Chính phủ Ấn độ đã tuyên bố trao thưởng cho những ai đặt chân đến đủ 15 địa điểm du lịch tiêu biểu trên toàn quốc, dự tính sẽ áp dụng cho cả du khách nước ngoài.
Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngành du lịch Ấn Độ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, một chiến dịch có tên “Dekho Apna Desh” (See Your Country) đã được Chính phủ nước này phát động nhằm khuyến khích người dân du lịch trong nước. Hiện tại, chương trình này chỉ áp dụng cho người dân Ấn Độ.
Tuy nhiên dự tính sẽ áp dụng đối với các du khách nước ngoài ngay khi Ấn Độ mở cửa lại biên giới.
Thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi, kỳ vọng chiến dịch này sẽ giúp hồi phục du lịch nội địa, kích thích nền kinh tế. Ông cũng cho rằng, người dân Ấn Độ nên đến tham quan các địa điểm du lịch trong nước thay vì đi du lịch nước ngoài trong các kỳ nghỉ.

Đầu năm 2021, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ, ông Prahlad Singh Patel, đã cụ thể hóa kế hoạch của Thủ tướng. Cụ thể, 15 điểm đến du lịch được lựa chọn đồng đều trên toàn Ấn Độ, bao gồm: đền Taj Mahal, bãi biển Colva, đền Mahabodhi, công viên quốc gia Kaziranga… Chủ yếu là các điểm đến thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch trải nghiệm, tham quan ngoài trời. Mục đích để quảng bá sự đa dạng và phong phú của các di sản văn hóa, lịch sử, xã hội của quốc gia này.
Tính đến nay đã có hơn 144.000 người dân Ấn Độ đăng ký tham gia chiến dịch “Dekho Apna Desh” (See Your Country), chủ yếu là độ tuổi từ 25 đến 45. Được biết, nhiều điểm đến đã được đặt kín chỗ. Nhờ chiến dịch này, ngành du lịch Ấn độ đang hồi sinh nhanh hơn dự kiến. Bên cạnh đó, Chính phủ Ấn Độ cho biết họ sẽ lựa chọn ngẫu nhiên và trao thưởng cho những du khách đã đến đủ 15 điểm đến trong danh sách tính từ thời điểm này đến hết năm 2022.
Nguồn: vov
Đăng bởi: Đào Văn Thắng