Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Cách cài đặt lưu tự động trong Excel với AutoSave cực đơn giản

Tháng 10 6, 2023 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Cách cài đặt lưu tự động trong Excel với AutoSave cực đơn giản tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Trong quá trình sử dụng bảng tính Excel để làm việc, học tập, bạn phải mất nhiều lần để thường xuyên lưu lại dữ liệu trong máy. Thế nhưng, trong trường hợp nhà bạn mất điện hay vì lý do nào đó làm bạn không kịp lưu lại, thì hãy tham khảo ngay tính năng AutoSave trong Excel qua bài viết sau đây nhé!

Mục Lục Bài Viết

  • Tính năng AutoSave trong Excel là gì?
  • Lợi ích khi sử dụng tính năng AutoSave
  • Cách bật tính năng AutoSave trong Excel
  • Cách tùy chọn hữu ích khác của tính năng AutoSave
  • Những lưu ý khi sử dụng tính năng AutoSave

Tính năng AutoSave trong Excel là gì?

Mặc dù Excel đã được cải tiến với nhiều phiên bản vượt trội hơn, nhưng không tránh khỏi đôi khi bạn vẫn gặp lỗi trong quá trình thao tác trên những trang tính, bởi sự cố hoặc do hệ thống của bạn. Chính vì vậy, Excel đã đưa ra tính năng Auto save cho người dùng, giúp bạn dễ dàng lưu lại dữ liệu đang xử lý khi gặp sự cố bất ngờ.

Ngoài ra, AutoSave còn cho phép bạn lưu tập tin Excel của mình vào trong OneDrive hoặc SharePoint.

Cách cài đặt lưu tự động trong Excel với AutoSave cực đơn giản

Lợi ích khi sử dụng tính năng AutoSave

Lợi ích khi sử dụng tính năng AutoSave

  • Giúp bạn kiểm soát hệ thống phiên bản nhanh chóng. Đồng thời, bạn cũng có thể tra cứu lại lịch sử lưu và mở file đã lưu cụ thể, chính xác.
  • Tính năng này còn cho phép bạn lưu tài liệu nhanh chóng mà không cần phải nhấp nút Save thường xuyên như truyền thống, nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn.
  • Ngoài ra, AutoSave còn hỗ trợ bạn lưu vào OneDrive hoặc SharePoint dễ dàng, nhanh chóng.
Khám Phá Thêm:   Nên mua máy bơm nước hãng nào? 4 thương hiệu máy bơm nước phổ biến hiện nay

Cách bật tính năng AutoSave trong Excel

Bước 1: Bạn mở file Excel lên, sau đó chọn tab File.

Bạn mở Excel lên rồi chọn Files

Bước 2: Trong menu, bạn chọn Options.

Chọn Options.

Bước 3: Khi hộp thoại Excel Options hiện ra, bạn chọn vào Save ở cột bên trái.

Chọn Save

Bước 4: Bạn nhấn vào mục tùy chọn Save AutoRecover information every ở cột bên phải. Giá trị mặc định là 10 phút, bạn có thể chọn giá trị thấp hơn hoặc cao hơn tùy vào nhu cầu của mình.

Bạn nhấp vào mục tùy chọn Save AutoRecover information every ở cột bên phải

Bước 5: Bạn có thể chọn lưu vào OneDrive hay SharePoint chỉ bằng thao tác tùy chọn AutoSave OneDrive and SharePoint Online files by default on Excel, giúp bạn lưu công việc trong thời gian thực (vài giây một lần). Sau đó, nhấn Enter để hoàn tất.

Chọn tùy chọn AutoSave OneDrive and SharePoint Online files by default in Excel

Lưu ý: Nếu chọn tùy chọn AutoSave OneDrive and SharePoint Online files by default on Excel thì các tập tin Excel phải lưu ở định dạng mới nhất (tức là .XLSX chứ không phải .XLS). 

Cách tùy chọn hữu ích khác của tính năng AutoSave

Keep the last AutoRecovered version if I close without saving: Tính năng này giúp bạn đảm bảo không bị mất dữ liệu trong khoảng thời gian giữa 10 phút khi AutoSave được bật. Khi tính năng này được bật, Excel của bạn sẽ được tùy chọn chế độ tự động khôi phục dữ liệu chưa được lưu.

Keep the last AutoRecovered version if I close without saving

AutoRecover File Location: Đây là nơi Excel lưu các tập tin, dữ liệu chưa được lưu của bạn, bạn có thể thay đổi vị trí này theo ý muốn nếu bạn là quản trị viên.

Khám Phá Thêm:   Nhiếp ảnh điện toán trên Bphone 4 là gì? Điện thoại nào khác được trang bị?

AutoRecover File Location:

Những lưu ý khi sử dụng tính năng AutoSave

Khi đã bật tính năng AutoSave và lưu tập tin, dữ liệu Excel trong OneDrive hoặc SharePoint, Excel sẽ không còn hiển thị tùy chọn Save As nữa mà thay vào đó là tùy chọn Save a Copy.

Tính năng Save a Copy được bật

Khi bật tính năng AutoSave đồng nghĩa với việc dữ liệu của bạn sẽ được lưu vài giây một lần và bạn không thể thay đổi hay lưu nó ở dạng một tập tin mới.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cài đặt chế độ Auto save Excel thuận tiện, dễ dàng trong công việc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trong việc sử dụng phần mềm này tiện lợi, hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách cài đặt lưu tự động trong Excel với AutoSave cực đơn giản tại Thcslytutrongst.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Bài Viết Liên Quan

Tổng hợp tất cả các phím tắt thông dụng trên Google Chrome, lưu lại để dùng ngay
Rò rỉ concept iGalaxy S22 Pro Max – siêu phẩm mới đến từ Apple và Samsung
Rò rỉ concept iGalaxy S22 Pro Max – siêu phẩm mới đến từ Apple và Samsung
Bếp từ đơn loại nào tốt? Nên chọn mua bếp từ đơn hãng nào?
Bếp từ đơn loại nào tốt? Nên chọn mua bếp từ đơn hãng nào?
Previous Post: « Toán lớp 5: Bài tập vận tốc, quãng đường và thời gian Giải bài tập Toán lớp 5
Next Post: 17 loại sinh tố ngon, đẹp da, tăng sức đề kháng cho cơ thể »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích