Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 9 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 gồm 9đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.
TOP 9 Đề thi Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 giữa kì 1 được biên soạn rất đa dạng gồm cả cấu trúc đề trắc nghiệm kết hợp tự luận với mức độ câu hỏi khác nhau. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 7 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Vậy sau đây là trọn bộ 9 đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bộ đề thi giữa kì 1 môn Tiếng Anh 7, bộ đề thi giữa kì 1 môn Ngữ văn 7.
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Câu 1. Trường THCS Trại Cau nơi em đang học có tổng số lượng lớp là bao nhiêu?
A. 8
B. 9
C. 10
D. 11
Câu 2. Học sinh đang theo học trường THCS Trại Cau phần lớn là thuộc con em của địa bàn nào?
A. Nam Hòa
B. Cây Thị
C. Tân Lợi
D. Thị trấn Trại Cau
Câu 3. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 4. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ như thế nào?
A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Những việc khó không cần phải cố gắng làm
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận
Câu 5. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm.
Câu 6. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân.
Câu 7. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?
A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy nghĩ của bản thân lúc này.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình
Câu 8. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập thuộc vào điểm yếu của mình.
A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài khác đúng sở trường của bản thân.
B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp.
D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao.
Phần II. Tự luận
Câu 1. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Trại Cau nơi em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì?
Câu 2. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.
Câu 3. Hãy kể về một lần em tự kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền để mua một món đồ em yêu thích hoặc một món quà để tặng cho bạn bè, người thân. Cảm xúc của em khi thực hiện được mục tiêu mà mình đã đặt ra nhờ tiết kiệm chi tiêu là gì?
Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 |
Đáp án | A | D | B | D |
Câu | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | A | D | A | D |
Phần II. Tự luận
Yêu cầu cần đạt | Đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | |
Câu 1 – Nêu được 2 nét nổi bật, tự hào của trường mình. – Nêu được ít nhất 1 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo học dưới mái trường này. |
||
Câu 2 – Nêu được ít nhất 3 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân. – Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả được cảm xúc tiêu cực ấy. |
||
Câu 4 – Kể được câu chuyện về lần bản thân tiết kiệm được một khoản tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho người thân như kế hoạch đã xác định trước đó. – Học sinh nói lên được cảm xúc của mình khi hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đặt ra nhờ kiểm soát chi tiêu. |
Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Mức độ Tên chủ đề |
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Cộng |
1. Em với nhà trường |
– Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn. – Tự hào truyền thống trường em. – Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi |
Tự hào truyền thống trường em. |
Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn. |
|
Số câu Tỉ lệ : % |
Số câu: 8 Tỉ lệ: 30 % |
Số câu: 1 Tỉ lệ: 20 % |
Số câu: 1 Tỉ lệ: 20 % |
Số câu: 10 Tỉ lệ: 70 % |
2. Khám phá bản thân |
– Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi – Kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
Kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
||
Số câu Số điểm Tỉ lệ : % |
Số câu: 2 Tỉ lệ: 10 % |
Số câu: 2 Tỉ lệ : 20% |
Số câu: 4 Tỉ lệ: 30 % |
|
Tổng số câu Tỉ lệ % |
Số câu: 8 Tỉ lệ: 30 % |
Số câu: 3 Tỉ lệ: 30 % |
Số câu: 3 Tỉ lệ : 40% |
Số câu: 14 100% |
………….
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I: Trắc nghiệm (4,0 đ)
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất.
Câu 1. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,… với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 2. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Đi xem phim hay chơi điện tử.
Câu 3. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn.
D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 4. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào?
A.Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối.
B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối.
C. Từ chối thẳng với Hằng.
D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không.
Câu 5. Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người lạ mặt chặn đường, đòi đưa chiếc xe đạp Hưng đang đi cho họ. Trong trường hợp này, Hưng nên xử lí thế nào để tự bảo vệ?
A. Đưa xe cho họ để thoát khỏi nguy hiểm.
B. Giữ chặt xe, không cho họ cướp xe của mình.
C. Tìm cách chống cự lại những người đó.
D. Đưa xe cho họ, sau đó gọi cho số cứu trợ khẩn cấp (113) hoặc báo cho công an.
Câu 6. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì?
A. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
B. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
C.Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng trong nhà, lớp học sao cho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
D. Nhờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
Câu 7. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà.
B. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày sạch, đẹp .
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
Câu 8. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút.
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận.
Phần II. Tự luận (6,0 đ)
Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
Câu 11. Lập kế hoạch học tập, phấn đấu của em để trở thành một học sinh giỏi toàn diện.
Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I.Trắc nghiệm
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
Đáp án |
C |
B |
C |
B |
D |
C |
A |
D |
Phần II.Tự luận
Yêu cầu cần đạt |
Đánh giá |
|
Đạt |
Chưa đạt |
|
Câu 1 : 2,0 đ – Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. – Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân. |
||
Câu 2 : 2,0 đ – Kể được cách thức đã thực hiện để vượt qua 1 khó khăn cụ thể của bản thân. – Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn. |
||
Câu 3 : 2,0 đ – Đưa ra được những thuận lợi, khó khăn, các hạn chế của bản thân. – Lập được kế hoạch học tập chi tiết, cụ thể để đạt mục tiêu đề ra. |
Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Nội dung/chủ đề |
Mức độ nhận thức |
Tổng số câu |
Điểm Số |
||||||||
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
||||||||
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
||
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN. |
|||||||||||
Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân. |
4 |
4 |
2 |
||||||||
CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN SỰ KIÊN TRÌ VÀ CHĂM CHỈ. |
|||||||||||
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm. |
4 |
1 |
1 |
1 |
3 |
4 |
8 |
||||
Số câu |
8 |
1 |
1 |
1 |
3 |
8 |
10 |
||||
Điểm số |
4,0 |
3,0 |
2,0 |
1,0 |
6,0 |
4,0 |
10 |
||||
Tổng số điểm |
4,0 điểm |
3,0 điểm |
2,0 điểm |
1,0 điểm |
10 điểm |
10 điểm |
BẢNG ĐẶC TẢ
Nội dung |
Mức độ |
Yêu cầu cần đạt |
Số câu hỏi |
Câu hỏi |
||
TL |
TN |
TL |
TN |
|||
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN. |
||||||
Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân. |
Nhận biết |
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân |
2 |
C1, C2 |
||
Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân. |
Thông hiểu |
Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân. |
1 |
2 |
C9 |
C3, C4 |
CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN SỰ KIÊN TRÌ VÀ CHĂM CHỈ. |
||||||
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm. |
Nhận biết |
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm. |
2 |
C5, C6 |
||
Thông hiểu |
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm. |
2 |
C7, C8 |
|||
Vận dụng |
Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân. |
1 |
C10 |
|||
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm. |
Vận dụng cao |
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân |
1 |
C11 |
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM.( 3,0 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án trả lời đúng.
Câu 1. Những việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bè?
A. Chỉ xin ý kiến hoặc nhờ thầy cô chỉ bảo thêm về những vấn đề liên quan tới việc học tập ở trường lớp.
B. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lớp tuỳ theo khả năng của mình.
C. Chỉ tham gia hoạt động với các bạn khi được thầy cô yêu cầu.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2. Em biết gì về ngôi trường THCS Nguyễn Hữu Tiến nơi mình đang theo học?
A. Trường toạ lạc tại số 42 đường Trần Bình Trọng, tổ dân phố 3, phường Hoà Mạc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
B. Trường được đặt tên theo tên của thi sĩ yêu nước – cụ Nguyễn Hữu Tiến, quê ở thị xã Duy Xuyên.
C. Hiệu trưởng của trường THCS Nguyễn Hữu Tiến – Duy Tiên hiện nay là cô giáo Lê Thị Thuý Nga.
D. Hiện nay trường THCS Nguyễn Hữu Tiến có 1 thư viện và được mở cửa vào các ngày Thứ hai, Thứ tư, Thứ sáu trong tuần.
Câu 3. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập/ dự án trong học tập thuộc vào sở đoản (điểm yếu) của mình.
A. Xin thầy cô đổi cho mình một đề bài/ dự án khác đúng theo sở trường của bản thân.
B. Thử tiếp cận đề bài/ đề tài của dự án theo nhiều cách khác mà trước đây chưa từng thử qua, cố gắng tìm cách để cải thiện tốt nhất hiệu quả làm bài.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp làm.
D. Nhờ các bạn làm hộ bài tập/ dự án đó.
Câu 4. Khi một bạn trong lớp em không hiểu do vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?
A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Kể cho các bạn khác nghe về việc bạn làm hỏng hộp bút của em với thái độ hằn học, bực dọc.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn biết suy nghĩ của bản thân lúc này. Có thể đi dạo, hít thở sâu để giải toả cảm xúc tiêu cực lúc đó.
Câu 5. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Em sẽ tránh né, không chơi với bạn và chỉ chơi với những bạn có nhiều điểm mạnh.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân.
Câu 6. Nếu nhận được một đơn hàng đồ ăn, thức uống không rõ từ người nào gửi đến trường cho mình em sẽ làm gì?
A. Vui vẻ nhận và chia sẻ đồ ăn, thức uống cho các bạn khác trong lớp.
B. Tuyệt đối không nhận đồ ăn, thức uống này và có thể báo cho thầy cô về những điều bất thường.
C. Nhận đồ ăn, thức uống nhưng không dùng mà mời các bạn khác trong lớp dùng.
D. Nhận đồ ăn, thức uống nhưng không dùng ở trường mà mang về nhà để dùng.
Câu 7. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối (điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì?
A. Gặp và nhắc nhở người đã quấy rối bạn nữ.
B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân.
C. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu giếm việc bị quấy rối, nhanh chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ bị quấy rối để được giúp đỡ.
D. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng.
Câu 8. Khi có một người bạn mới quen qua mạng xã hội ngỏ ý cho em một số tiền lớn để làm một việc trái với nội quy nhà trường và quy định của pháp luật, em sẽ làm gì?
A. Không nhận lời nhưng giới thiệu cho một bạn khác trong lớp làm để kiếm tiền.
B. Nhận lời làm một lần duy nhất để có được số tiền, sau đó không làm nữa và cắt đứt liên lạc với người này.
C. Từ chối ngay và cắt đứt liên hệ với người này. Cảnh báo với các bạn khác trong lớp, trong trường về người bạn này, cách thức tiếp cận của người bạn này để các bạn khác đề phòng. Tìm cách báo cho ba mẹ, thầy cô hoặc cơ quan công an để được giúp đỡ.
D. Suy nghĩ về lời đề nghị và chưa vội từ chối, vì có thể nhận lời sau.
Câu 9. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì mới dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Để vật dụng khắp mọi nơi để dễ dàng lấy bất cứ lúc nào.
Câu 10. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Chỉ chọn nhiệm vụ, phần việc dễ dàng so với năng lực của bản thân.
Câu 11. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng, né tránh những việc khó khăn, nặng nhọc.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Chỉ bắt tay vào làm việc khi có hứng thú.
D. Thường xuyên tự giác tham gia làm việc nhà. Không ngại những việc khó. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận.
Câu 12. Nếu như trong lớp em có một bạn có hoàn cảnh khó khăn (nhà rất nghèo, mỗi ngày phải đi bộ đi học 2 km vì không có xe đạp), bạn này lại là hàng xóm của em thì em sẽ làm gì?
A. Không có việc làm cụ thể để giúp đỡ vì đã có cô giáo chủ nhiệm, ban cán sự lớp và các bạn khác trong lớp.
B. Tìm cách giúp đỡ bạn những việc nhỏ như: chủ động chở bạn đi học hàng ngày, vận động các bạn trong lớp và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và các mạnh thường quân để ủng hộ cho bạn một chiếc xe đạp.
C. Né tránh thời gian đi học của bạn để không phải chở bạn đi cùng, tránh ảnh hưởng đến việc riêng của bản thân.
D. Không giao tiếp nhiều với bạn để tránh việc phải giúp đỡ.
PHẦN II. TỰ LUẬN.( 7,0 điểm)
Câu 1.(2,0 điểm)
a. Em hãy nêu 3 nét nổi bật, đáng tự hào của Trường THCS Nguyễn Hữu Tiến nơi em đang theo học.
b. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường THCS Nguyễn Hữu Tiến.
Câu 2.(3,0 điểm) Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.
Câu 3.(2,0 điểm) Em hãy chia sẻ kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân.
Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM.( 3,0 điểm).
Mỗi câu đúng 0,25
CâuĐáp án | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
B | A | B | D | D | B | C | C | A | A | D | B |
PHẦN II. TỰ LUẬN.
Câu |
Nội dung |
Điểm |
1 |
– Nêu được 3 nét nổi bật, tự hào của trường mình. + Lịch sử nhà trường. + Thành tích dạy và học. + Thầy cô, bạn bè… + …. – Nêu được ít nhất 2 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo học dưới mái trường này: Yêu quý, tự hào…. |
1,0 1,0 |
2 |
– Nêu được ít nhất 3 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân. – Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả được cảm xúc tiêu cực ấy. |
1,5 1,5 |
3 |
Kể được ít nhất 3 việc em đã làm trong kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân. |
2,0 |
Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
TT |
Tên chủ đề |
Nội dung/đơn vị kiến thức |
Mức độ nhận thức |
Tổng % điểm |
|||||||
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
||||||||
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
||||
1 |
Trường học của em |
Tự hào trường em |
4 |
1(a) |
3 |
1(b) |
3,75 |
||||
Giữ gìn trường lớp gọn gàng |
|||||||||||
Hoà đồng và hợp tác với các bạn |
|||||||||||
2 |
Em đang trưởng thành |
Khám phá bản thân |
3 |
2 |
0 |
1* |
0 |
1* |
|||
Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân |
|||||||||||
Tổng |
1,75 |
1,0 |
1,25 |
1 |
0 |
3 |
0 |
2 |
100 |
||
Tỉ lệ % |
27,5% |
22,5% |
30% |
20% |
|||||||
Tỉ lệ chung |
50% |
50% |
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ½ HỌC KÌ I
MÔN HĐTN LỚP 7 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT
TT |
Chương/ Chủ đề |
Nội dung/Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức |
|||
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
||||
1. |
Trường học của em |
Tự hào trường em. Giữ gìn trường lớp gọn gàng. Hoà đồng và hợp tác với các bạn |
*. Nhận biết: Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường, thầy cô, bạn bè. *. Thông hiểu: Thể hiện được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình cũng như ở trường. *. Vận dụng: Rèn luyện được đức tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập, làm việc, vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể. Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ I (Em với nhà trường; Khám phá bản thân; Trách nhiệm của bản thân; Rèn luyện bản thân). Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. |
4 TN 1* |
3 TN 1* |
||
2 |
Em đang trưởng thành |
Khám phá bản thân. Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân |
*. Nhận biết: Nhận được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. *. Thông hiểu: Hiểu và rèn luyện được thói quen bản thân. *. Vận dụng: Rèn luyện được đức tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập, làm việc, vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể. Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kì thị về giới tính , dân tộc, địa vị xã hội. |
3TN |
2TN |
1* |
1* |
Tổng |
7 TN 1* |
5TN 1* |
1* |
1* |
|||
Tỉ lệ % |
27,5% |
22,5% |
30% |
20% |
|||
Tỉ lệ chung (%) |
50% |
50% |
…….
Tải file tài liệu để xem thêm Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 9 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.