Bạn đang xem bài viết Kế hoạch tích hợp An toàn giao thông lớp 3 Kế hoạch dạy học lớp 3 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Kế hoạch tích hợp An toàn giao thông lớp 3 năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 3 tích hợp ATGT vào môn Tiếng Việt, Đạo đức lớp 3.
Thông qua những tiết học tích hợp này, sẽ giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng và hiểu biết về an toàn giao thông. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người, Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống vào chương trình lớp 3. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Kế hoạch tích hợp An toàn giao thông lớp 3 năm 2024 – 2025
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO …… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
….…………., ngày … tháng … năm 20… |
KẾ HOẠCH
Giáo dục tích hợp An toàn giao thông trong các môn học và hoạt động giáo dục
Lớp 3 – Năm học 2024-2025
Căn cứ Quyết định số 946/QĐ‐BGDĐT, ngày 06 tháng 04 năm 2022 phê duyệt bộ Tài liệu An toàn Giao Thông làm tài liệu tham khảo, được sử dụng trong giảng dạy tích hợp và các hoạt động về giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trong các cơ sở giáo dục tiểu học
Tổ 3, xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT VỀ GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG
1. Nâng cao kiến thức: Giúp học sinh
– Nhận biết các tín hiệu đèn giao thông
– Dạy trẻ tuân thủ các loại biển báo
– Đi trên vạch kẻ đường
– Đi vào phần đường bên phải và đi đúng làn đường của mình
– Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
2. Nâng cao nhận thức: Giúp học sinh
– Quan sát kỹ khi tham gia giao thông
– Không chở quá số người quy định
– Không dàn hàng hai, hàng ba trên đường
– Không chơi đùa trên đường
II. MỨC ĐỘ TÍCH HỢP.
Nội dung giáo dục của các môn học, hoạt động giáo dục, nội dung giáo dục an toàn gia thông có thể được tích hợp ở các mức độ khác nhau như toàn phần, bộ phận, liên hệ:
– Mức độ toàn phần: Nội dung và yêu cầu cần đạt của chủ đề các môn học,
hoạt động giáo dục phù hợp hoàn toàn với nội dung và yêu cầu cần đạt giáo dục An toàn giao thông.
– Mức độ bộ phận: Chỉ có một phần nội dung và yêu cầu cần đạt của chủ đề
các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp nội dung và yêu cầu cần đạt giáo dục An toàn giao thông.
– Mức độ liên hệ: Nội dung và yêu cầu cần đạt của chủ đề các môn học, hoạt động giáo dục có một số nội dung có thể liên hệ với nội dung và yêu cầu cần đạt giáo dục An toàn giao thông.
III. ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC LỚP 3
Môn |
TT |
Tên bài tích hợp |
Nội dung tích hợp |
Mức độ tích hợp |
Tiếng Việt |
1 |
Bài 3. Em vui đến trường |
Ngồi sau xe đạp an toàn: Ngồi ngay ngắn; Hai tay ôm nhẹ vào eo của người lớn chở mình; Hành vi nguy hiểm khi đi xe đạp: Ngồi không ngay ngắn, buông hai tay và đùa nghịch; Ngồi quay lưng lại với người chở; Ngồi hai, ba người trên một xe; Đứng lên giá để chân; Sử dụng ô; |
Liên hệ |
Đạo đức |
1 |
Bài 1. An toàn giao thông khi đi bộ |
(Bài 3. Đi xe đạp an toàn) Hậu quả của tai nạn giao thông đường bộ – Tai nạn giao thông sẽ gây ra những hậu quả tác động ngay tức thời, trong ngắn hạn và dài hạn; gây ra những thiệt hại đến tài sản của gia đình và xã hội; sức khỏe và tính mạng con người. + Phương tiện tham gia giao thông và tài sản trên phương tiện bị hư hỏng, các công trình giao thông trên đường và hai bên đường bị hư hại. + Người tham gia giao thông bị thương, nghiêm trọng có thể gây chết người, gia đình mất đi thành viên trụ cột và gặp khó khăn. Việc học của các em bị ảnh hưởng do kinh tế gia đình. (Bài 9. Hậu quả của tai nạn giao thông đường bộ). |
Liên hệ |
2 |
Bài 2. An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông |
An toàn khi đi trên thuyền, đò, phà. – Đi thuyền, đò an toàn: + Xếp hàng lên thuyền theo trật tự tại bến thuyền, đò. – Khi ở trên thuyền, đò: + Phải mặc áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh; + Ngồi ổn định và ngay ngắn. + Tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của người lái thuyền, đò. – Xếp hàng xuống thuyền theo trật tự tại bến thuyền.Hành vi nguy hiểm khi đi thuyền, đò – Chơi, đùa nghịch, gây mất trật tự trên thuyền, đò; – Chen lấn, xô đẩy khi lên thuyền, đò; – Không mặc áo phao; – Chạy, nhảy, chơi đùa trên thuyền đò, đặc biệt là khi gần cặpbến; – Đứng lên hoặc nhoài tay hoặc người ra thuyền, đò; – Tự ý sờ nghịch các thiết bị trên thuyền, đò; – Cố gắng lên thuyền đò khi thuyền đò hết chỗ cho mình. (Bài 7. An toàn khi đi trên phương tiện giao thông đường thủy) |
Liên hệ |
IV. SOẠN GIẢNG
– Bổ sung yêu cầu cần đạt về giáo dục An toàn giao thông vào yêu cầu cần đạt của khung kế hoạch bài dạy;
– Soạn giảng chi tiết nội dung các hoạt động có tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông vào các hoạt động chủ yếu trong khung kế bài dạy;
Cụ thể: Khung kế hoạch bài dạy theo công văn 2345,2054;750.
KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
(Đối với các bài có tích hợp giáo dục quyền con người)
Môn học/hoạt động giáo dục …………………; lớp …………..
Tên bài học: ……………………….……; số tiết: ………
Thời gian thực hiện: ngày…tháng…năm…(hoặc từ …/…/… đến …/…/…)
1. Yêu cầu cần đạt:Nêu cụ thể học sinh thực hiện được việc gì; vận dụng được những gì vào giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống; có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực gì.
Bổ sung yêu cầu cần đạt về giáo dục an toàn giao thông
3. Đồ dùng dạy học:Nêu các thiết bị, học liệu được sử dụng trong bài dạy để tổ chức cho học sinh hoạt động nhằm đạt yêu cầu cần đạt của bài dạy.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Soạn giảng chi tiết nội dung các hoạt động có tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông vào một hoặc nhiều hoạt động chủ yếu sau:
– Hoạt động Mở đầu: khởi động, kết nối.
– Hoạt động Hình thành kiến thức mới: trải nghiệm, khám phá, phân tích, hình thành kiến thức mới (đối với bài hình thành kiến thức mới).
– Hoạt động Luyện tập, thực hành.
– Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm (nếu có).
Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
– Căn cứ kế hoạch của tổ giáo viên nghiên cứu tài liệu, xác định địa chỉ và nội dung tích hợp, lựa chọn phương pháp và hình thức dạy học phù hợp. Trong dạy học, phải đảm bảo nội dung giáo dục tự nhiên, nhẹ nhàng tránh gây nặng nề, giáo dục cho học sinh những hiểu biết cơ bản về an toàn giao thông.
– Tổ trưởng kiểm tra và đôn đốc giáo viên thực hiện, thường xuyên tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình sinh hoạt chuyên môn ở tổ.
– Giáo viên nghiêm túc thực hiện nội dung tích hợp giáo dục học sinh theo kế hoạch dạy học của mình.
Trên đây là kế hoạch tích hợp giáo dục an toàn giao thông trong các môn học và hoạt động giáo dục của tổ đề nghị các giáo viên nghiêm túc thực hiện kế hoạch này./.
PHÓ HIỆU TRƯỞNG | TỔ TRƯỞNG |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch tích hợp An toàn giao thông lớp 3 Kế hoạch dạy học lớp 3 năm 2024 – 2025 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.