Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Thể dục 9 năm 2023 – 2024 Phân phối chương trình môn Thể dục lớp 9 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 9 là bản thiết kế và hướng dẫn cụ thể cho việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy một môn học hay một bài học, bao gồm các nội dung về số tiết, thời điểm giảng dạy.
Thông qua mẫu phân phối chương trình Giáo dục thể chất 9 này giáo viên điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với nội dung dạy học cho 35 tuần của năm học phù hợp với trường mình. Ngoài ra các bạn xem thêm: kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 9, kế hoạch dạy học môn Toán 9.
Phân phối chương trình Thể dục 9 năm 2023 – 2024
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC NĂM HỌC 2023 -2024
MÔN: THỂ DỤC – LỚP: 9
Tuần |
Tiết theo thứ tự |
Tên bài học |
Nội dung kiến thức |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức tổ chức dạy học |
1 (Từ 7/9 đến 12/9) |
1,2 |
Chủ đề: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền |
– Một số hiểu biết về sức bền. – Phương pháp tập luyện phát triển sức bền. |
– Biết và ghi nhớ được: một số kiến thức cơ bản về sức bền và phương pháp tập luyện để phát triển sức bền. – Vận dụng được vào học tập, tập luyện, các hoạt động TDTT và đời sống hàng ngày. |
Đồng loạt và theo nhóm. |
2 (Từ 14/9 đến 19/9) |
3 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; xuất phát cao – chạy nhanh cự li 60m; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên; Giới thiệu hiện tượng ‘cực điểm’ và cách khắc phục. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật; Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
4 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; xuất phát thấp – chạy nhanh cự li 60m. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật; Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn; Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
3 (Từ 21/9 đến 25/9) |
5 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; xuất phát cao – chạy nhanh cự li 60m; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
6 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
4 (Từ 28/9 đến 3/10) |
7 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
8 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
5 (Từ 5/10 đến 10/10) |
9 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng ‘chuột rút’ và cách khắc phục. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
10 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
6 (Từ 12/10 đến 17/10) |
11 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng ‘chuột rút’ và cách khắc phục. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
12 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
7 (Từ 19/10 đến 24/10) |
13 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; hoàn chỉnh kỹ thuật (cự li 60m); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuât. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Theo cặp đôi. |
14 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Học: Bài TD của nam: từ động tác 1 đến động tác 26; Bài TD của nữ: từ động tác 1 đến động tác 25. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
8 (Từ 26/10 đến 31/10) |
15 |
– Chủ đề: Bài TD. – Chạy bền. |
– Bài TD: Học: nam: từ động tác 1 đến động tác 26; nữ: từ động tác 1 đến động tác 25; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
16 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Ôn: các động tác đã học; Trò chơi (GV chọn). – Học: nam: từ động tác 27 đến động tác 45; nữ: từ động tác 26 đến động tác 45. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
9 (Từ 2/11 đến 7/11) |
17 |
– Chủ đề: Bài TD. – Chạy bền. |
– Bài TD: Ôn hoàn thiện từ động tác 1 đến động tác 45 (nam và nữ); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng ‘choáng ngất’ và cách khắc phục. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
18 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Ôn hoàn thiện từ động tác 1 đến động tác 45 (nam và nữ). – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
10 (Từ 9 /11 đến 14/11) |
19 |
– Chủ đề: Bài TD. – Chạy bền. |
– Bài TD: Ôn hoàn thiện từ động tác 1 đến động tác 45; Trò chơi (GV chọn). Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện; Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
20 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Ôn hoàn thiện từ động tác 1 đến động tác 45 (nam và nữ). – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
11 (Từ 16/11 đến 21/11) |
21 |
– Kiểm tra. |
– Bài TD: 45 động tác (1 đến 45). |
– Vận dụng được các kiến thức đã học hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo nhóm và theo cá nhân. |
22 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Các giai đoạn kỹ thuật: chạy đà; giậm nhảy (tập chạy đà 3-9 bước vào ván giậm nhảy); Trò chơi: do GV chọn. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
12 (Từ 23/11 đến 28/11) |
23 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Các giai đoạn kỹ thuật: trên không; tiếp đất (hố cát); Một số điều luật điền kinh cơ bản (phần Nhảy xa). – Trò chơi: do GV chọn. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
24 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước; Trò chơi: do GV chọn. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
13 (Từ 30/11 đến 5/12) |
25 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước. – Trò chơi: do GV chọn. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
26 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước; Trò chơi: do GV chọn. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
14 (Từ 7/12 đến 12/12) |
27 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước. – Trò chơi: do GV chọn. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
28 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước; Trò chơi: do GV chọn. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
15 (Từ 14/12đến 19/12) |
29 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước. – Trò chơi: do GV chọn. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
30 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước; Trò chơi: do GV chọn. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
16 (Từ 21/12 đến 26/12) |
31 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Chạy đà 5-7 bước – nhảy xa; Hoàn chỉnh kỹ thuật với đà 7-9 bước. – Trò chơi: do GV chọn. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
32 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn: Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); Hoàn chỉnh kỹ thuật; Trò chơi: do GV chọn. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
|
17 (Từ 28/12 đến 2/1) |
33 |
– Ôn tập học kì I. |
– Chạy ngắn: một số động tác bổ trợ; các giai đoạn kỹ thuật chạy nhanh cự li 60m. – Trò chơi: do GV chọn. |
– Vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành các bài tập; Hoàn thành lượng vận động. – Tự giác, tích cực; biết điều khiển nhóm luyện tập; biết phối hợp, giúp đỡ bạn trong tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
34 |
– Kiểm tra học kì I. |
– Chạy ngắn: thành tích chạy 60m (tính giờ). |
– Vận dụng được các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo cặp đôi. |
|
18 (Từ 4/1 đến 9/1) |
35 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t1). |
– Chạy tùy sức 5 phút. |
– Vận dụng được các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo nhóm. |
36 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t2). |
– Nằm ngửa gập bụng. |
– Vận dụng được các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo cặp đôi. |
|
19 (Từ 18/1 đến 23/1) |
37 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Chạy bền. |
– Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; Trò chơi (GV chọn); Học: kỹ thuật chạy đà, kỹ thuật giậm nhảy; luyện tập chạy đà 3-5, 5-7 bước – giậm nhảy. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
38 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; kỹ thuật chạy đà, kỹ thuật giậm nhảy; luyện tập chạy đà 3-5, 5-7 bước – giậm nhảy. – Học: giai đoạn qua xà và tiếp đất; Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
20 (Từ 25/1 đến 30/1) |
39 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Chạy bền. |
– Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
40 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
21 (Từ 1/2 đến 6/2) |
41 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Chạy bền. |
– Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
42 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
22 (Từ 8/2đến 22/2) |
43 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Chạy bền. |
– Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
44 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 8 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
23 (Từ 22/2 đến 27/2) |
45 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, di chuyển bước đơn ra trước chếch phải, trái; phát cầu thấp chân chính diện. – Học: đỡ cầu bằng ngực; giới thiệu về đấu tập và đấu tập, làm quen một số chiến thuật thi đấu đơn; Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
46 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình; một số chiến thuật thi đấu đơn; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
24 (Từ 1/3 đến 6/3) |
47 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu; Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
48 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Theo tổ (nhóm). |
|
25 (Từ 8/3 đến 13/3) |
49 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Như tiết 48. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
50 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Như tiết 49; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
26 (Từ 8/3 đến 13/3) |
51 |
– Chủ đề: Đá cầu |
– Như tiết 50. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra; Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
52 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
27 (Từ 22/3 đến 27/3) |
53 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra; Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. – Biết và ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản vào luyện tập và thực hiện yêu cầu của bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
54 |
– Kiểm tra. |
– Đá cầu: thành tích tâng cầu và phát cầu thấp chân chính diện |
– Vận dụng được các kiến thức đã học để hoàn thành yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
|
28 Từ 29/3 đến 3/4) |
55 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27); Trò chơi (GV chọn). – Học: 3 kỹ thuật đơn (28 đến 30). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
56 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 30 kỹ thuật đơn (1 đến 30); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
29 (Từ 5/4 đến 10/4) |
57 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 30 kỹ thuật đơn (1 đến 30); Trò chơi (GV chọn). – Học: 3 kỹ thuật đơn (31 đến 33). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
58 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 33 kỹ thuật đơn (1 đến 33). Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền. – Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
30 Từ 12/4 đến 17/4) |
59 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 33 kỹ thuật đơn (1 đến 33); Trò chơi (GV chọn). – Học: 3 kỹ thuật đơn (34 đến 36). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
60 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 36 kỹ thuật đơn (1 đến 36); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
31 (Từ 19/4 đến 24/4) |
61 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn (1 đến 36). – Trò chơi (GV chọn). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
62 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn (1 đến 36); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
32 Từ 26/4 đến 2/5) |
63 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn (1 đến 36). – Trò chơi (GV chọn). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
64 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn (1 đến 36); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. – Hoàn thành lượng vận động của bài tập. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
33 (Từ 3/5 đến 8/5) |
65 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn (1 đến 36). – Trò chơi (GV chọn). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; thực hiện được cơ bản đúng, tương đối hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn đã học. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
66 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: kỹ thuật tấn; hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn (1 đến 36); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; thực hiện được cơ bản đúng, tương đối hoàn chỉnh 36 kỹ thuật đơn đã học. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
34 (Từ 10/5 đến 15/5) |
67 |
– Ôn tập học kì II. |
– Chạy bền: Kỹ thuật và thành tích chạy 500m (tính giờ). – Trò chơi (GV chọn). |
– Vận dụng được các kiến thức đã học hoàn thành lượng vận động của bài tập. – Tự giác, tích cực tập luyện; tích cực giúp đỡ bạn trong tập luyện. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
68 |
– Kiểm tra học kì II. |
– Chạy bền: Kỹ thuật và thành tích chạy 500m (tính giờ). |
– Vận dụng được các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
|
34 (Từ 10/5 đến 15/5) |
69 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t1). |
– Bật xa tại chỗ. |
– Vận dụng được các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
70 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t2). |
– Chạy 30m XPC. |
– Vận dụng được các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các qui định đặc thù bộ môn. |
Theo cặp đôi |
NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH (Ký, ghi rõ họ tên) |
TỔ TRƯỞNG/NHÓM TRƯỞNG CHUYÊN MÔN (Ký, ghi rõ họ tên) |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Thể dục 9 năm 2023 – 2024 Phân phối chương trình môn Thể dục lớp 9 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.