Bạn đang xem bài viết Địa lí 12 Bài 8: Thực hành: Viết báo cáo về dân số, lao động và việc làm, đô thị hoá Soạn Địa 12 Cánh diều trang 40 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải bài tập SGK Địa lí 12 trang 40 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 12 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 8: Thực hành viết báo cáo về dân số, lao động và việc làm, đô thị hoá thuộc Chương 2: Địa lí dân cư.
Soạn Địa lí 12 Cánh diều Bài 8 các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi bài học. Đồng thời, qua tài liệu này giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Địa lí 12 Bài 8: Thực hành viết báo cáo về dân số, lao động và việc làm, đô thị hoá
I. Nội dung thực hành
Thu thập thông tin và viết báo cáo về một trong các chủ đề sau:
1. Dân cư: Mất cân bằng giới tính khi sinh, sức khỏe học đường.
2. Lao động và việc làm: Định hướng nghề nghiệp của học sinh trong tương lai.
3. Đô thị hóa: Ảnh hưởng của đô thị hóa đến cơ cấu lao động hoặc môi trường ở địa phương.
II. Chuẩn bị
Các tài liệu về dân cư, lao động và việc làm, đô thị hóa ở Việt Nam.
III. Thu thập tài liệu
Một số website có tài liệu về dân cư, lao động và việc làm, đô thị hóa ở Việt Nam:
- Tổng cục Thống kê: https://www.gso.gov.vn/
- Niên giám thống kê Việt Nam 2021: https://www.gso.gov.vn/du-lieu-va-so-lieu-thong-ke/2022/08/nien-giam-thong-ke-2021
- Quỹ Dân số Liên hợp quốc: https://vietnam.unfpa.org/vi
- Bộ Giáo dục và Đào tạo: https://moet.gov.vn
Trả lời:
Định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh trong thời đại 4.0
Định hướng nghề nghiệp là quá trình mà từng cá nhân tự đặt ra để xác định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình trong tương lai. Quá trình này yêu cầu sự tự nhận thức, khám phá bản thân, và đánh giá cẩn thận các yếu tố như sở thích, khả năng, tính cách, tình hình gia đình, cũng như các yếu tố bên ngoài như cơ hội việc làm và thu nhập trong từng ngành nghề.
Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều cơ hội lớn, song cũng đi kèm với những rủi ro tiềm ẩn. Trong bối cảnh này, việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh trở nên cấp bách. Công nghệ tự động hóa nhiều càng phát triển trong nhiều ngành nghề. Đồng nghĩa với việc nhiều công việc hiện tại có thể bị thay thế hoàn toàn bởi công nghệ, nhưng đồng thời cũng tạo ra nhiều ngành nghề mới. Chúng đòi hỏi sự linh hoạt và thích nghi với xu hướng. Định hướng nghề nghiệp sớm giúp học sinh tiếp cận với các ngành nghề này từ đầu, giúp các bạn có thời gian để phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết. Việc định hướng nghề nghiệp giúp học sinh tránh những sai lầm trong việc chọn, giúp học sinh hiểu rõ về sở thích và năng lực của mình, từ đó có thể chuẩn bị một cách tốt nhất cho tương lai.
Các yếu tố học sinh cần cân nhắc khi định hướng nghề nghiệp: sở thích cá nhân, sở trường và tính cách, lợi ích tài chính, nhu cầu thị trường.
Các ngành nghề hot trong tương lai cho học sinh:
- Ngành Truyền thông – Marketing
- Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
- Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo (AI)
- Ngành Y tế – Dược.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Địa lí 12 Bài 8: Thực hành: Viết báo cáo về dân số, lao động và việc làm, đô thị hoá Soạn Địa 12 Cánh diều trang 40 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.