Bạn đang xem bài viết PowerPoint STEM Thanh cộng trong phạm vi 20 Bài giảng STEM lớp 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
PowerPoint STEM Thanh cộng trong phạm vi 20 được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 2 của mình.
PowerPoint STEM lớp 2 Thanh cộng trong phạm vi 20 dùng sau khi học phép cộng có nhớ trong phạm vi 20 môn Toán 2, giúp các em thực hiện được phép cộng (qua 10) trong phạm vi 20, đồng thời phối hợp với các kĩ năng xé, cắt, dán,… để tạo ra dụng cụ Thanh cộng trong phạm vi 20. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Làm bưu thiếp chúc mừng ngày 20/11, Lịch để bàn tiện ích, Hộp đựng bút đa năng, Thước gấp.
Video STEM Thanh cộng trong phạm vi 20
Giáo án STEM Thanh cộng trong phạm vi 20
BÀI HỌC STEM LỚP 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 4: THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi học phép cộng có nhớ trong phạm vi 20 (môn Toán)
- Bài 7: Phép cộng (qua 10) trong phạm vi 20 – sách Toán 2 – KNTT
- Bài: 8 cộng với một số; 7 cộng với một số, 6 cộng với một số – sách Toán 2 – CTST
- Bài: Phép cộng có nhớ trong phạm vi 20; Bài: Phép cộng có nhớ trong phạm vi 20 (tiếp theo) – sách Toán 2 – CD
Mô tả bài học:
Thực hiện được phép cộng (qua 10) trong phạm vi 20, đồng thời phối hợp với các kĩ năng xé, cắt, dán,… để tạo ra dụng cụ Thanh cộng trong phạm vi 20.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
||
Môn học |
Yêu cầu cần đạt |
|
Môn học chủ đạo |
Toán |
– Thực hiện được việc cộng nhẩm trong phạm vi 20. |
Môn học tích hợp |
Mĩ thuật |
– Thực hành sáng tạo sản phẩm đồ dùng học tập. – Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm. – Biết chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm và bảo quản đồ dùng học tập. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Thực hiện được việc cộng nhẩm trong phạm vi 20.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm sản phẩm “Thanh cộng trong phạm vi 20”.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
Phiếu đánh giá (trong phụ lục).
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)
STT |
Thiết bị/Dụng cụ |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Giấy bìa cứng/giấy thủ công/giấy vở ô li |
1 tờ |
|
2 |
Kéo/thước kẻ |
1 cái |
|
3 |
Bút màu |
1 hộp |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức |
|
Chơi trò chơi “Ai tinh mắt?” – GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: em hãy tìm 7 điểm khác biệt trong 2 bức tranh. |
– HS trả lời. |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) |
|
Hoạt động 1: Quan sát và cho biết các bạn trong tranh đang thực hiện phép tính bằng những công cụ nào |
|
– GV yêu cầu HS quan sát tranh và cho biết: hai bạn đang làm gì? (Gợi ý: hai bạn đang làm toán.) |
– HS trả lời. |
– Hai bạn đang thực hiện phép tính nào? (Gợi ý: Hai bạn thực hiện phép tính cộng.) |
– HS trả lời. |
– Hai bạn thực hiện phép tính bằng những công cụ nào? (Gợi ý: Bạn nữ thực hiện phép tính bằng cách đếm ngón tay; Bạn nam sử dụng que tính.) |
– HS trả lời. |
….
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã xem bài viết PowerPoint STEM Thanh cộng trong phạm vi 20 Bài giảng STEM lớp 2 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.