||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
||
1. Công nghệ trong đời sống |
Số câu |
1 |
1 |
2 |
|||||
Câu số |
1 |
4 |
1,4 |
||||||
Số điểm |
1,0 |
1,0 |
2,0 |
||||||
2. Nhà sáng chế |
Số câu |
1 |
1 |
||||||
Câu số |
2 |
2 |
|||||||
Số điểm |
1,0 |
1,0 |
|||||||
3. Tìm hiểu thiết kế |
Số câu |
1 |
1 |
1 |
1 |
||||
Câu số |
3 |
9 |
3 |
9 |
|||||
Số điểm |
1,0 |
1,0 |
1,0 |
1,0 |
|||||
4. Sử dụng điện thoại |
Số câu |
1 |
1 |
1 |
1 |
2 |
|||
Câu số |
6 |
8 |
10 |
6 |
8,10 |
||||
Số điểm |
1,0 |
1,0 |
1,0 |
1,0 |
2,0 |
||||
5. Sử dụng tủ lạnh |
Số câu |
1 |
1 |
2 |
|||||
Câu số |
5 |
7 |
5,7 |
||||||
Số điểm |
1,0 |
1,0 |
2,0 |
||||||
Tổngcộng |
Sốcâu |
5 |
2 |
1 |
2 |
7 |
3 |
||
Câu số |
1,2,3 6,5 |
4,7 |
8 |
9,10 |
1,2,3 4,5,6,7 |
8,9,10 |
|||
Sốđiểm |
5,0 |
2,0 |
1,0 |
2,0 |
7,0 |
3,0 |
|||
Tỉlệ%theomứcđộnhậnthức |
50% |
30% |
20% |
100% |
|||||
Sốđiểm |
5điểm |
3điểm |
2điểm |
10điểm |
Ma trận đề thi học kì 1 môn Khoa học 5 Chân trời sáng tạo
Ma trận đề thi học kì 1 môn Khoa học 5
Chủ đề/ Bài học |
Mức độ |
Tổng số câu |
Điểm số |
||||||
Mức 1 Nhận biết |
Mức 2 Kết nối |
Mức 3 Vận dụng |
|||||||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
||
CHỦ ĐỀ 1. CHẤT |
|||||||||
Bài 1. Thành phần và vai trò của đất |
2 |
1 |
3 |
0 |
1,5 |
||||
Bài 2. Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất |
1 |
1 |
2 |
3 |
1 |
3,5 |
|||
Bài 3. Hỗn hợp và dung dịch |
1 |
1 |
2 |
0 |
1,0 |
||||
Bài 4. Sự biến đổi của chất |
3 |
3 |
1 |
6 |
1 |
4,0 |
|||
Tổng số câu TN/TL |
7 |
1 |
7 |
0 |
0 |
1 |
14 |
2 |
10,0 |
Điểm số |
3,5 |
2,0 |
3,5 |
0 |
0 |
1,0 |
7,0 |
3,0 |
10,0 |
Tổng số điểm |
5,5 55% |
3,5 35% |
1,0 10% |
10,0 100% |
10,0 100% |
Bảng ma trận đề thi học kì 1 môn Khoa học 5
Nội dung |
Mức độ |
Yêu cầu cần đạt |
Số câu TL/ Số câu hỏi TN |
Câu hỏi |
||
TN (số câu) |
TL (số câu) |
TN |
TL |
|||
CHỦ ĐỀ 1. CHẤT |
14 |
2 |
14 |
2 |
||
Bài 1. Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng |
Nhận biết |
– Một số thành phần của đất – Vai trò của đất đối với cây trồng |
2 |
C1, C2 |
||
Kết nối |
1 |
C8 |
||||
Bài 2. Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất |
Nhận biết |
– Nguyên nhân, tác hại của ô nhiễm, xói mòn đất – Một số biện pháp chống ô nhiễm, xói mòn đất |
1 |
1 |
C3 |
C1 |
Kết nối |
2 |
C9, C10 |
||||
Bài 3. Hỗn hợp và dung dịch |
Nhận biết |
Hỗn hợp và dung dịch |
1 |
C4 |
||
Kết nối |
1 |
C11 |
||||
Bài 4. Sự biến đổi của chất |
Nhận biết |
– Một số đặc điểm của chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí – Sự biến đổi trạng thái của chất – Sự biến đổi hóa học |
3 |
C5, C6, C7 |
||
Kết nối |
3 |
C12, C13, C14 |
||||
Vận dụng |
1 |
C2 |
Ma trận đề thi học kì 1 môn Lịch sử – Địa lí 5 Chân trời sáng tạo
Ma trận đề thi học kì 1 môn Lịch sử – Địa lí 5
TRƯỜNG TIỂU HỌC…………
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1
MÔN: LỊCH SỬ ĐỊA LÍ – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Chủ đề/ Bài học |
Mức độ |
Tổng số câu |
Điểm số |
||||||
Mức 1 Nhận biết |
Mức 2 Kết nối |
Mức 3 Vận dụng |
|||||||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
||
Bài 1. Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca. |
1 |
1 |
0 |
0,5 |
|||||
Bài 2. Thiên nhiên Việt Nam. |
1 |
1 |
1 |
1 |
1,5 |
||||
Bài 3. Biển, đảo Việt Nam. |
1 |
1 |
0 |
0,5 |
|||||
Bài 4. Dân cư và dân tộc ở Việt Nam. |
1 |
1 |
0 |
0,5 |
|||||
Bài 5. Nhà nước Văn Lang, Âu Lạc. |
1 |
1 |
0 |
0,5 |
|||||
Bài 6. Vương quốc Phù Nam |
1 |
1 |
0 |
0,5 |
|||||
Bài 7. Vương quốc Chăm-pa. |
1 |
1 |
2 |
1,0 |
|||||
Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc. |
1 |
1 |
1 |
2 |
1 |
3,0 |
|||
Bài 9: Triều Lý và việc định đô ở Thăng Long |
1 |
1 |
2 |
0 |
1,0 |
||||
Bài 10: Triều Trần và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên. |
1 |
1 |
2 |
0 |
1,0 |
||||
Tổng số câu TN/TL |
8 |
1 |
4 |
1 |
2 |
0 |
14 |
2 |
10,0 |
Điểm số |
4,0 |
2,0 |
2,0 |
1,0 |
1,0 |
0 |
7,0 |
3,0 |
10,0 |
Tổng số điểm |
6,0 60% |
3,0 30% |
1,0 10% |
10,0 100% |
10,0 100% |
Bảng ma trận đề thi học kì 1 môn Lịch sử – Địa lí 5
TRƯỜNG TIỂU HỌC………..
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1
MÔN: LỊCH SỬ ĐỊA LÍ 5 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Nội dung |
Mức độ |
Yêu cầu cần đạt |
Số câu TL/ Số câu hỏi TN |
Câu hỏi |
||
TN (số câu) |
TL (số câu) |
TN |
TL |
|||
Bài 1. Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca. |
Nhận biết |
Nhận biết được diện tích của vùng biển nước ta. |
1 |
C1 |
||
Bài 2. Thiên nhiên Việt Nam. |
Nhận biết |
Nhận biết được hướng chính của các dạng địa hình nước ta |
1 |
C2 |
||
Kết nối |
Đưa ra được đặc điểm khí hậu của nước ta |
1 |
C2 (TL) |
|||
Bài 3. Biển, đảo Việt Nam. |
Nhận biết |
Nhận biết được vị trí địa lý của vùng biển nước ta |
1 |
C3 |
||
Bài 4. Dân cư và dân tộc ở Việt Nam. |
Nhận biết |
Nhận biết được đặc điểm dân số nước ta. |
1 |
C4 |
||
Bài 5. Nhà nước Văn Lang, Âu Lạc. |
Nhận biết |
Nhận biết được thời gian ra đời của nước Văn Lang |
1 |
C5 |
||
Bài 6. Vương quốc Phù Nam |
Nhận biết |
Nhận biết được thời gian ra đời của nước Phù Nam |
1 |
C6 |
||
Bài 7. Vương quốc Chăm-pa. |
Nhận biết |
Nhận biết được vị trí địa lí của vương quốc Chăm Pa. |
1 |
C7 |
||
Kết nối |
Đưa ra được nội dung không đúng về đền tháp Chăm Pa |
1 |
C11 |
|||
Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc. |
Nhận biết |
Nhận biết được thời gian Triệu Đà xâm chiếm được nước ta. Trình bày được một số cuộc khởi nghĩa giành độc lập thời kì Bắc thuộc |
1 |
1 |
C8 |
C1 (TL) |
Kết nối |
Đưa ra được nội dung không đúng về các cuộc chiến tranh giành lại độc lập |
1 |
C12 |
|||
Bài 9: Triều Lý và việc định đô ở Thăng Long. |
Kết nối |
Chỉ ra được nội dung không đúng về việc xây dựng đất nước dưới triều Lý. |
1 |
C9 |
||
Vận dụng |
Biết được nội dung của chiếu dời đô |
1 |
C13 |
|||
Bài 10: Triều Trần và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên. |
Kết nối |
Chỉ ra được nội dung không đúng về triều Trần |
1 |
C10 |
||
Vận dụng |
Biết được các vị vua của Triều Trần |
1 |
C14 |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ma trận đề thi học kì 1 lớp 5 năm 2024 – 2025 sách Chân trời sáng tạo Ma trận Toán, Tiếng Việt, Lịch sử – Địa lí, Khoa học, Công nghệ lớp 5 (3 mức độ) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.