Bạn đang xem bài viết Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 2 môn Cơ sở lý luận Chương trình tập huấn giáo viên – GDPT 2018 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 2 môn Cơ sở lý luận giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên trên taphuan csdl năm 2023 của mình.
Bên cạnh đó, còn cung cấp cho thầy cô cấu trúc các câu hỏi tập huấn Mô đun 2 Cơ sở lý luận để thầy cô nắm rõ, dễ dàng đạt điểm cao trong bài kiểm tra cuối khóa Module 2 của mình. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Bài kiểm tra cuối khóa Mô đun 2 môn Cơ sở lý luận – Số 1
Câu 1. Lựa chọn nào sau đây thể hiện đặc trưng quan trọng của một giờ dạy học phát triển năng lực
D. Giáo viên thường mời học sinh lựa chọn và chia sẻ ý tưởng của mình
Câu 2. Học tập phân hóa hiệu quả nhất khi?
C. Số lượng và tiến độ của bài tập khác nhau, để đáp ứng sự khác biệt của xác học sinh
Câu 3. Theo quan điểm dạy học theo phát triển năng lực, giáo viên?
A. Linh hoạt trong việc lựa chọn nội dung phu hợp với học sinh
Câu 4. Để bồi dưỡng tốt nhất năng lực tự chủ và tự học, giáo viên nên:
B. Dạy học các chiến lược và kĩ năng học tập
Câu 5. Theo các YCCĐ về năng lực tự chủ và tự học trong CTGDPT 2018, một đặc điểm của việc tự điều chỉnh cảm xúc, thái độ và hành vi của một người là ?
C. Sẵn sàng đón nhận, quyết tâm và vượt qua các thử thách trong học tập và cuộc sống
Câu 6. Những câu hỏi hay giúp học sinh xác định được những lỗ hổng kiến thức của họ?
A. Đúng
Câu 7. Cộng tác:
B. bao gồm việc đàm phán các ý tưởng khác nhau và đạt được sự đồng thuận
Câu 8. Khả năng đưa ra nhận xét về tầm quan trọng của điều gì đó được nhiều người biết đến nhất là khả năng?
C. tổng hợp ý kiến
Câu 9. Giải quyết để thành công diễn ra khi:
B. Nhiều giải pháp khả thi được xác định và thảo luận
Câu 10. Trong CTGDPT2018, các yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, một đặc điểm của khả năng thiết kế và tổ chức hoạt động là:
D. Biết phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động
Câu 11. Lý thuyết của Vygotsky nhấn mạnh tầm quan trọng của tương tác đối với việc học của học sinh?
A. Đúng
Câu 12. Định nghĩa về Vùng phát triển gần (ZPD) nào dưới đây là đúng và đầy đủ nhất?
C. Vùng giữa những gì một người học chỉ có thể làm với sự hỗ trợ của những người khác và những gì họ không thể làm với sự trợ giúp
Câu 13. Thảo luận và tham gia các cuộc thảo luận có hướng dẫn và học sinh là một ví dụ về phương pháp giàn giáo?
A. đúng
Câu 14. Trong khung nhận thức Bloom các động từ dẫn được kết hợp tốt nhất với sự hiểu biết là?
D. Phân loại, tổng hợp, thiết kế
Câu 15. Tư duy bậc thấp đòi hỏi người học vận dụng thông tin và ý tưởng đánh giá và tạo ra ý nghĩa mới?
B. Sai
Câu 16. Để giúp học sinh phát triển sự hiểu biết sâu sắc, giáo viên phải dạy cả kĩ năng tư duy bậc thầy và kĩ năng tư duy bậc cao?
A. Đúng
Câu 17. Việc dạy và học trong CTGDPT mới tập trung vào?
D. Giao tiếp, tư duy và giải quyết vấn đề
Câu 18. Các phương pháp dạy học là:
C. Một tập hợp các quy trình dựa trên một cách tiếp cận cụ thể để dạy và học giúp học sinh đạt được mục tiêu bài học
Câu 19. Trong mô hình truy vấn 6 giai đoạn được sử dụng phổ biến, giai đoạn thứ 3 sắp xếp bao gồm?
A. Phân tích, so sánh và hiểu thông tin
Câu 20. Sơ đồ tư duy là:
B. Một công cụ trực quan để tổ chức các ý tưởng và khái niệm
Bài kiểm tra cuối khóa Mô đun 2 môn Cơ sở lý luận – Số 2
Câu 1: Học sinh có nhiều khả năng có động lực để tập trung và cải thiện việc học của mình
A. Giáo viên sử dụng lặp lại các phương pháp bằng lời nói và mô hình hóa
B. Học sinh nhận được phản hồi tích cực, rõ ràng và mang tính xây dựng về công việc của họ
C. Giáo viên chú trọng vào những sai sót và lỗi của học sinh
D. Học sinh ghi nhớ và sao chép thông tin
Câu 2: Chọn đáp án đúng nhất
Phẩm chất chăm chỉ có đặc trưng rõ nhất trong:
A. có ý chí vượt khó vươn lên để đạt kết quả tốt
B. tham gia vào các hoạt động thúc đẩy các gia trị và truyền thống
C. hoàn thành nghĩa vụ tối thiểu với người thân và gia đình
D. mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình trước mặt người khác
Câu 3: Phẩm chất nhân ái được thể hiện rõ nhất trong:
A. Bảo vệ di sản văn hóa của dân tộc
B. Tham gia vào công việc ở trường và cộng đồng
C. Tôn trọng sự khác biệt ở mọi người
D. Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình với người khác
Câu 4: Phẩm chất trách nhiệm có đặc trưng rõ nhất trong:
A. Thông cảm và sẵn sàng giúp đỡ người khác
B. Sử dụng kiến thức và kỹ năng đã học ở trường vào cuộc sống và học tập hàng ngày
C. Tự giác tuân thủ các quy tắc và quy định
D. Tham gia vận động người khác phát hiện và đấu tranh với các hành vi không trung thực
Câu 5: Những người học tự chủ và tự học biết rằng việc học đôi khi rất khó khăn…. những cách nhìn nhận vấn đề khác nhau.
A. Đúng
B. Sai
Câu 7:Theo các YCCĐ về năng lực tự chủ và tự học trong CTGDPT 2018, một đặc điểm liên quan đến tự học và tự hoàn thiện là:
A. Nhận ra sai lầm và điểu chỉnh sai sót, tích cực tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác
B. Sẵn sàng chia sẻ khó khăn và giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn
C. Thực hiện các nhiệm vụ khác nhau với các yêu cầu khác nhau
D. Biết cách khẳng định và bảo vệ các quyền và nhu cầu cá nhân phù hợp với đạo đức và pháp luật.
Câu 9: Phương pháp học tập kiến tạo chú trọng vào:
A. Học thuộc lòng và nhắc lại
B. Khả năng tư duy và thông hiểu.
C. Các kỹ năng cơ bản tối thiểu
D. Sự phụ thuộc vào tư liệu sách giáo khoa
Câu 10:Theo các YCCĐ về năng lực tự chủ và tự học trong CTGDPT 2018, yêu cầu cần đạt về một đặc điểm của khả năng thiết lập và phát triển quan hệ xã hội là:
A. Hiểu nhiệm vụ của nhóm và những trách nhiệm của bản thân
B. Giám sát, theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của thành viên trong nhóm
C. Nhận biết và hòa giải những khác biệt và mâu thuẫn với những người khác
D. Có một số hiểu biết về các quốc gia khác nhau trên thế giới.
Câu 12:Nhận định sau đây là Đúng hay Sai?
Thảo luận và tham gia các cuộc trò chuyện có hướng dẫn với học sinh là một ví dụ về phương pháp giàn giáo
A. Đúng
B. Sai
Câu 14:Chọn đáp án đúng nhất
Khung nhận thức Bloom định nghĩa quá trình nhận thức “Vận dụng” là:
A. Chia nhỏ thông tin thành các phần và xác định các phần liên quan với nhau như thế nào?
B. Tổ chức lại các yếu tố thành một cấu trúc mới
C. Đưa ra đánh giá dựa trên các giá trị của một quá trình
D. Sử dụng một quy trình trong một tình huống cụ thể.
Câu 15. Việc dạy và học trong CTGDPT mới tập trung vào?
A. Nhớ lại, thực hành và tái tạo thông tin
B. Ghi nhớ, thực hành và đánh giá
C. Ghi nhớ, lặp lại và giao tiếp.
D. Giao tiếp, tư duy và giải quyết vấn đề
Câu 18:Chọn đáp án đúng nhất
Chọn một phương án trả lời thích hợp nhất với các câu sau.
Trong quá trình tra cứu tư duy phản biện bao gồm năng lực và kỹ năng
A. Diễn giải sự hiểu biết về cách hoàn thành một nhiệm vụ
B. Lập kế hoạch, thiết lập và đặt được các mục tiêu.
C. Sử dụng nhiều nguồn lực để cải thiện thông tin
D. Phân tích, tổng hợp và áp dụng thông tin vào các khái niệm mới
Câu 19: Nhận định sau đây là Đúng hay Sai?
Trong giáo dục phát triển năng lực, giáo viên dựa trên sở thích và năng lực của mình để lựa chọn phương pháp và kỹ thuật giảng dạy giúp học sinh đạt mục tiêu bài học và hỗ trợ HS phát triển. Các phương pháp dạy học là:
A. Đúng
B. Sai
Cấu trúc câu hỏi tập huấn Mô đun 2 môn Cơ sở lý luận
Những câu hỏi trên thuộc 7 chủ đề chính. Có nhiều câu hỏi trong mỗi chủ đề nhưng một số chủ đề có nhiều câu hỏi hơn.
Có 3 loại câu hỏi với tổng số 84 câu hỏi (số lượng câu hỏi của mỗi loại khác nhau):
- Trắc nghiệm có nhiều lựa chọn:
- Trắc nghiệm Đúng/Sai
- Trắc nghiệm Điền khuyết
Nên có 15 đến 20 câu hỏi kiểm tra học viên và những câu hỏi này được chọn ngẫu nhiên trên toàn chủ đề.
Học viên phải vượt qua bài kiểm tra với số điểm 80% và được thực hiện bài kiểm tra 3 lần trên cùng một bộ câu hỏi.
Chủ đề |
Đề xuất số lượng câu hỏi của mỗi chủ đề nếu học viên trả lời 15 câu hỏi |
Đề xuất số lượng câu hỏi của mỗi chủ đề nếu học viên trả lời 20 câu hỏi |
Đề xuất lựa chọn câu hỏi |
Câu hỏi chung – CTGDPT và Dạy học PTNL và Phẩm chất |
1 |
2 |
Nếu sử dụng 2 câu hỏi, 1 câu nên là câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi còn lại thuộc loại khác |
Câu hỏi về Phẩm chất |
3 |
4 |
Ít nhất 1 câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn (MCQ) 1 câu đúng / sai 1 câu điền khuyết |
Câu hỏi về Năng lực |
3 |
5 |
Ít nhất 1 MCQ 1 câu đúng / sai 1 câu điền khuyết |
Câu hỏi về các thuyết Kiến tạo |
3 |
3 |
Ngẫu nhiên |
Câu hỏi về Tư duy |
1 |
2 |
Ngẫu nhiên |
Câu hỏi về Phương pháp |
Advertisements
arrow_forward_ios Đọc thêm
Powered by GliaStudio
2 |
2 |
Ngẫu nhiên |
Câu hỏi về Kỹ thuật |
2 |
2 |
Ngẫu nhiên |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 2 môn Cơ sở lý luận Chương trình tập huấn giáo viên – GDPT 2018 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.