Bạn đang xem bài viết Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Chân trời sáng tạo KHGD môn HĐTNHN lớp 7 (Phụ lục I, III Công văn 5512) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 – 2025 gồm 2 mẫu, mang tới phụ lục I, III theo Công văn 5512, giúp thầy cô tham khảo xây dựng KHGD dễ dàng hơn.
Kế hoạch giáo dục HĐTN 7 Chân trời sáng tạo bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch môn Ngữ văn. Mời thầy cô cùng tham khảo bài viết dưới đây:
Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo – Mẫu 1
PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ…. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
……., ngày 20 tháng 8 năm 2024
PHỤ LỤC I
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7
Năm học 2024 – 2025
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …lớp; Số HS: …HS
2. Tình hình đội ngũ: Số GV chủ nhiệm khối 7 thực hiện hoạt động:… GV
Trình độ đào tạo: Đại học:…; trên đại học: …
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: … ; Khá: … ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: …
3. Thiết bị giáo dục:
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
1 |
Video/clip về trường THCS |
01 Video |
Chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới. |
Hoạt động hướng đến bản thân và môi trường xã hội |
2 |
– Bộ tranh về việc giảm thiểu hiệu ứng nhà kính -Video/clip về cảnh quan thiên nhiên Việt Nam, bảo vệ môi trường cảnh quan, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. |
01 Video |
Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính |
Hoạt động hướng đến bản thân và môi trường tự nhiên |
3 |
Các bộ dụng cụ lao động. |
5 bộ |
Chủ đề 9: Tìm hiểu phẩm chất và năng lực có ở người lao động. |
Hoạt động hướng nghiệp |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
1 |
Sân trường |
01 |
Tổ chức các hoạt động tập thể |
|
2 |
Phòng học |
14 |
Tổ chức các hoạt động GD theo chủ đề |
|
3 |
Hội trường |
01 |
Tổ chức các hoạt động GD tập thể |
|
4 |
Trải nghiệm thực tế |
Tổ chức ngoài khuôn viên nhà trường. |
Tổ chức theo chủ đề hoặc nhóm chủ đề |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Phân phối thời gian cả năm học là: 35 tuần (105 tiết), trong đó: kỳ 1: 18 tuần; kỳ 2: 17 tuần.
STT |
CHỦ ĐỀ |
SỐ TIẾT |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
1 |
RÈN LUYỆN THÓI QUEN |
12 |
– Nhận diện được điểm mạnh điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. – Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. – Thể hiện được thói quen ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ ở gia đình cũng như ở trường. |
2 |
RÈN LUYỆN SỰ KIÊN TRÌ VÀ CHĂM CHỈ |
12 |
– Rèn luyện được tính kiên trì sự chăm chỉ trong công việc. – Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể. – Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách tự bảo vệ trong các tình huống đó. |
3 |
HỢP TÁC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUNG |
12 |
– Hợp tác được với thầy cô bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết những vấn đề nảy sinh. – Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với bạn bè thầy cô và hài lòng về các mối quan hệ này. -Giới thiệu được những nét nổi bật tự hào về nhà trường. – Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của nhà trường. |
4 |
CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM TRONG GIA ĐÌNH |
12 |
– Bước đầu có kỹ năng chăm sóc khi người thân bị ốm đau. – Thể hiện được sự lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ các thành viên trong gia đình. – Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động của gia đình. |
5 |
CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH |
6 |
– Biết kiểm soát các khoản chi và biết tiết kiệm tiền. – Lập được kế hoạch chi tiêu cho một số sự kiện trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. |
6 |
SỐNG HÒA HỢP TRONG CỘNG ĐỒNG |
12 |
– Thể hiện được hành vi giao tiếp ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng. – Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kỳ thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội. – Tham gia các hoạt động thiện nguyện nhân đạo và vận động người thân bạn bè tham gia. – Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình. |
7 |
GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH |
10 |
– Tìm hiểu được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên trái Đất. – Thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính bằng các hình thức khác nhau. – Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích danh lam thắng cảnh tại những nơi đến tham quan. – Thiết kế được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết cảm xúc của bản thân sau chuyến tham quan thiên nhiên |
8 |
TÌM HIỂU CÁC NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG |
16 |
– Xác định được một số nghề hiện có ở địa phương. – Nêu được công việc đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của một số nghề ở địa phương. – Nhận diện được những nguy hiểm có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm những nghề ở địa phương. |
9 |
TÌM HIỂU CÁC NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG |
13 |
– – Nêu được khái niệm và phân loại được một số loại di sản văn hóa của tỉnh Đồng Nai. – – Xác định được giá trị và phân bố của các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. – – Nêu được quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hóa. – Có ý thức gìn giữ di sản và tuyên truyền để mọi người cùng gìn giữ các giá trị di sản văn hóa của quê hương. |
2. Đánh giá định kì
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ 1 |
90 phút |
Tuần 9 |
– Đánh giá được mức độ tăng trưởng về kĩ năng vận động và trình độ thể lực của học sinh sau nửa học kỳ học tập; định hướng để tiếp tục củng cố kiến thức và dạy học cho học sinh trong giai đoạn tiếp theo. Đánh giá theo yêu cầu cần đạt của các chủ đề 1, 2 |
Sản phẩm hoạt động của HS Bảng kiểm và phiếu tự đánh giá |
Cuối Học kỳ 1 |
90 phút |
Tuần 17 |
– Đánh giá được mức độ tăng trưởng về kĩ năng vận động và trình độ thể lực của học sinh sau một kì học kỳ học tập; định hướng để tiếp tục củng cố kiến thức và dạy học cho học sinh trong giai đoạn tiếp theo. Đánh giá theo yêu cầu cần đạt của các chủ đề 3, 4, 5 |
Sản phẩm hoạt động của HS Bảng kiểm và phiếu tự đánh giá |
Giữa Học kỳ 2 |
90 phút |
Tuần 28 |
– Đánh giá được mức độ tăng trưởng về kĩ năng vận động và trình độ thể lực của học sinh sau nửa học kỳ học tập; định hướng để tiếp tục củng cố kiến thức và dạy học cho học sinh trong giai đoạn tiếp theo. Đánh giá theo yêu cầu cần đạt của các chủ đề 6, 7 |
Sản phẩm hoạt động của HS Bảng kiểm và phiếu tự đánh giá |
Cuối Học kỳ 2 |
90 phút |
Tuần 34 |
– Đánh giá được mức độ tăng trưởng về kĩ năng vận động và trình độ thể lực của học sinh sau một kì học kỳ học tập. Đánh giá theo yêu cầu cần đạt của các chủ đề 8, 9. |
Sản phẩm hoạt động của HS Bảng kiểm và phiếu tự đánh giá |
(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
…………………………………………………………………………………………………………………………………….
….
Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo – Mẫu 2
Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm 7 CTST
TRƯỜNG: THCS TỔ:……………….. Họ và tên giáo viên: |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 7
(Năm học 20… – 20…..)
I. Kế hoạch dạyhọc
1. Phân phối chương trình
Cả năm: 35 tuần (105 tiết)
Học kỳ I: 18 tuần (54 tiết)
Học kỳ II: 17 tuần (51 tiết)
(Trong đó: SH dưới cờ 35 tiết; SH lớp 1 tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)
Lưu ý: SH dưới cờ theo chủ điểm; SHL và HĐGD theo chủ đề
A. Sinh hoạt dưới cờ (35 tiết)
STT |
Hoạt động/Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Ghi chú |
1 |
Chủ điểm 1: Xây dựng truyền thống nhà trường – Khai giảng năm học – Tìm hiểu nội quy của nhà trường. – Xây dựng bảng chấm điểm của Sao Đỏ các lớp . – Đại hội liên đội |
4 |
Tháng 9 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
|
2 |
Chủ điểm 2: Chăm ngoan, học giỏi – Tìm hiểu phương pháp học ở trường THCS – Phòng chống tai nạn, thương tích trong trường học. – Ca ngợi người phụ nữ Việt Nam (20/10) |
4 |
Tháng 10 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
|
3 |
Chủ điểm 3: Tôn sư trọng đạo – Thi đua dạy tốt, học tốt – Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam |
4 |
Tháng 11 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
|
4 |
Chủ điểm 4: Uống nước nhớ nguồn – Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam – Bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo |
4 |
Tháng 12 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
|
5 |
Chủ điểm 5: Chào xuân yêu thương – Ngày Tết quê em – Hoạt động thiện nguyện – Sơ kết HK I |
4 |
Tháng 01 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
|
6 |
Chủ điểm 6: Mừng Đảng, mừng Xuân – Vui Tết an toàn (cam kết an toàn giao thông, cấm đốt pháo…). – Văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân |
3 |
Tháng 02 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
|
7 |
Chủ điểm 7: Tiến bước lên Đoàn – Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 – Chào mừng ngày 26/3 |
4 |
Tháng 03 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
|
8 |
Chủ điểm 8: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên – Cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em |
4 |
Tháng 04 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
Có thể kết hợp với quỹ thời gian dự trữ của nhà trường tổ chức cho HS tham quan thực tế tại địa phương. |
9 |
Chủ điểm 9: Nhớ về Bác – Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. – Mừng ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động – Tổng kết năm học |
4 |
Tháng 05 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, trang phục… |
Ngoài trời hoặc lớp học |
B. Sinh hoạt lớp theo chủ điểm (35 tiết)
STT |
Hoạt động/Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Ghi chú |
Chủ điểm 1: Xây dựng truyền thống nhà trường |
||||||
1 |
– Xây dựng tổ chức lớp học |
1 |
Tuần 1 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
2 |
– Tìm hiểu nhiệm vụ chính của năm học, xây dựng nội quy lớp học |
1 |
Tuần 2 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
3 |
– Trung thu cho em |
1 |
Tuần 3 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
4 |
– Tìm hiểu về thói quen tốt của bạn, của em |
1 |
Tuần 4 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 2: Chăm ngoan, học giỏi |
||||||
5 |
– Trao đổi kinh nghiệm học tập cùng bạn và giúp bạn cùng tiến |
1 |
Tuần 5 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
6 |
– Hát bài hát ca ngợi phụ nữ |
1 |
Tuần 6 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
7 |
– Làm quà tặng bà, tặng mẹ |
1 |
Tuần 7 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, giấy màu, keo dính,… |
Lớp học |
|
8 |
– Thực hành phòng chống tai nạn thương tích trong trường học |
1 |
Tuần 8 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 3: Tôn sư trọng đạo |
||||||
9 |
– Xây dựng đôi bạn cùng tiến |
1 |
Tuần 9 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
10 |
– Sơ kết giữa kì I |
1 |
Tuần 10 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu |
Lớp học |
|
11 |
– Tri ân thầy cô giáo |
1 |
Tuần 11 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu |
Lớp học |
|
12 |
– Kể về thầy cô giáo cũ |
1 |
Tuần 12 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 4: Uống nước nhớ nguồn |
||||||
13 |
– Chia sẻ truyền thống yêu nước của gia đình em |
1 |
Tuần 13 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
14 |
– Thực hiện nền nếp theo gương chú bộ đội |
1 |
Tuần 14 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
15 |
– Xây dựng gia đình văn hóa |
1 |
Tuần 15 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
16 |
– Tự hào về gia đình em |
1 |
Tuần 16 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 5: Chào xuân yêu thương |
||||||
17 |
– Trang trí lớp đón Tết |
1 |
Tuần 17 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
18 |
– Sơ kết học kì I |
1 |
Tuần 18 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 6: Mừng Đảng, mừng Xuân |
||||||
19 |
– Cùng bạn tham gia trang trí lớp học chào xuân |
1 |
Tuần 19 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
20 |
– Ứng xử văn minh khi tham gia lễ hội |
1 |
Tuần 20 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
21 |
– Hát mừng Đảng, mừng Xuân |
1 |
Tuần 21 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
22 |
– Thảo luận về cách vui Tết an toàn |
1 |
Tuần 22 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 7: Tiến bước lên Đoàn |
||||||
23 |
– Hát về người phụ nữ Việt Nam |
1 |
Tuần 23 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
24 |
– Giới thiệu về cuốn sách mà em yêu thích |
1 |
Tuần 24 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
25 |
– Tìm hiểu về Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh |
1 |
Tuần 25 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
26 |
– Sơ kết giữa kì II |
1 |
Tuần 26 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 8: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
||||||
27 |
– Du lịch danh lam thắng cảnh của địa phương qua màn ảnh nhỏ |
1 |
Tuần 27 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
28 |
– Em đã làm gì để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
1 |
Tuần 28 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
29 |
– Cuộc thi “Giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên quê em” |
1 |
Tuần 29 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
30 |
– Hát các bài hát về môi trường xanh |
1 |
Tuần 30 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
Chủ điểm 9: Nhớ về Bác |
||||||
31 |
– Kể cho nhau nghe những mẩu chuyện về Bác |
1 |
Tuần 31 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
32 |
– Tự hào là đội viên |
1 |
Tuần 32 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
33 |
– Học tập và làm theo lời Bác |
1 |
Tuần 33 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
34 |
– Tổng kết cuối năm |
1 |
Tuần 34 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
|
35 |
– Chuẩn bị vào hè |
1 |
Tuần 35 |
Loa đài, máy tính, máy chiếu, |
Lớp học |
C. Hoạt động giáo dục theo chủ đề (35 tiết)
STT |
Hoạt động/Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Ghi chú |
1 |
Chủ đề 1. Rèn luyện thói quen. |
4 |
Tuần 1; 2; 3; 4 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
2 |
Chủ đề 2. Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ. |
4 |
Tuần 5; 6; 7; 8 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
3 |
Kiểm tra giữa kì I |
1 |
Tuần 9 |
Lớp học |
||
4 |
Chủ đề 3. Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung. |
4 |
Tuần 10; 11; 12; 13 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
5 |
Chủ đề 4. Chia sẻ trách nhiệm trong gia đình. |
3 |
Tuần 14; 15; 16 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
6 |
Chủ đề 5. Chi tiêu có kế hoạch. |
3 |
Tuần 17; 19 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
7 |
Kiểm tra cuối kì I |
1 |
Tuần 18 |
Lớp học |
||
8 |
Chủ đề 6. Sống hòa hợp trong cộng đồng. |
4 |
Tuần 20; 21; 22; 23 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
9 |
Chủ đề 7. Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. |
3 |
Tuần 24; 25; 26 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
10 |
Kiểm tra giữa kì II |
1 |
Tuần 27 |
Lớp học |
||
11 |
Chủ đề 8. Tìm hiểu các nghề ở địa phương. |
3 |
Tuần 28; 29; 30 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
12 |
Chủ đề 9. Tìm hiểu các năng lực và phẩm chất cần có ở người lao động. |
3 |
Tuần 31; 32; 33 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
|
13 |
Kiểm tra cuối kì II |
1 |
Tuần 34 |
Lớp học |
||
14 |
Tạm biệt lớp 7. |
1 |
Tuần 35 |
Lớp học |
II. Nhiệm vụ khác (nếu có):
………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………
…., ngày …tháng … năm 20… BAN GIÁM HIỆU DUYỆT |
…., ngày …tháng … năm 20… TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT |
…., ngày …tháng … năm 20… GIÁO VIÊN LÀM KẾ HOẠCH |
Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm 7 CTST
Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: THCS………… TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN Họ và tên giáo viên: …………… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, HƯỚNG NGHIÊP LỚP 7
( Chân trời sáng tạo)
(Năm học 20… – 20……..)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
1 |
Chủ đề 1. Rèn luyện thói quen. |
4 |
Tuần 1; 2; 3; 4 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
2 |
Chủ đề 2. Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ. |
4 |
Tuần 5; 6; 7; 8 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
3 |
Kiểm tra giữa kì I |
1 |
Tuần 9 |
Lớp học |
|
4 |
Chủ đề 3. Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung. |
4 |
Tuần 10; 11; 12; 13 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
5 |
Chủ đề 4. Chia sẻ trách nhiệm trong gia đình. |
3 |
Tuần 14; 15; 16 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
6 |
Chủ đề 5. Chi tiêu có kế hoạch. |
3 |
Tuần 17; 19 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
7 |
Kiểm tra cuối kì I |
1 |
Tuần 18 |
Lớp học |
|
8 |
Chủ đề 6. Sống hòa hợp trong cộng đồng. |
4 |
Tuần 20; 21; 22; 23 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
9 |
Chủ đề 7. Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. |
3 |
Tuần 24; 25; 26 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
10 |
Kiểm tra giữa kì II |
1 |
Tuần 27 |
Lớp học |
|
11 |
Chủ đề 8. Tìm hiểu các nghề ở địa phương. |
3 |
Tuần 28; 29; 30 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
12 |
Chủ đề 9. Tìm hiểu các năng lực và phẩm chất cần có ở người lao động. |
3 |
Tuần 31; 32; 33 |
Tranh, ảnh về chủ đề |
Lớp học |
13 |
Kiểm tra cuối kì II |
1 |
Tuần 34 |
Lớp học |
|
14 |
Tạm biệt lớp 7. |
1 |
Tuần 35 |
Lớp học |
2. Chuyên đề lựa chọn(đối với cấp trung học phổ thông)
STT |
Chuyên đề (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
1 |
|||||
2 |
|||||
… |
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.
(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.
(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa…).
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………..
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
….……., ngày ….. tháng .. năm 20….. GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |
…
>> Tải file để tham khảo toàn bộ kế hoạch!
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Chân trời sáng tạo KHGD môn HĐTNHN lớp 7 (Phụ lục I, III Công văn 5512) tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.