Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Toán 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống PPCT môn Toán lớp 9 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phân phối chương trình môn Toán 9 Kết nối tri thức năm 2024 – 2025 giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học 35 tuần cho trường của mình.
Phân phối chương trình Toán 9 Kết nối tri thức được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi giáo viên xây dựng và thực hiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn duyệt. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức, bộ sách giáo khoa 9 Kết nối tri thức.
Phân phối chương trình Toán 9 Kết nối tri thức năm 2024 – 2025
SỞ GD&ĐT……… TRƯỜNG THCS………. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 9 MÔN TOÁN BỘ SÁCH KNTTVCS |
STT |
Tênchương |
Tênbài |
Sốtiết |
Ghi chú |
||||
S-ĐS |
HH |
XSTK |
HĐTN |
ÔTKT |
||||
Tậpmột |
7 |
72 |
||||||
1 |
CHƯƠNG I. Phương trìnhvàhệhaiphương trình bậc nhất hai ẩn |
Bài 1. Khái niệm phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn |
2 |
|||||
2 |
Bài 2. Giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn |
5 |
||||||
3 |
Luyện tập chung |
2 |
||||||
4 |
Bài 3. Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình |
1 |
||||||
5 |
Bài tập cuối chương I |
2 |
||||||
6 |
CHƯƠNG II.Phương trình và bất phương trìnhbậcnhấtmột ẩn |
Bài 4. Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn |
3 |
|||||
7 |
Bài 5. Bất đẳng thức và tính chất |
2 |
||||||
8 |
Luyện tập chung |
2 |
||||||
9 |
Bài 6. Bất phương trình bậc nhất một ẩnLuyện tập chung |
3 |
||||||
10 |
Bài tập cuối chương II |
2 |
||||||
11 |
CHƯƠNGIII.Cănbậchai và căn bậc ba |
Bài 7. Căn bậc hai và căn thức bậc hai |
2 |
|||||
12 |
Bài 8. Khai căn bậc hai với phép nhân và phép chia |
2 |
||||||
13 |
Luyện tập chung |
2 |
||||||
14 |
Bài 9. Biến đổi đơn giản và rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai |
3 |
||||||
15 |
Bài 10. Căn bậc ba và căn thức bậc ba |
1 |
||||||
16 |
Luyện tập chung |
2 |
||||||
17 |
Bài tập cuối chương III |
1 |
||||||
18 |
CHƯƠNGIV. Hệthứclượngtrongtam giác vuông |
Bài 11. Tỉ số lượng giác của góc nhọn |
4 |
|||||
19 |
Bài 12. Một số hệ thức giữa cạnh, góc trong tam giác vuông và ứng dụng |
3 |
||||||
20 |
Luyện tập chung |
2 |
||||||
21 |
Bài tập cuối chương IV |
2 |
22 |
CHƯƠNGV. Đườngtròn |
Bài 13. Mở đầu về đường tròn |
2 |
23 |
Bài 14. Cung và dây của một đường tròn |
2 |
|
24 |
Bài 15. Độ dài của cung tròn. Diện tích hình quạt tròn và hình vành khuyên |
2 |
|
25 |
Luyện tập chung |
2 |
|
26 |
Bài 16. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn |
2 |
|
27 |
Bài 17. Vị trí tương đối của hai đường tròn |
2 |
|
28 |
Luyện tập chung |
2 |
|
29 |
Bài tập cuối chương V |
1 |
|
30 |
HOẠTĐỘNGTHỰC HÀNHTRẢINGHIỆM |
Pha chế dung dịch theo nồng độ yêu cầu |
1 |
31 |
Tính chiều cao và xác định khoảng cách |
1 |
|
Tậphai |
7 |
68 |
|
32 |
CHƯƠNGVI. Hàmsố y=ax2. Phươngtrìnhbậchai một ẩn |
Bài 18. Hàm số y = ax^2 (a ≠ 0) |
3 |
33 |
Bài 19. Phương trình bậc hai một ẩn |
3 |
|
34 |
Luyện tập chung |
2 |
|
35 |
Bài 20. Định lí Viète và ứng dụng |
2 |
|
36 |
Bài 21. Giải bài toán bằng cách lập phương trình |
2 |
|
37 |
Luyện tập chung |
2 |
|
38 |
Bài tập cuối chương VI |
2 |
|
39 |
CHƯƠNGVII. Tầnsốvàtầnsốtương đối |
Bài 22. Bảng tần số và biểu đồ tần số |
2 |
40 |
Bài 23. Bảng tần số tương đối và biểu đồ tần số tương đối |
2 |
|
41 |
Luyện tập chung |
1 |
|
42 |
Bài 24. Bảng tần số, tần số tương đối ghép nhóm và biểu đồ |
3 |
|
43 |
Bài tập cuối chương VII |
2 |
|
44 |
CHƯƠNG VIII. Xác suất củabiếncốtrongmộtsố mô hình xác suất đơn giản |
Bài 25. Phép thử ngẫu nhiên và không gian mẫu |
2 |
45 |
Bài 26. Xác suất của biến cố liên quan tới phép thử |
3 |
|
46 |
Luyện tập chung |
2 |
|
47 |
Bài tập cuối chương VIII |
1 |
48 |
CHƯƠNGIX. Đườngtrònngoạitiếp vàđườngtrònnộitiếp |
Bài 27. Góc nội tiếp |
1 |
|||
49 |
Bài 28. Đường tròn ngoại tiếp và đường tròn nội tiếp của một tam giác |
2 |
||||
50 |
Luyện tập chung |
2 |
||||
51 |
Bài 29. Tứ giác nội tiếp |
2 |
||||
52 |
Bài 30. Đa giác đều |
2 |
||||
53 |
Luyện tập chung |
2 |
||||
54 |
Bài tập cuối chương IX |
1 |
||||
55 |
CHƯƠNGX.Mộtsốhình khối trong thực tiễn |
Bài 31. Hình trụ và hình nón |
2 |
|||
56 |
Bài 32. Hình cầu |
2 |
||||
57 |
Luyện tập chung |
2 |
||||
58 |
Bài tập cuối chương X |
1 |
||||
59 |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHTRẢINGHIỆM |
Giải phương trình, hệ phương trình và vẽ đồ thị hàm số với phần mềm GeoGebra |
2 |
|||
60 |
Vẽ hình đơn giản với phần mềm GeoGebra |
2 |
||||
61 |
Xác định tần số, tần số tương đối, vẽ các biểu đồ biểu diễn bảng tần số, tần số tương đối bằng Excel |
2 |
||||
62 |
Gene trội trong các thế hệ lai |
2 |
||||
63 |
Bài tập ôn tập cuối năm |
|||||
TỔNG |
53 |
45 |
18 |
10 |
14 |
140 |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Toán 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống PPCT môn Toán lớp 9 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.