Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Khoa học lớp 4 Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn Giải Khoa học lớp 4 sách Kết nối tri thức trang 113, 114, 115, 116, 117, 118

Tháng mười một 19, 2023 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Khoa học lớp 4 Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn Giải Khoa học lớp 4 sách Kết nối tri thức trang 113, 114, 115, 116, 117, 118 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải Khoa học lớp 4 Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 113, 114, 115, 116, 117, 118.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 30 Chủ đề 6: Sinh vật và môi trường. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thcslytutrongst.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • 1. Thực vật cung cấp thức ăn cho con người và động vật
  • 2. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn
  • 3. Cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên

1. Thực vật cung cấp thức ăn cho con người và động vật

Nhận xét về vai trò của thực vật trong việc cung cấp thức ăn cho con người và động vật.

Trả lời:

Khám Phá Thêm:   Toán 10 Bài 11: Tích vô hướng của hai vectơ Giải SGK Toán 10 trang 70 - Tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ nước và khí các-bô-níc dưới tác dụng của ánh sáng để sống và phát triển. Chúng là nguồn thức ăn của con người và nhiều loài động vật khác.

2. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn

Câu 1: Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ các chất nào?

Trả lời:

Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ nước và khí các-bô-níc dưới tác dụng của ánh sáng.

Câu 2: Vì sao thực vật thường là sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn?

Trả lời:

Thực vật có khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng từ các-bô-níc, nước và chất khoáng dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời. Nhưng động vật và con người không thể tự tổng hợp chất dinh dưỡng như thực vật mà phải lấy thức ăn từ thực vật và động vật khác.

→ Thực vật thường là sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn.

Câu 3: Hãy vẽ và mô tả một chuỗi thức ăn khác có thực vật đứng đầu chuỗi.

Trả lời:

Một số chuỗi thức ăn có thực vật đứng đầu chuỗi:

Rau muống → Sâu → Chim sâu → Rắn.

Lá ngô → Châu chấu → Ếch → Rắn hổ mang.

3. Cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Câu 1: Tìm hiểu ý nghĩa của các hoạt động trong hình 7, 8 và 9.

Khoa học lớp 4 Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn Giải Khoa học lớp 4 sách Kết nối tri thức trang 113, 114, 115, 116, 117, 118

Trả lời:

Ý nghĩa của các hoạt động:

  • Hình 7: Bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống của động vật hoang dã.
  • Hình 8: Tích cực trồng và chăm sóc cây xanh.
  • Hình 9: Bảo vệ rùa biển.
Khám Phá Thêm:   Đọc: Cậu bé gặt gió - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 1

→ Các hoạt động đều nhằm duy trì trạng thái cân bằng các chuỗi thức ăn trong tự nhiên.

Câu 2: Thảo luận các nội dung sau:

  • Thế nào là giữ cân bằng chuỗi thức ăn?
  • Đưa ra một số việc làm để giữ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên.

Trả lời:

  • Trạng thái cân bằng của chuỗi thức ăn là trạng thái số lượng sinh vật của một mắt xích thức ăn trong chuỗi thức ăn luôn duy trì tương đối ổn định.
  • Để duy trì trạng thái cân bằng các chuỗi thức ăn trong tự nhiên, chúng ta cần tích cực trồng và chăm sóc cây xanh, bảo vệ các động vật hoang dã và môi trường sống.

Câu 3: Hãy kể về những việc em hoặc người thân, người dân nơi em sống đã làm để giữ cân bằng chuỗi thức ăn.

Trả lời:

Một số việc làm để giữ cân bằng chuỗi thức ăn:

  • Xây dựng kế hoạch để khai thác nguồn tài nguyên ở mức độ phù hợp, đặc biệt là tài nguyên rừng, biển.
  • Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia …
  • Trồng và chăm sóc cây xanh.
  • Tuyên truyền vận động bảo vệ các động vật hoang dã và môi trường sống của chúng.
  • Nghiêm cấm hình thức đánh bắt hủy diệt.

Câu 4: Hãy chia sẻ và vận động gia đình cam kết không sử dụng một số sinh vật như rắn, gấu,… trong tự nhiên làm thức ăn và thuốc.

Khám Phá Thêm:   Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 10 năm 2023 - 2024 (Sách mới) Ôn tập cuối kì 2 Tin 10 Cánh diều, KNTT

Hình 9

Trả lời:

Học sinh chia sẻ và vận động gia đình cam kết không sử dụng một số sinh vật như rắn, gấu,… trong tự nhiên làm thức ăn và thuốc.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Khoa học lớp 4 Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn Giải Khoa học lớp 4 sách Kết nối tri thức trang 113, 114, 115, 116, 117, 118 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

 

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Windows 10
Cách trình bày bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2025
Phim Hit the Spot: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim
Previous Post: « Toán 11 Bài tập cuối chương IX Giải Toán 11 Chân trời sáng tạo trang 98
Next Post: Văn mẫu lớp 11: Phân tích Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu Trích Quan Âm Thị Kính »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích