Bạn là dân marketing thì không khó để bắt gặp những cụm từ viết tắt như ROI, ROAS, PPC, CPA, cùng với khoảng hàng trăm từ khác. Đọc quá nhiều bài báo về Marketing và bạn bắt đầu cảm thấy như mình đang nhìn chằm chằm vào những dãy số không có lời giải. Một trong những cụm từ gây hoang mang nhiều nhất cho nhà tiếp thị đó là EPC – Thu nhập trên mỗi lần nhấp chuột. Vậy EPC là gì? Để tối ưu công cụ này hiệu quả trong Affiliate Marketing như nào?
1. EPC là gì?
EPC là cụm từ viết tắt của Earnings Per Click, thu nhập trên mỗi lần nhấp chuột, thuật ngữ tiếp thị liên kết dùng để chỉ số tiền trung bình bạn kiếm được mỗi khi ai đó nhấp vào một trong các liên kết của bạn. Tiếp thị liên kết EPC thường chạy thông qua quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).
Nhưng ý nghĩa liên kết EPC là thước đo quan trọng nhất để thành công trong tiếp thị liên kết. Nó chỉ ra một cách cụ thể tiềm năng thu nhập của bạn.
Và điều này đúng cho dù bạn đang chạy chương trình liên kết hay chia sẻ liên kết từ các đối tác liên kết.

EPC là thu nhập trên mỗi lần nhấp chuột
2. Sử dụng EPC để thúc đẩy các chiến dịch Affiliate Marketing
Các chương trình liên kết EPC là các chương trình trả tiền hoa hồng cho mỗi 100 lần nhấp chuột đạt được, giúp dễ dàng đánh giá lợi nhuận của các đối tác liên kết khác nhau song song với nhau, cũng như cho biết các chiến dịch và liên kết khác nhau cho cùng một sản phẩm hoặc đối tác hoạt động như thế nào so với nhau.
Sử dụng EPC sẽ giúp bạn so sánh và thúc đẩy được các chương trình liên kết của mình như sau:
– Tính toán thu nhập của bạn trên mỗi nhấp chuột công thức để hiển thị số tiền bạn kiếm được từ mỗi chiến dịch hoặc chương trình liên kết.
– So sánh các đối tác liên kết khác nhau cạnh nhau để xem đối tác nào kiếm được nhiều tiền nhất, bất kể giá trị cơ bản của họ trên mỗi nhấp chuột.
– Tìm hiểu xem trang web hoặc nền tảng quảng cáo nào bạn sử dụng mang lại lợi nhuận và thu nhập cao nhất.
– Đánh giá các liên kết khác nhau hoạt động như thế nào so với nhau.
– Đánh giá xem quảng cáo trả tiền có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không bằng cách xác định số tiền bạn kiếm được so với số tiền bạn chi tiêu.
– Phát hiện các vấn đề như liên kết không hợp lệ, tỷ lệ thoát cao và liên kết bị hỏng và tìm cách khắc phục chúng.
– Thực hiện thử nghiệm A / B cho hai phiên bản trang web của bạn để xác định phiên bản nào hiệu quả và có lợi nhất.
3. Cách tăng thu nhập trên mỗi lần nhấp chuột
Đến đây có lẽ phần nào các bạn nắm được EPC là gì rồi phải không. Có 3 cách để tối ưu được lợi nhuận trên mỗi lần nhấp chuột, làm giảm số tiền bạn chi cho các quảng cáo trả tiền như sau:

Bỏ túi các cách gia tăng doanh số cho EPC
Chia sẻ liên kết với một cửa số trên trang web
Tính toán thu nhập trên mỗi nhấp chuột của bạn thật dễ dàng: lấy tổng số tiền hoa hồng bạn kiếm được chia cho số lần nhấp chuột mà các liên kết liên kết của bạn có. Cách tiếp thị liên kết thường hoạt động là một đối tác liên kết thiết lập một trang bán hàng trên trang của họ. Sau đó, họ tạo một quảng cáo trên Facebook hoặc Google Ads để hướng lưu lượng truy cập đến trang đích đó.
Nhưng chúng tôi có một giải pháp thậm chí còn tốt hơn để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn đến các trang liên kết. Thay vì hướng lưu lượng truy cập đến trang đích có URL cố định, bạn có thể đưa trang đích của mình đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền .
Nhúng liên kết vào blog
Bạn cần một chiến lược tiếp thị nội dung sáng tạo, vững chắc.
Bạn có thể thúc đẩy hàng tấn lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách tạo nội dung chất lượng, đáng tin cậy trên trang web của mình. Hai hình thức tốt nhất sẽ là blog hoặc blog dựa trên video (vlog).
Sau đó, bạn có thể thêm các liên kết liên kết của mình trực tiếp trong nội dung.
Đây là một cách tuyệt vời để tăng EPC của bạn. Ngoài ra, bởi vì bạn đang dựa vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ chiến lược nội dung của mình, nên CPC của bạn thực sự bằng 0.
Bất kỳ giao dịch mua nào được thực hiện từ nội dung của bạn hoặc từ trang đích toàn màn hình sẽ mang lại 100% hoa hồng (trừ đi thời gian dành cho việc tạo nội dung ).
Theo dõi các chỉ số
Trong thế giới tiếp thị, bạn là một Marketer thì bạn cần hiểu rằng kiến thức không phải là sức mạnh, nó là lợi nhuận.

Tối ưu hóa công cụ EPC
Chính vì thế, bạn cần phải có kiến thức thật sâu sắc về EPC là gì, CPC là gì, khi bạn lấy EPC/CPC sẽ cho một kết quả và bạn sẽ kiểm tra:
– Trang đích liên kết.
– Gửi email cho các chiến dịch.
– Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).
Những chỉ số này sẽ cho bạn biết bạn thành công hay thất bại.
4. Điểm khác biệt của PPC và EPC
PPC là hình thức quảng cáo trên các trang tìm kiếm trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Khi đó, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho nhà xuất bản mỗi lần quảng cáo của họ được nhấp. Một trong những hình thức quan trọng nhất của PPC là Search Engine Advertising. PPC không có quy định về giá mà nó phục thuộc vào Advertiser sẵn sàng trả bao nhiêu cho mỗi Click. Lúc đó, EPC phụ thuộc đến tổng số hoa hồng nhận được và số lần nhấp chuột mà nó đã sử dụng để thực hiện.
Ví dụ, tổng số hoa hồng được tạo là là 500 đô la và số lần nhấp được kích hoạt là 100 đô, sau đó EPC xuất hiện là 5 đô la cho mỗi lần nhấp. Điều này giúp Pulisher biết thu nhập dự kiến từ AdSense và cách để họ có thể tăng thu nhập của mình mỗi tháng.
Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn EPC là gì cũng như 3 cách để các bạn tối ưu chỉ số này một cách thành công trong việc tiếp thị. Hi vọng những thông tin chúng tôi mang lại sẽ hữu ích cho bạn đọc.
Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều khóahọc marketing online như Facebook, Youtube, SEO… với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica. Hi vọng những khóa học sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích.
Chúc các bạn thành công!
Đăng bởi: Nguyễn Đình Sơn