Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 11: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Kết nối tri thức trang 43, 44, 45, 46, 47, 48 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải Hoạt động trải nghiệm 11 Chủ đề 6 Kết nối tri thức hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp các em học sinh dễ dàng trả lời các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 11 bài Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên 43, 44, 45, 46, 47, 48.
Qua bài học Hoạt động trải nghiệm 11 Chủ đề 6 các em biết cách tìm hiểu biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Chủ đề 6 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Kết nối tri thức. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Chủ đề 6: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên mời các bạn cùng theo dõi.
Hoạt động 1
Chia sẻ về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân
Câu hỏi 1: Chia sẻ cảm xúc của em khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên.
Trả lời
Em đang sống ở Thái Bình, một nơi yên ả với những đồng lúa thẳng cách cò may, không khú luôn trong lành và tươi mái. Em rất yêu thích khung cảnh ở quê hương mình.
Câu hỏi 2: Thảo luận về những yếu tổ tạo nên cảm xúc của em khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên.
Trả lời
Những yếu tổ tạo nên cảm xúc của em khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên:
+ Không khí thiên nhiên
+ Cảnh quan xung quanh
+ Con người nơi đây.
Hoạt động 2
Tìm hiểu biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
1. Phân tích tình huống
Tình huống 1: Một nhóm học sinh trung học phổ thông đi tham quan dã ngoại ở vườn quốc gia. Trong lúc tham quan, một số bạn đã khắc tên mình lên thân cây và phiến đá bên đường với mong muốn lưu lại kỉ niệm về chuyến đi thú vị này. Trong khi đó, một số bạn khác đi thu gom rác xung quanh khu vực.
Em có nhận xét gì về việc này?
Trả lời
Theo em những bạn khắc tên lên cây như vậy là không đúng vì làm như vậy không chỉ gây mất cảnh quan vẻ đẹp tự nhiên của cây mà chúng ta bảo tồn mà còn có khả năng làm ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cây. Còn những bạn có ý thức tốt, dọn dẹp vệ sinh môi trường để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
Câu hỏi. Thảo luận về biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Trả lời
- Biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là:
- Giữ gìn vệ sinh môi trường và cấu trúc cảnh quan thiên nhiên
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Đề xuất với những người có trách nhiệm các biện pháp để bảo tồn cảnh quan được tốt hơn.
Hoạt động 3
Lập kế hoạch đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương
Câu hỏi 1: Thảo luận để lựa chọn một danh lam thắng cảnh ở địa phương và lập kế hoạch đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh đó.
Trả lời
Danh lam thắng cảnh ở Việt Nam được lựa chọn là Hồ Hoàn Kiếm
Kế hoạch tiến hành khảo sát bao gồm:
+ Thời gian tiến hành khảo sát
+ Nội dung khảo sát
- Những hoạt động, hành vi, việc làm người dân ở địa phương đã thực hiện để bảo tồn danh lam thắng cảnh
- Kết quả bảo tồn danh lam thắng cảnh đã được
- Những vấn đề còn tồn tại trong việc bảo tồn danh lam thắng cảnh
- Những biện pháp mà cộng đồng dân cư địa phương cần thực hiện để danh lam thắng cảnh được bảo tồn tốt hơn.
+ Phương pháp khảo sát:
- Quan sát hiện trường
- Phỏng vấn
- Nghiên cứu tư liệu
+ Phương tiện khảo sát
- Ghi chép
- Phiếu quan sát
- Câu hỏi phỏng vấn
+ Bảng phân công nhiệm vụ và thời gian thực hiện.
Hoạt động 4
Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng cư dân địa phương theo kế hoạch đã xây dựng.
1. Tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh theo kế hoạch đã xây dựng ở Hoạt động 3
2. Viết báo cáo kết quả đánh giá thực trạng
3. Trình bày báo cáo kết quả đánh giá thực trạng
4. Thảo luận về những hoạt động, hành vi, việc làm mà cộng đồng dân cư địa phương cần thực hiện để danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn tốt hơn.
Hoạt động 5
Xây dựng kế hoạch hoạt động quảng bá hình ảnh và kêu gọi bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Câu hỏi 1: Xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh và tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Hoạt động 6
Thực hiện kế hoạch hoạt động quảng bá hình ảnh và kêu gọi bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
+ Cùng các bạn trong nhóm thực hiện hoạt động quảng bá và kêu gọi bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
+ Chia sẻ kết quả hoạt động và cảm xúc của em khi thực hiện hoạt động
Hoạt động 7
Thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và kêu mọi người cùng thực hiện
Câu hỏi: Em làm gì để thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
Gợi ý đáp án
Thực hiện những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khi đến những địa điểm làm.
Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức
Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng dân cư và khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 11: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Kết nối tri thức trang 43, 44, 45, 46, 47, 48 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.