Bạn đang xem bài viết Giáo án môn Ngữ văn lớp 9 năm 2023 – 2024 (Cả năm) Kế hoạch bài dạy lớp 9 môn Ngữ văn tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giáo án Ngữ văn 9 năm 2023 – 2024 là tài liệu cực kì hữu ích, được biên soạn rất cẩn thận, trình bày khoa học các bài soạn theo chương trình sách giáo khoa.
Với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 9 của mình. Giáo án Ngữ văn 9 giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất. Đồng thời giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất, việc nhớ kiến thức bằng sự vận dụng trong bài giảng là cần thiết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm giáo án môn Toán 9.
Giáo án môn Ngữ văn lớp 9 kì 1
Văn bản
Phong cách Hồ Chí Minh
Lê Anh Trà
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Định hướng phát triển năng lực và Kiến thức :
– Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc dân tộc. Một số biểu hiện trong phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và sinh hoạt.
– Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc.
– Đặc điểm của kiểu bài nghị luận qua một đoạn văn cụ thể.
– Xác định giá trị bản thân: Từ việc tìm hiểu phong cách Hồ Chí Minh xác định được mục tiêu phấn đấu theo phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
– Giao tiếp: Trình bày, trao đổi phong cách Hồ Chí Minh trong văn bản.
– Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa lối sống.
2. Phẩm chất, thái độ:
– Giáo dục: ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức.
– HS có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kì hội nhập và phát triển hiện nay của đất nước ta.
B. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1. Giáo viên: SGV, sgk, giáo án, bảng phụ. Sưu tầm tranh ảnh về Bác, nơi ở, làm việc của Bác, những mẩu chuyện về Bác,…
2. Học sinh: Đọc, soạn, sgk, vở ghi.
C. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC
Tổ chức (1′) Nền nếp, sĩ số.
I. HOẠT ĐỘNG 1: Tình huống xuất phát (5’)
* Phương thức hoạt động: GV cho Lớp trưởng lên tổ chức cho cả lớp 1 trò chơi, nêu vấn đề, vấn đáp, trình bày:
– LT (trình chiếu) đưa mẩu chuyện về Bác Hồ
– LT đưa ra một số câu hỏi:
+ Từ mẩu chuyện trên, em cảm nhận được những gì về Bác Hồ? (HS tự nêu theo cảm nhận riêng của bản thân)
+ Ở lớp 7, các em đã học VB nào nói về Bác? Em hãy đọc vài câu thơ nói về Bác mà em biết hoặc đã học?
(VB Đức tính giản dị của Bác Hồ – Hs tự trả lời theo sự hiểu biết của mình)
* Sản phẩm:
Lớp trưởng: giao nhiệm vụ cho các bạn trong lớp: Lớp chia làm 2 Đội, mỗi dãy là một Đội. Lớp trưởng đưa ra 5 câu hỏi, Đội nào có tín hiệu trả lời trước và chính xác sẽ ghi được 10 điểm. Khi kết thúc trò chơi, Đội nào ghi được nhiều điểm thì sẽ giành chiến thắng và được một phần quà đặc biệt…
– GV giới thiệu về Bác và dẫn dắt vào Bài mới:
Hồ Chí Minh không những là nhà yêu nước, nhà cách mạng vĩ đại của dân tộc ta mà còn là danh nhân văn hoá thế giới. Bởi vậy phong cách sống và làm việc của Bác không chỉ là phong cách sống và làm việc của người anh hùng dân tộc mà còn là của một nhà văn hoá lớn, một con người của nền văn hoá tương lai. Vậy vẻ đẹp văn hoá của phong cách HCM là gì đoạn trích sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi ấy.
II. HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức (30’)
* Phương thức hoạt động: Gợi mở vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề, so sánh đối chiếu, phân tích bình giảng, trình bày cá nhân, phân tích, thảo luận nhóm lớn, thảo luận cặp đôi, trình bày, giải thích, minh họa.
* Sản phẩm: HS qua thảo luận nhóm lớn, hoạt động cá nhân, cặp đôi,…
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
Kiến thức cần đạt |
|
? Văn bản này trích từ đâu? Của tác giả nào. ? Vậy vì sao văn bản được coi là một văn bản nhật dụng, nó đề cập tới vấn đề gì. ? Phương thức biểu đạt chính của văn bản. – GV hướng dẫn đọc. – GV kiểm tra việc tìm hiểu chú thích và giải thích thêm một số từ. ? Phần trích có thể chia làm mấy phần. ? Nội dung từng phần. ? Trong cuộc đời mình, Bác Hồ đã sang các nước nào ? Mục đích làm gì ? Giới thiệu một số hình ảnh về chủ tịch Hồ Chí Minh.(Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh…) GV thuyết giảng thêm, mở rộng, nâng cao nhận thức. ? Bằng những cách nào Bác đã tiếp thu được tinh hoa văn hóa nhân loại ?HS thảo luận. * GV: Vốn hiểu biết về văn hoá nhân loại của Hồ Chí Minh rất sâu rộng,. ? Điều quan trọng là Người đã tiếp thu nền văn hoá nước ngoài như thế nào ?. ? Điều mà tác giả cho là kì lạ, độc đáo ở Bác về phong cách là gì. ? Có thể khái quát như thế nào về phong cách văn hoá Hồ Chí Minh . – GV diễn giảng liên hệ: ” Người đi tìm hình của nước”: ” Đời bồi tàu lênh đênh theo sóng bể Người đi hỏi khắp bóng cờ châu Mĩ, châu Phi Những đất tự do, những trời nô lệ Những con đường CM đang tìm đi”. |
– HS theo dõi chú thích sgk. – HS : Văn bản này được coi là Vb nhật dụng -Nghị luận xen thuyết minh – HS đọc bài, nhận xét. -bất giác: một cách tự nhiên, ngẫu nhiên, không dự định trước; đạm bạc: đơn giản, không cầu kì. + HCM, sự tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại + Vẻ đẹp của phong cách HCM. – HS theo dõi đoạn 1. – HS theo dõi sgk. + Bác sang Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga…( GV nhắc lại hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người – 5.6.1911 rời bến Nhà Rồng). + Bác làm nhiều nghề. (VD: quét tàu, phụ bếp, rửa chén…) + Mục đích ra đi tìm đường cứu nước, tiếp thu tinh hoa văn hóa thế giới. * Vốn tri thức: – Tiếp xúc với văn hoá nhiều nước… – Nói và viết thạo nhiều thứ tiếng… – Làm nhiều nghề. – Học hỏi, tìm hiểu văn hoá… uyên thâm… -> Vốn tri thức sâu rộng. * Nét độc đáo : – Ảnh hưởng quốc tế… đã nhào nặn với gốc văn hoá dân tộc không gì lay chuyển. -> Kết hợp hài hoà |
I. Giới thiệu chung 1. Tác giả: Lê Anh Trà 2. Tác phẩm – Xuất xứ : Trích trong bài viết “Phong cách Hồ Chí Minh, cái vĩ đại gắn với cái giản dị“ – Kiểu văn bản: Nhật dụng – PTBĐ: Kể kết hợp bình luận – Chủ đề: hội nhập thế giới và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. * Đọc, chú thích – Đọc – Chú thích * Bố cục : 2 phần II. Đọc hiểu văn bản 1.Hồ Chí Minh, sự tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. * Cách tiếp thu: + Học hỏi, nghiên cứu sâu rộng vốn văn hóa. + Không ảnh hưởng một cách thụ động. + Tiếp thu cái hay, cái đẹp. + Phê phán hạn chế tiêu cực. => TiÕp thu tinh hoa v¨n ho¸ nh©n lo¹i một cách chọn lọc dựa trªn nền tảngv¨n ho¸ d©n téc. -> Tiếp thu có chọn lọc ( tinh hoa VHTG.) * Nét độc đáo : -> Phong cách HCM có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và quốc tế, vĩ đại và bình dị. |
III,IV. HOẠT ĐỘNG 3,4: Luyện tập + Vận dụng (5’)
* Phương thức hoạt động: vấn đáp, trình bày cá nhân, thuyết trình, thảo luận, vấn đáp, phân tích, giải thích, minh họa, nêu và giải quyết vấn đề
* Sản phẩm: HS qua suy nghĩ, trao đổi, hoạt động cá nhân, liên hệ vận dụng kiến thức vào đời sống thực tiễn,…
? Tác giả Lê Anh Trà đã thuyết phục người đọc như thế nào về phong cách HCM qua cách lập luận của mình? Ngoài những luận cứ chứng minh, còn luận cứ nào có tính chất giải thích?
? Các luận cứ đó được đưa vào vị trí nào trong đoạn văn.
Gợi ý:
+ Kể xen bình luận, lập luận chặt chẽ, luận cứ xác đáng, lối diễn đạt tinh tế.
– Lcứ 1: ” Có thể nói … như Chủ tịch Hồ Chí Minh”
– Lcứ 2: “Nhưng điều kì lạ … hiện đại”
? Sau khi đọc đoạn 1 của văn bản, em rút ra bài học nào cho bản thân trong việc học tập và tiếp thu văn hoá nước ngoài.
– HS có thể rút ra bài học :
-> Cần trau dồi, học tập tốt các kiến thức văn hoá cơ bản vì đó là những tri thức nền để ta tiếp thu văn hoá nhân loại. Học tập và tiếp thu văn hoá nước ngoài là rất cần thiết trong quá trình hội nhập quốc tế nhưng phải có ý thức chọn lọc, ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc; phải biết kết hợp văn hoá dân tộc với văn hoá nhân loại.
V. HOẠT ĐỘNG 5: Tìm tòi mở rộng (4’)
* Phương thức hoạt động: Gợi mở vấn đáp, nêu và hướng dẫn giải quyết vấn đề…
* Sản phẩm: HS ôn tập, luyện tập về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
– Về nhà học bài, tiếp tục đọc và tìm hiểu văn bảnvà sưu tầm những câu chuyện kể về Bác.
– Đọc lại văn bản ” Đức tính giản dị của Bác Hồ”- NV7.(chú ý những vẻ đẹp trong phong cách sinh hoạt của Bác)
? Phong cách sống của Bác vừa kết hợp văn hoá phương Tây lại giữ được vẻ đẹp dân tộc Việt. Chính điều đó giúp em học thêm điều gì về cách sống của Bác trong giai đoạn hiện nay ?Em sẽ làm gì để biến điều đó thành hiện thực?
( Cần hoà nhập với khu vực và quốc tế, tiếp thu mới hiện đại, nhưng cũng cần bảo vệ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.)
HS khá – giỏi : Thu thập tài liệu và chứng minh “Bác sống giản dị, thanh cao, rất Việt Nam, rất phương Đông”?
……………
Giáo án môn Ngữ văn lớp 9 kì 2
Bài 18: Tiết 91: VĂN BẢN: BÀN VỀ ĐỌC SÁCH
(Chu Quang Tiềm)
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
– Ý nghĩa tầm quan trọng của việc đọc sách và phương pháp đọc sách.
– Phương pháp đọc sách có hiệu quả.
2. Kĩ năng:
– Biết cách đọc – hiểu một văn bản dịch (không sa đà vào phân tích ngôn từ).
– Nhận ra bố cục chặt chẽ, hệ thống luận điểm rõ ràng trong một văn bản nghị luận.
– Rèn luyện thêm cách viết một bài văn nghị luận.
2/Phẩm chất:
– Yêu sách và tích cực đọc sách.
3. Năng lực:
– Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự quản bản thân.
– Năng lực chuyên biệt:
+ Đọc hiểu một văn bản nghị luận: bố cục, vấn đề NL, luận điểm, PPLL …
+ Đọc mở rộng văn bản NLXH, xác định vấn đề NL, luận điểm, bố cục …
+ Viết: rèn luyện thêm cách viết một văn bản nghị luận. Viết đoạn văn thể hiện những quan điểm suy nghĩ về tầm quan trọng của việc đọc sách.
II. CHUẨN BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
– Kế hoạch bài học
– Học liệu: Đồ dùng dạy học, phiếu học tập, bảng phụ, tranh minh họa.
2. Chuẩn bị của học sinh:
– Soạn bài.
– Tìm đọc những thông tin về tác giả, văn bản.
– Sưu tầm thông tin về văn bản liên quan đến nội dung bài.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên – học sinh | Nội dung |
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU 1. Mục tiêu: – Tạo tâm thế hứng thú cho HS. – Kích thích HS tìm hiểu về vai trò và tầm quan trọng của sách. 2. Phương thức thực hiện: – Hoạt động cá nhân, HĐ cả lớp. 3. Sản phẩm hoạt động – Trình bày miệng 4. Phương án kiểm tra, đánh giá – Học sinh đánh giá. – Giáo viên đánh giá. 5. Tiến trình hoạt động: *Chuyển giao nhiệm vụ Quan sát bức chân dung nhà văn Mác xim Gorki. ? Cho biết đây là bức chân dung nhà văn nào? ? Trình bày những hiểu biết của em về nhà văn này? ? Em có biết yếu tố nào đã giúp cho M. G trở thành đại văn hào của Nga không? *Thực hiện nhiệm vụ – HS nghe câu hỏi, trả lời miệng. 3. Dự kiến sản phẩm: – Nhà văn Mác xim Gorki – Nhà văn có tuổi thơ cay đắng, bất hạnh…Ông trưởng thành từ những trường đại học thực tế cs… Làm đủ thứ nghề… Nhờ sách… *Báo cáo kết quả *Đánh giá kết quả – Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá – Giáo viên nhận xét, đánh giá GV: Đúng vậy các em ạ. M. G là nhà văn có một tuổi thơ đầy cay đắng, bất hạnh…. Ông đã vươn lên và trở thành nhà văn vĩ đại, chính là nhỡ những cuốn sách đấy. Sách đã mở ra trước mắt ông những chân trời mới lạ, đem đến cho ông bết bao điều kỳ diệu trog cuộc đời. Vậy sách có tầm quan trọng ntn? Phải đọc sách ntn cho có hiệu quả? ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách ra sao? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu vb “Bàn về đọc sách” của Chu Quang Tiềm để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên. |
|
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI |
I. Giới thiệu chung: 1. Tác giả – (1897-1986), là nhà mỹ học, lý luận văn học nổi tiếng của Trung Quốc. 2. Tác phẩm a. Hoàn cảnh, xuất xứ: – Bài văn được trích từ sách “Danh nhân TQ bàn về niềm vui, nỗi buồn của công việc đọc sách” b. Đọc, chú thích, bố cục: * Kết cấu, bố cục – 3 phần: + Từ đầu…phát hiện thế giới mới=> Khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách. + Tiếp..tự tiêu hao lực lượng=> Các khó khăn, nguy hại dễ gặp cuảviệc đọc sách trong tình hình hiện nay. + Còn lại=>Bàn về p/pháp đọc sách. |
Hoạt động 1: Giới thiệu chung * Mục tiêu: Giúp HS nắm được những nét cơ bản về tác giả Chu Quang Tiềm và văn bản Bàn về đọc sách * Nhiệm vụ: HS tìm hiểu ở nhà. * Phương thức thực hiện: trình bày dự án, hoạt động chung, hoạt động nhóm. * Yêu cầu sản phẩm: Kết quả của nhóm bằng video (hoặc dự án nhóm), phiếu học tập, câu trả lời của HS. * Cách tiến hành: 1. GV chuyển giao nhiệm vụ: ? Trình bày dự án nghiên cứu của nhóm về tác giả, văn bản? 2.Thực hiện nhiệm vụ: – HS: trao đổi lại, thống nhất sản phẩm, trình bày các thông tin về tác giả Chu Quang Tiềm, hoàn cảnh ra đời của truyện ngắn, có tranh minh họa – GV: Quan sát, lựa chọn sản phẩm tốt nhất. – Dự kiến sản phẩm… + tg: (1897-1986), là nhà mỹ học, lý luận văn học nổi tiếng của Trung Quốc. + Bài văn được trích từ sách “Danh nhân TQ bàn về niềm vui, nỗi buồn của công việc đọc sách” 3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe. 4. Đánh giá kết quả – Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá – Giáo viên nhận xét, đánh giá ->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng – Ông bàn về đọc sách lần này không phải là lần đầu. – Bài viết này là kết quả của quá trình tích luỹ kinh nghiệm, dày công suy nghĩ, là những lời bàn tâm huyết của người đi trước muốn truyền lại cho thế hệ sau. ? Đề xuất cách đọc văn bản? – Đọc chậm rãi như lời tâm tình trò chuyện của 1 người đang chia sẻ kinh nghiệm thành công hay thất bại của mình trong thực tế với người khác. Thảo luận nhóm bàn: ? Vb bàn về vđ gì? Đc trình bày bằng ptbđ nào? Từ đó xđ kiểu vb của bài viết? ? Vđ đọc sách đc trình bày thành mấy lđ? Tóm tắt ngắn gọn nd của từng lđ? Dự kiến TL: – Bàn về tầm quan trọng của việc đọc sách- PT nghị luận – 3 luận điểm * Gv: Đó cũng chính là bố cục của vb. |
|
Hoạt động 2: Tìm hiểu văn bản * Mục tiêu: Giúp học sinh tìm hiểu tầm quan trọng của việc đọc sách. * Nhiệm vụ: HS quan sát skg, thực hiện yêu cầu của GV. * Phương thức thực hiện: HĐ chung, thảo luận nhóm. * Yêu cầu sản phẩm: phiếu học tập, trả lời miệng. * Cách tiến hành: 1. GV chuyển giao nhiệm vụ: Thảo luận nhóm bàn(7 phút): ? Theo tg, con đường nào để có được học vấn là gì? ? Vậy đối với con đường phát triển của nhân loại, sách có 1 ý nghĩa ntn? Tìm dẫn chứng minh họa. ? Từ những lí lẽ trên của tác giả, em hiểu gì về sách và lợi ích của việc đọc sách? ? Nhận xét về cách lập luận của nhà văn? 2.Thực hiện nhiệm vụ: – HS: đọc sgk, hđ cá nhân, trao đổi trong nhóm bàn thống nhất kết quả. – GV: Quan sát, lựa chọn sản phẩm tốt nhất. – Dự kiến sản phẩm… + Đọc sách là con đường quan trọng của học vấn: + Mọi thành quả của nhân loại đều do sách vở ghi chép. + Sách là kho tàng quí báu ghi chép, lưu truyền mọi tri thức, mọi thành tựu mà loài người tích luỹ được qua từng thời đại. + Sách có giá trị là cột mốc trên con đường phát triển học thuật của nhân loại. + Đọc sách là chuẩn bị để có thể làm cuộc trường chinh vạn dặm trên con đường học vấn đi phát hiện thế giới mới. + Lập luận chặt chẽ, dẫn chứng tiêu biểu, sd hình ảnh ss thú vị,… 3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe. 4. Đánh giá kết quả – Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá – Giáo viên nhận xét, đánh giá ->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng ? Những cuốn SGK các em đang học có phải là những “di sản tinh thần” vô giá đó không? Vì sao? *Gv: Có thể nói, cách lập luận của học giả Chu Quang Tiềm rất thấu tình đạt lí và sâu sắc. Trên con đường gian nan trau dồi học vấn của CN, đọc sách trong tình hình hiện nay vẫn là con đường quan trọng trong nhiều con đường khác. ? Theo TG, đọc sách là “hưởng thụ”, là “chuẩn bị” trên con đường học vấn. Vậy, em đã “hưởng thụ” được gì từ việc đọc sách Ngữ văn để “chuẩn bị” cho học vấn của mình? Dự kiến: Tri thức về TV, về vb giúp em có kĩ năng sd đúng và hay ngôn ngữ dân tộc trong nghe, đọc, nói và viết, kĩ năng đọc – hiểu các loại vb trong văn hoá đọc sau này của bản thân. – Đọc sách là con đường tích luỹ, nâng cao vốn tri thức. *Gv: Song tg không tuyệt đối hoá, thần thánh hoá việc đọc sách. Ông đã chỉ ra việc hạn chế trong việc trau dồi học vấn trong đọc sách. Đó là những thiên hướng nào? Tác hại của chúng ra sao? Thì tiết sau chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp. |
II. Tìm hiểu văn bản 1. Tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đọc sách – Đọc sách là con đường quan trọng của học vấn: + Mọi thành quả của nhân loại đều do sách vở ghi chép. + Sách là kho tàng quí báu… + Sách là cột mốc… – H/a ẩn dụ thú vị; cách nói hình tg. -> Đọc sách là con đường tích luỹ, nâng cao vốn tri thức; là sự chuẩn bị để làm cuộc trường chinh vạn dặm trên con đường học vấn, đi phát hiện thế giới mới. Muốn tiến lên trên con đường học vấn, không thể không đọc sách. =>Ptích đúng đẵn , rõ ràng, xác thực. |
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP * Mục tiêu: Vận dụng hiểu biết về phần 1 của vb để làm bài tập. * Nhiệm vụ: HS viết đv * Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân. * Yêu cầu sản phẩm: Câu trả lời của HS; vở ghi. * Cách tiến hành: 1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS: Viết một đv trình bày suy nghĩ của em về vai trò của sách 2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ: – Nghe và làm bt>- GV hướng dẫn HS về nhà làm. |
IV. Luyện tập: |
HOẠT ĐỘNG 3: VẬN DỤNG * Mục tiêu: HS biết vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào cuộc sống thực tiễn. * Nhiệm vụ: HS vận dụng kiến thức đã học về văn bản để trả lời câu hỏi của GV. * Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân * Sản phẩm: Câu trả lời của HS * Cách tiến hành: 1. Gv chuyển giao nhiệm vụ cho HS: Hiện nay, trong thời đại kỹ thuật số con người có cần đến sách không? Vì sao? 2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ. + Nghe yêu cầu. + Trình bày cá nhân. + Dự kiến sp: Vẫn cần đọc sách vì trong sách có nhiều thông tin, kiến thức hữu ích,.. |
|
HOẠT ĐỘNG 5: TÌM TÒI MỞ RỘNG, SÁNG TẠO * Mục tiêu: HS mở rộng vốn kiến thức đã học * Nhiệm vụ: Về nhà tìm hiểu, liên hệ * Phương thức hoạt động: cá nhân * Y/cầu sản phẩm: câu trả lời của HS vào trong vở * Cách tiến hành: 1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS: – Tìm những câu nói nổi tiếng nói về sách và tầm quan trọng của việc đọc sách. 2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ: + Đọc yêu cầu. + Về nhà suy nghĩ trả lời. |
…..
>>> Tải file Giáo án môn Ngữ văn lớp 9 theo Công văn 5512 để tham khảo toàn bộ nội dung!
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án môn Ngữ văn lớp 9 năm 2023 – 2024 (Cả năm) Kế hoạch bài dạy lớp 9 môn Ngữ văn tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.