Bạn đang xem bài viết Giáo án Giáo dục thể chất 5 sách Cánh diều (Học kì 1) Kế hoạch bài dạy GDTC lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giáo án Giáo dục thể chất 5 sách Cánh diều mang tới các bài soạn trong cả học kì 1, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 5 năm 2024 – 2025 theo chương trình mới.
Với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 5 môn Giáo dục thể chất của mình. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt. Vậy chi tiết mời thầy cô tải miễn phí giáo án Giáo dục thể chất lớp 5 trong bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 5 sách Cánh diều
TUẦN 1
GIÁO DỤC THỂ CHẤT ( KHỐI 5) – Tiết 1
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1. Bài tập phối hợp đội ngũ, đội hình hàng ngang.
(Tiết 1)
Từ ngày…. đến…. ngày…. tháng…. năm 2024.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về phẩm chất:
– Học bài tập phối hợp đội ngũ hàng ngang. Trò chơi “Xếp số nhanh”. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập.
– Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
– Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực chung:
2.1. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện bài tập phối hợp đội ngũ hàng ngang trong sách giáo khoa.
– Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
– NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
– NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
– Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác liên quan đến bài học; trang phục thể thao; còi phục vụ trò chơi.
– Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung |
LV Đ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
|
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
||
I. Hoạt động mở đầu 1. Nhận lớp 2. Khởi động – Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập. – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… 3. Trò chơi. – Trò chơi “Tàu siêu tốc” |
5’– 7’ 3’- 5’ 1-2l 2lx8n 1’- 2’ |
– Nghe cán bộ lớp báo cáo. – Hỏi về sức khỏe của Hs. – Cô trò chúc nhau. – Phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu giờ học. – GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. – Gv tổ chức HS chơi trò chơi. |
– Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho Gv. – Cán sự điều khiển lớp khởi động. – Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. |
II. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Bài tập phối hợp đội ngũ hàng ngang: – Chuẩn bị: Đứng tự nhiên. – Thực hiện: Phối hợp theo trình tự các nội dung: (1) Tập hợp một hoặc nhiều hàng ngang; (2) Dóng hàng; (3) Điểm số; (4) Quay trái; (5) Quay phải; (6) Quay sau (H.4). |
5’–7’ |
– Cho HS quan sát tranh – GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. – Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn Hs thực hiện đt. – Gv quan sát, uốn nắn và sửa sai cho Hs. |
– Hs lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ. – Tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv. |
III. Hoạt động luyện tập: * Tập bài tập phối hợp đội ngũ hàng ngang: – Tập luyện cá nhân – Tập luyện theo cặp – Tập luyện theo tổ nhóm – Thi đua giữa các tổ 2.Trò chơi “Xếp số nhanh”
|
10-15’ 3 lần 3 lần 3 lần 1lần 1’–3’ |
– GV tổ chức cho HS luyện tập – GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS. – GV tổ chức cho HS luyện tập cặp đôi – GV sửa sai – Yc tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực quy định. – GV sửa sai – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi. – Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi. – Cho Hs chơi thử. – Tổ chức cho Hs chơi. |
– HS tập theo hướng dẫn của giáo viên – Hs tiến hành tập luyện cặp đôi theo sự hướng dẫn của Gv: – Hs tiến hành tập luyện theo tổ nhóm dưới sự hướng dẫn của Gv và cán sự lớp: -Tổ trưởng điều khiển lớp tập luyện – Từng tổ lên thi đua – trình diễn – Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. – Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv. – Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. |
IV. Vận dụng – Thả lỏng cơ toàn thân. – Củng cố hệ thống bài học – Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà. |
4’- 6’ |
– GV hướng dẫn. – Gv cùng hs hệ thống lại bài (đưa câu hỏi). – Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs. – HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. |
– HS thực hiện thả lỏng – Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS quan sát SGK (tranh) trả lời) – HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án!
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Giáo dục thể chất 5 sách Cánh diều (Học kì 1) Kế hoạch bài dạy GDTC lớp 5 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.