Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 7 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình môn Văn 7 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phân phối chương trình Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Phân phối chương trình môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo là mẫu phân phối các kế hoạch học tập, các giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập, đề thi và bài tập cho các lớp học hoặc các khối lớp học. Mục đích của phân phối chương trình môn Ngữ văn nhằm đảm bảo rằng các học sinh được học tập và phát triển các kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập. Bên cạnh đó các bạn xem thêm kế hoạch dạy học Toán 7 Chân trời sáng tạo.
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 7 học kì 1
STT |
Tên bài/chủ đề |
Tên văn bản |
Số tiết |
Thời điểm |
|
1 |
Bài 1: Tiếng nói của vạn vật ( thơ 4 chữ, năm chữ) (13 tiết) |
Đọc: |
– VB1: Lời của cây |
1,2 |
Tuần 1 |
– VB2: Sang thu |
3,4 |
||||
Đọc kết nối chủ điểm: Ông Một |
5,6 |
Tuần 2 |
|||
– Thực hành Tiếng Việt |
7,8 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: -Con chim chiền chiện |
9 |
Tuần 3 |
|||
Viết: |
-Làm bài thơ bốn chữ hoặc 5 chữ |
10 |
|||
– Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ |
11 |
||||
Nói và nghe: |
Tóm tắt ý chính do người khác trình bày |
12 |
|||
Đọc: (7tiết) Viết: |
Ôn tập |
13 |
Tuần 4 |
||
2 |
Bài 2: Bài học cuộc sống( truyện ngụ ngôn) (13 tiết) |
– VB 1: Những cái nhìn hạn hẹp. |
14,15 |
||
– VB 2:Những tình huống hiểm nghèo |
16 |
||||
– VB 2:Những tình huống hiểm nghèo |
17 |
Tuần 5 |
|||
Đọc kết nối chủ điểm : Biết người biết ta |
18 |
||||
– Thực hành Tiếng Việt |
19,20 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng |
21 |
Tuần 6 |
|||
Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử hoặc sự kiện lịch sử |
22,23 |
||||
Nói và nghe: |
Kể lại một truyện ngụ ngôn |
24 |
|||
Sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, hài hước trong khi nói và nghe. |
25 |
Tuần 7 |
|||
Ôn tập |
26 |
||||
3 |
Bài 3: Những góc nhìn văn chương ( Nghị luận văn học) (15 tiết) |
Đọc: (7tiết) |
– VB 1: Em bé thông minh- nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian |
27,28 |
|
– VB2: Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao “ trong đầm gì đẹp bằng sen” |
29,30 |
Tuần 8 |
|||
Đọc kết nối chủ điểm: Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm |
31 |
||||
– Thực hành Tiếng Việt |
32 |
||||
– Thực hành Tiếng Việt |
33 |
Tuần 9 |
|||
– Ôn tập giữa kì I |
34t |
||||
– Kiểm tra giữa kì I |
35,36 |
||||
Sức hấp dẫn của truyện ngắn “ Chiếc lá cuối cùng” |
37 |
Tuần 10 |
|||
Viết: |
Viết bài văn phân tích nhân vật trong tách phẩm văn học |
38,39,40 |
|||
Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi |
41 |
Tuần 11 |
|||
Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi |
42 |
||||
– Ôn tập |
43 |
||||
4 |
Bài 4: Quà tặng thiên nhiên ( tản văn, tuỳ bút) (13 tiết) |
Đọc: (8tiết) Viết: |
– VB 1:Cốm vòng |
44 |
|
– VB 1:Cốm vòng |
45 |
Tuần 12 |
|||
VB 2: Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát. |
46,47 |
||||
Đọc kết nối chủ điểm: Thu sang |
48 |
||||
– Thực hành Tiếng Việt |
49,50 |
Tuần 13 |
|||
Đọc mở rộng theo thể loại: – Mùa phơi sân trước |
51 |
||||
Viết |
Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc |
52 |
|||
Viết |
Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc |
53 |
Tuần 14 |
||
Nói và nghe: |
Tóm tắt ý chính do người khác trình bày |
54,55 |
|||
– Ôn tập |
56 |
||||
5 |
Bài 5: Từng bước hoàn thiện bản thân (14 tiết) |
Đọc: (8 tiết) Viết: |
– VB 1: Chúng ta có thể đọc nhanh hơn |
57,58 |
Tuần 15 |
VB 2: Cách ghi chép để nắm bắt nội dung bài học |
59,60 |
||||
Đọc kết nối chủ điểm: – Bài học từ cây cau |
61 |
Tuần 16 |
|||
– Thực hành Tiếng Việt |
62,63 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: – Phòng tránh đuối nước |
64 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: – Phòng tránh đuối nước |
65 |
Tuần 17 |
|||
Ôn tập cuối kì I |
66 |
||||
KT DGck I |
67,68 |
||||
Viết: |
Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong hoạt đông |
69 |
Tuần 18 |
||
Nói và nghe |
Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hoạt động |
70 |
|||
– Ôn tập |
71,72 |
||||
TC |
72 |
72 |
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 7 học kì 2
STT |
Tên bài/chủ đề |
Tên văn bản |
Số tiết |
Thời điểm |
|
1 |
Bài 6: Hành trình tri thức ( Nghị luận xã hội) (13 tiết) |
Đọc: (8 tiết) |
– VB 1: Tự học – một thú vui bổ ích |
73,74 |
Tuần 19 |
– VB 2: Bàn về đọc sách |
75,76 |
||||
Đọc kết nối chủ điểm: – Tôi đi học |
77 |
Tuần 20 |
|||
– Thực hành Tiếng Việt |
78,79 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: – Đừng từ bỏ cố gắng. |
80 |
||||
Viết: |
– Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống. |
81,82 |
Tuần 21 |
||
Nói và nghe: |
– Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống |
83 |
|||
Nói và nghe: |
– Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống |
84 |
|||
– Ôn tập |
85 |
Tuần 22 |
|||
2 |
Bài 7: Trí tuệ dân gian ( Tục ngữ) (12 tiết) |
Đọc: (7 tiết) |
– VB 1:Những kinh nghiệm dân gian về thời tiết |
86,87 |
|
– VB 2: Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất. |
88 |
||||
– VB 2: Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất. |
89 |
Tuần 23 |
|||
Đọc kết nối chủ điểm: Tục ngữ và sáng tác văn chương |
90 |
||||
– Thực hành Tiếng Việt |
91,92 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: Những kinh nghiệm dân gian về con người và xã hội |
93 |
Tuần 24 |
|||
Viết: |
– Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đòi sống |
94,95 |
|||
Nói và nghe: |
– Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt. |
96 |
|||
– Ôn tập |
97 |
Tuần 25 |
|||
3 |
Bài 8: Nét đẹp văn hoá Việt ( văn bản thông tin) (13 tiết) |
Đọc: (6 tiết) |
– VB 1: Trò chơi cướp cờ |
98,99 |
|
– VB 2: Cách gọt củ hoa thuỷ tiên |
100 |
||||
– VB 2: Cách gọt củ hoa thuỷ tiên |
101 |
Tuần 26 |
|||
Đọc kết nối chủđ iểm: Hương khúc |
102 |
||||
– Thực hành Tiếng Việt |
103,104 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: Kéo co |
105 |
Tuần 27 |
|||
– Ôn tập giữa kì II |
106 |
||||
– Kiểm tra giữa kì II |
107,108 |
||||
Viết: |
– Viết văn bản tường trình |
109,110 |
Tuần 28 |
||
Nói và nghe: |
Trao đổi một cách xây dựng, tôn trong ý kiến khác biệt |
111,112 |
|||
– Ôntập |
113 |
Tuần 29 |
|||
4 |
Bài 9: Trong thế giới viễn tưởng ( Truyện khoa học viễn tưởng) (12 tiết) |
Đọc: (6 tiết) |
– VB 1: Dòng “ Sông Đen” |
114,115 |
|
– VB 2: Xưởng Sô- cô-la |
116 |
||||
– VB 2: Xưởng Sô- cô-la |
117 |
Tuần 30 |
|||
Đọc kết nối chủ điểm: – Trái tim Đan- kô |
118 |
||||
– Thực hànhTiếng Việt |
119,120 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: – Một ngày của Ích- chi-an |
121 |
Tuần 31 |
|||
Viết: |
– Viết đoạn văn tóm tắt văn bản |
122 123 |
|||
Nói và nghe: |
-Thảo luận về một vấn đề gây tranh cãi |
124 |
|||
– Ôn tập |
125 |
Tuần 32 |
|||
5 |
Bài 10: Lắng nghe trái tim mình ( Thơ) (12 tiết) |
Đọc: (6 tiết) |
– VB 1 : Đợi mẹ |
126 127 |
|
– VB 2: Một con méo nằm ngủ trên ngực tôi |
128 |
||||
– VB 2: Một con méo nằm ngủ trên ngực tôi |
129 |
Tuần 33 |
|||
Đọc kết nối chủ điểm: – Lời trái tim |
130 |
||||
– Thực hànhTiếng Việt |
131 132 |
||||
– Ôn tập cuối kì II |
133 |
Tuần 34 |
|||
– Kiểm tra DGck kì II |
134 135 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: – Phòng tránh đuối nước. |
136 |
||||
Đọc mở rộng theo thể loại: – Phòng tránh đuối nước. |
137 |
Tuần 35 |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 7 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình môn Văn 7 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.