Bạn đang xem bài viết Kế hoạch tổ chức Khai giảng năm học 2023 – 2024 Kế hoạch khai giảng năm học mới tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
TOP 3 mẫu Kế hoạch tổ chức khai giảng năm học 2023 – 2024 giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng chương trình, chuẩn bị các hoạt động, phân công trang trí, tuyên truyền cho ngày lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.
Nhờ đó, lễ khai giảng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm mẫu kịch bản, bài phát biểu, lời dẫn chương trình khai giảng năm học 2023 – 2024 để chuẩn bị thật tốt cho buổi lễ khai giảng sắp tới. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:
Kế hoạch tổ chức khai giảng năm học 2023 – 2024
PHÒNG GD&ĐT ………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …………. | ………….., ngày…tháng…năm… |
KẾ HOẠCH
Tổ chức khai giảng năm học ………..
Thực hiện Quyết định số …………… của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học …………của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh ……..
Thực hiện kế hoạch số …….. của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP…. ngày….. về kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học …………
Trường Tiểu học ………… xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng năm học ……….. như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Động viên đội ngũ thầy giáo, cô giáo, học sinh phấn khởi bước vào năm học mới với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu; tăng cường kỷ cương nền nếp trường học, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu”; tạo sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Nội dung buổi lễ ngắn gọn phù hợp với lứa tuổi học sinh, đảm bảo an toàn, tránh phô trương, hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để ngày khai giảng thực sự là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội của học sinh.
II. THỜI GIAN TỔ CHỨC:
Sáng ngày 05/9/…… bắt đầu từ 7 giờ 30 phút.
III. NỘI DUNG
1. Công tác chuẩn bị
– Tiếp tục củng cố cơ sở vật chất trường học, chuẩn bị đủ sách, thiết bị và các điều kiện cho dạy học; khẩn trương cải tạo, sửa chữa phòng học, phòng chức năng xuống cấp đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh; tổ chức vệ sinh môi trường sạch sẽ, phun thuốc khử trùng các phòng học, phòng chức năng, khuôn viên nhà trường, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.
– Tham mưu việc tuyển dụng, hợp đồng đủ giáo viên giảng dạy theo đúng quy định, tuyệt đối không để xảy ra có lớp, có học sinh mà không có giáo viên dạy.
– Xây dựng kế hoạch giáo dục, triển khai các hoạt động giáo dục theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Sở; thực hiện nghiêm thời gian dạy học chính khóa theo Quyết định số ……… của UBND tỉnh.
– Chủ động báo cáo tình hình đơn vị, mời lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể phường Bắc Sơn, phòng GGĐT thành phố ….., tham dự Lễ khai giảng
2. Trang trí, tuyên truyền
– Trên nền phông chính khán đài: có Quốc kỳ, tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoa và tiêu đề:
TRƯỜNG TIỂU HỌC ………..
LỄ KHAI GIẢNG
NĂM HỌC…………..
– Băng-zôn hai bên khán đài có nội dung
- Giữ vững các tiêu chuẩn của trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2
- Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học ………..
– Khẩu hiệu tại cổng trường: Nhiệt liệt chào mừng năm học mới ………..!
– Trang trí khác như cờ, hoa, …..
– Phối hợp với đài truyền thanh phường phản ánh hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, việc tổ chức khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.
3. Nội dung buổi Lễ
Lễ khai giảng không quá 45 phút; không để học sinh ngồi nắng quá lâu hoặc dưới trời mưa; cán bộ, giáo viên mặc trang phục đẹp, lịch sự; học sinh đi giầy, dép, quần áo đẹp, gọn gàng, sạch sẽ.
Nội dung chính như sau:
- Đón học sinh lớp Một
- Chào Cờ và hát Quốc ca và Sinh hoạt truyền thống
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu (ngắn gọn)
- Đón thư của Chủ tịch nước
- Hiệu trưởng đọc Diễn văn và gióng trống khai giảng năm học mới.
- Trao quà của hội khuyến học và trao mũ bảo hiểm của Công ty Hon đa VN
- Chương trình văn nghệ.
IV. Phân công
1. Phân công chuẩn bị
– Đ/c Hà Thị Tâm tham mưu thành với cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về Lễ khai giảng, Tổng hợp tình hình đầu năm học báo cáo nhanh lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND phường;
– Đ/c ………. viết bài, phối hợp với đài truyền thanh phường, và gửi bài lên trang Web phản ánh hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, việc tổ chức khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Danh sách học sinh được nhận quà trong ngày khai giảng.
– Đ/c ………. chỉ đạo treo băng-zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cờ và trang trí khánh tiết. (Tổ văn phòng và tổ Tiếng Anh Tin học)
– Tổ văn phòng: Chuẩn bị giấy mời, nước uống, đón tiếp khách.
– Đ/c ………., các đồng chí tổ GV chuyên phối hợp với các đồng chí giáo viên chủ nhiệm: Tổ chức tập luyện, chuẩn bị các nghi thức và phần văn nghệ trong Lễ khai giảng.
– Trang trí trống: Đồng chí ………. và GV MT
– Các GVCN: Chuẩn bị các điều kiện cho HS lớp mình: Cờ Tổ quốc, cờ nhỏ, ghế ngồi, quần áo mũ….
2. Phân công thực hiện
– Lễ đón học sinh lớp Một, chào cờ, hát Quốc ca và sinh hoạt truyền thống: Đ/c ……….
– Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu: Đ/c………… (Dẫn chương trình)
– Đọc đọc thư của Chủ tịch nước : lãnh đạo đảng ủy (ủy ban nhân dân) phường……..
– Diễn văn và gióng trống khai giảng năm học mới.: Đ/c……….
* Trao quà: + Quà của Hội khuyến học phường trường (5 em):(Lãnh đạo phường)
- Quà của Công đoàn GD……… (4 em): ………….
- Quà chữ thập đỏ: 20 em (Đ/c……..)
- Quà của Công ty Hon đa Việt Nam: 16 học sinh lớp 1 đại diên mỗi lớp 2 em: ………. và lãnh đạo phường
* Chương trình văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng năm học mới: Đ/c ………. và Tổ GV chuyên
Do tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch COVID-19 yêu cầu các đồng chí nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế. Trong trường hợp có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn thành phố, nhà trường học tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến (công tác trang trí, khánh tiết làm bình thường theo quy định).
Trên đây là kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng năm học ……….. của trường Tiểu học…. Đề nghị các đ/c CBGV, NV của nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả để ngày khai giảng thực sự là ngày hội quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Trong quá trình chuẩn bị thực hiện có vấn đề gì vướng mắc phản ảnh về Ban giám hiệu để kịp thời giải quyết.
Kế hoạch khai giảng năm học 2023 – 2024
PHÒNG GD&ĐT…………… TRƯỜNG …………………. Số …./KH-TH&THCS |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ….……., ngày…. tháng….. năm…….. |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Lễ khai giảng năm học ………..
Thực hiện văn bản số …………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới và tổ chức khai giảng năm học …………
Trường ………….xây dựng Kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng năm học ……….. với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Động viên đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường phấn khởi quyết tâm thực hiện năm học mới đạt kết quả cao.
Phát huy và nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp đối với công việc được giao.
Kêu gọi sự đồng thuận của Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
Tổ chức Lễ khai giảng đảm bảo chu đáo, gọn nhẹ, tiết kiệm, vui tươi, phấn khởi, an toàn.
II. NỘI DUNG
1. Công tác tham mưu, tuyên truyền:
Nhà trường tham mưu UBND xã tổ chức tốt công tác tuyên truyền về “Lễ khai giảng năm học ……….. và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.
Tham mưu cho UBND xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể vận động học sinh đến trường đầy đủ, đảm bảo “ba đủ” đối với tất cả học sinh.
Phối hợp với Ban văn hóa xã hội của xã treo băng rôn tuyên truyền về Lễ khai giảng tại trục đường chính.
2. Phân công tổ chức khai giảng năm học ………..
2.1. Công tác chuẩn bị
– Nhà trường tổ chức treo các băng rôn cổng trường với nội dung băng rôn tuyên truyền: “Nhiệt liệt chào mừng năm học ………..”.
– Tổ chức vệ sinh trường lớp, khu vực xung quanh trường sạch sẽ; xây dựng chương trình, tập luyện văn nghệ; trang trí; mời lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và phụ huynh học sinh đến dự khai giảng tại các nhà trường.
2.2. Phân công chuẩn bị:
1. Xây dựng nội dung chương trình: BGH.
2. Dự thảo diễn văn khai giảng: Hiệu trưởng.
3. Chỉ đạo công tác chuẩn bị, lao động, trang trí khánh tiết (BGH).
4. Điều hành chương trình khai giảng: BGH.
5. Xây dựng kịch bản chương trình văn nghệ chào mừng, đón tiếp học sinh vào lớp 1: Ba, Thời.
6. Phụ trách, phân công công tác lao động, VSMT: Duyên, GVCN các lớp.
7. Tiếp tân: ……….. (bao gồm nước uống, chuẩn bị cho Đại biểu trao các phần thưởng)
8. Quản lý học sinh: GVCN các lớp
9. Trang trí khánh tiết: Ban khánh tiết, HS lớp……..
10. Chuẩn bị đặt cơm khách: …………
11. Trang phục:
– Học sinh: áo đồng phục, quần sẫm màu, đeo khăn quàng (nếu là Đội viên).
– CB, GV, NV nhà trường: mắc trang phục nghi lễ.
12. Đón tiếp Đại Biểu: tất cả CB, GV, NV nhà trường đều có trách nhiệm thực hiện.
13. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện tốt các nội dung phòng dịch COVID-19: Máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô, khẩu trang, GVCN khi tập trung học sinh cần nhắc học sinh luôn giữ khoảng cách đảm bảo, đeo khẩu trang. Tùy diễn biến dịch nhà trường sẽ có thông báo về số lượng học sinh tham gia khai giảng, riêng lớp 1 dự khai giảng 100%.
3. Tổ chức khai giảng
Chương trình chỉ có phần “Lễ khai giảng”:
- Chương trình văn nghệ chào mừng
- Ổn định tổ chức
- Tổ chức đón học sinh vào lớp đầu cấp
- Nghi thức chào cờ
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
- Đọc thư của Chủ tịch nước
- Diễn văn khai giảng năm học
- Phát biểu của đại diện cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, cấp trên
- Đánh trống khai trường
- Trao quà cho các em học sinh nhân dịp khai giảng
4. Chế độ báo cáo
Sau khai giảng, nhà trường có trách nhiệm báo cáo việc tổ chức khai giảng năm học gửi về Phòng GD&ĐT theo đúng thời gian quy định.
Trên đây là kế hoạch tổ chức khai giảng năm học ……….. của trường ……………./.
Nơi nhận: – UBND xã (BC); |
TM. BAN GIÁM HIỆU ………………………. |
Kế hoạch phân công chuẩn bị lễ khai giảng năm học 2023 – 2024
KẾ HOẠCH PHÂN CÔNG CHUẨN BỊ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC
Nhằm để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học 20… – 20….; tổ chức chương trình lễ trang trọng, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của ngành; nay Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch phân công tổ chức với nội dung sau:
I. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường.
- Toàn thể học sinh năm học 20…. – 20….
Lưu ý:
- Giáo viên: Nam áo sơ mi – quần tây, thắt cà vạt; Nữ áo dài.
- Nhân viên: Áo sơ mi – quần tây.
- Học sinh: nữ (áo dài), nam (đồng phục theo quy định).
II. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 7g00, thứ ba ngày 05/09/20…..
- Địa điểm: Sân khấu chào cờ – Trường …….
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH LỄ:
1. Văn nghệ chào mừng;
2. Tuyên bố lý do – Giới thiệu đại biểu- Chào cờ – Hát quốc ca;
3. Đón học sinh khối 10;
4. Đọc thư chúc mừng khai giảng của Chủ tịch nước;
5. Hiệu trưởng đọc diễn văn;
6. Đánh trống khai trường;
7. Nhận hoa của lãnh đạo chúc mừng trường;
8. Phát biểu của lãnh đạo;
9. Khen thưởng 05 học sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh 10- Học sinh phát biểu cảm nghĩ;
10. Bế mạc.
IV. THÀNH LẬP BAN TỔ CHỨC VÀ CÁC BỘ PHẬN PHỤ TRÁCH:
1. Ban tổ chức:
– Thầy …………………- Trưởng ban tổ chức.
– Cô ………………….. – Phó Hiệu trưởng – Phó ban.
– Cô ………………….. – Tổ trưởng tổ tự nhiên – Thành viên.
– Cô ………………….. – Tổ trưởng tổ xã hội – Thành viên.
– Cô ………………….. – Tổ trưởng tổ văn phòng – Thành viên.
– Thầy…………………. – Tổng Giám thị – Thành viên.
– Thầy ……………….. – Trưởng ban TTND – Thành viên.
– Thầy ……………….. – Thành viên.
– Cô …………………… – Thành viên.
2. Các bộ phận phụ trách:
a. Bộ phận tiếp đón đại biểu:
Công tác tiếp đón đại biểu:
– Cổng chính: Cô …………………… – Phụ trách chính;
+ ( 10 HS nam, 10 HS nữ à Mặc đồng phục trường) phụ trách dàn chào; tiếp đón, cài hoa cho đại biểu
– Bàn tiếp đại biểu, lấy danh sách đại biểu tham dự : Cô ……………..
– Cài hoa áo cho đại biểu và phần thưởng cho học sinh
- Cô ……………. phụ trách hoa cài áo đại biểu, bảng tên vị trí đại biểu và in giấy khen.
- Cô ……………………… lập danh sách 5 học sinh cao điểm nhất.
- Cô ………………………… liên hệ thư viện nhận tập gói 5 phần thưởng cho học sinh
– Phòng truyền thống : Cô ……………………..phụ trách chính
+ Chuẩn bị: nước suối, trà, ly thủy tinh.
+ Đón tiếp đại biểu, khách mời trong lúc chờ lễ.
– Khu vực sân lễ: Cô …………………. – Phụ trách chính.
+ Cô …………………………………………………………………
– Phụ trách đón tiếp đại biểu; khách mời.
+ Cô ……………………………………………………………….
– Chuẩn bị: khay bưng, khăn trải khay, khăn trải bàn, nước suối, ly thủy tinh.
– Chuẩn bị 4 lẵng hoa (dự kiến) và 1 lẵng hoa đặt tại tượng thủ tướng
– Chuẩn bị 1 bình hoa tươi để bục phát biểu và 2 bình hoa tươi bàn đại biểu, 1 bình hoa giả đặt tại bài tiếp khách (ngoài sảnh)
- Cô ………………………… và 7 học sinh ngoan, sáng, lanh lẹ ( 3 học sinh nữ phụ trách mời nước đại biểu, 2 học sinh nữ + 2 học sinh nam phụ trách bưng hoa, quà lên sân khấu).
- Thầy ………………………… : phụ trách sắp xếp hoa và quà được tặng.
b. Bộ phận âm thanh ( chuẩn bị âm thanh; chuẩn bị nhạc Quốc ca; văn nghệ, chuyển micro…), trang trí: (Sân khấu, treo – tháo dù, sân lễ, băng rôn, khẩu hiệu, chuẩn bị trống trường trên sân khấu, dùi trống có cột nơ đỏ…):
Âm thanh : Thầy …………………: Phụ trách chính.
Thầy ……………………….: Hỗ trợ di chuyển âm thanh, treo băng rôn
Thầy ………………………. : treo tháo dù
Thầy ………………………..: Hỗ trợ phần việc trang trí, chuẩn bị sân khấu lễ, trống, dùi.
Thầy ………………………..: Phụ trách trải thảm sân khấu, lối vào, treo cờ phướn, cờ đuôi nheo.
Thầy ………………………..: Phụ trách chuẩn bị cờ phướn, cờ đuôi nheo trang trí.
Thầy …………………………: phụ trách pháo điện sân khấu.
c. Bộ phận phụ trách an ninh, trật tự, ổn định học sinh: ………………………..– Phụ trách chính
– Thành viên: ………………………, Giáo viên chủ nhiệm 38 lớp, ……………………..
– Phụ trách:
- Phụ trách trật tự, nề nếp học sinh tham dự.
- Hỗ trợ tập đội hình học sinh khối 10, khối 11, khối 12.
- Hỗ trợ đội hình chào đón học sinh khối 10 (Chuẩn bị: bảng tên lớp, cờ diễu hành)
d. Tập đội hình học sinh khối 10, khối 11, khối 12 : ………………….. – Phụ trách chính.
Hỗ trợ:
- Thầy ……….., Cô ……………………….. : điều động học sinh đi đúng đội hình
- GVCN khối 10; GVCN khối 11, khối 12 phối hợp.
e. Bố trí và chuẩn bị khu vực chỗ ngồi đại biểu khách mời và giáo viên:
Thầy ……………. – Phụ trách phân công 10 học sinh nam hỗ trợ chuẩn bị bàn ghế khu vực đại biểu
Thầy ………………….– Phụ trách phân công 10 học sinh nam hỗ trợ thu dọn bàn ghế khu vực đại biểu sau lễ.
f. Bộ phận phụ trách văn nghệ: Cô ………………………
- Phụ trách theo dõi, hỗ trợ quá trình tập luyện văn nghệ của giáo viên và học sinh.
- Điều động các tiết mục văn nghệ.
g. Văn thư: Thầy ……………………………………. – Phụ trách chính
- Thầy ……………… : Phụ trách in thư mời, làm phông sân khấu, băng rôn chào mừng đại biểu.
- Gửi thư mời : cô ………………
- Thầy ………………….. gửi phiếu thông tin giới thiệu về lớp của khối 10 (theo mẫu) và chuyển về cho cô ………………
h. Bộ phận hậu cần: Cô ……………….
- Chuẩn bị nước uống (chai), nước trà (bình trà, tách trà).
i. Giáo viên chủ nhiệm khối 10:
- Phụ trách dẫn đoàn học sinh lớp chủ nhiệm vào khu vực sân lễ.
- Cung cấp thông tin (theo phiếu mẫu) về lớp chủ nhiệm.
j. Bài phát biểu của học sinh khối 10: Cô……. chọn 1 em học sinh và chuẩn bị bài phát biểu của học sinh trong buổi lễ.
Lưu ý: Mỗi lớp cử 10 học sinh (1 nam cầm bảng lớp và 1 nữ mặc đồng phục trường cầm bong bóng và 8 học sinh mặc đồng phục cầm cờ phướn) tham gia đội hình diễu hành; mỗi lớp chuẩn bị 10 bóng bay.
k. Dẫn chương trình lễ:
– Thầy ……….; Cô …………….. – Phụ trách chính.
– MC chịu trách nhiệm chuẩn bị kịch bản, liên hệ phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo tiến độ công việc.
V. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
– …………………………: Triển khai kế hoạch đến toàn thể CB- GV-NV;
– …………………………: Họp toàn bộ các thầy cô được phân công trong kế hoạch để tổng kiểm tra lần cuối;
– Tập đội hình học sinh và chạy chương trình lần 1 lúc ……, ngày…..
– Chạy chương trình lần 2: …. ngày……
– Ngày …….: Thực hiện kế hoạch;
– Họp rút kinh nghiệm: …. ngày ……
Trên đây là kế hoạch phân công chuẩn bị công tác tổ chức Lễ khai giảng năm học 20…. – 20…., Hiệu trưởng nhà trường đề nghị cá nhân và các bộ phận có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch phân công thành viên và thực hiện theo đúng tiến độ được giao.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch tổ chức Khai giảng năm học 2023 – 2024 Kế hoạch khai giảng năm học mới tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.