Bạn đang xem bài viết Ông chủ Bách Hóa Xanh là ai? Thông tin tiểu sử chi tiết ‘triệu phú’ Nguyễn Đức Tài tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Ông chủ Bách Hóa Xanh là ai? Một câu hỏi đang được đặt ra không chỉ trong giới kinh doanh mà còn thu hút sự tò mò của nhiều người. Nguyễn Đức Tài – người sáng lập Bách Hóa Xanh đã làm nên một câu chuyện thành công đầy ấn tượng trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
Người đàn ông tài ba này được biết đến là một “triệu phú” trẻ tuổi, có tầm nhìn và sự kiên nhẫn để biến một ý tưởng nhỏ thành một đế chế kinh doanh phát triển không ngừng. Sinh năm 1983, Nguyễn Đức Tài đã trải qua một quá trình khởi nghiệp đầy gian nan và biết bao thử thách trước khi đạt đến thành công hiện nay.
Hành trình của ông chủ Bách Hóa Xanh bắt đầu từ việc ông tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và làm việc tại một công ty nước ngoài. Tuy nhiên, sự nhiệt huyết và niềm đam mê kinh doanh đã thôi thúc ông rời bỏ công việc ổn định để theo đuổi niềm đam mê của mình.
Năm 2015, ông quyết định thành lập Bách Hóa Xanh – một chuỗi siêu thị mini tại Việt Nam. Với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tươi sống và chất lượng với mức giá hợp lý, Bách Hóa Xanh nhanh chóng trở thành một địa chỉ quen thuộc và được lòng khách hàng. Thành công của ông chủ này không chỉ đến từ sự nhạy bén trong phân tích thị trường mà còn từ việc hiểu và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại.
Không chỉ dừng lại ở việc mở ra chuỗi siêu thị, ông Đức Tài còn không ngừng nỗ lực để phát triển và mở rộng điều hành của Bách Hóa Xanh. Với một kế hoạch và chiến lược kinh doanh vững vàng, ông đã làm cho Bách Hóa Xanh trở thành một tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.
Nguyễn Đức Tài được biết đến không chỉ như một doanh nhân thành công mà còn là một người tâm huyết và nhiệt huyết trong việc gây dựng và phát triển cộng đồng. Ông luôn đặt lòng yêu người và chú trọng đến việc xã hội hóa mô hình kinh doanh của mình.
Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, ông chủ Bách Hóa Xanh – Nguyễn Đức Tài đã trở thành một biểu tượng thành công trong lĩnh vực bán lẻ Việt Nam. Sự sáng tạo và lòng quyết tâm của ông đã không chỉ thay đổi hình ảnh thị trường bán lẻ mà còn lan tỏa thông điệp về sự kiên trì, bền bỉ và khát vọng vươn lên trong mỗi con người.
Bách hóa Xanh vừa bị xử phạt ở Đồng Nai là chuỗi siêu thị của Thế Giới Di Động do ông Nguyễn Đức Tài là chủ tịch HĐQT. Vậy Ông chủ Bách Hóa Xanh là ai? Hãy cùng Chúng Tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Ông chủ Bách Hóa Xanh là ai?
Ông chủ Bách Hóa Xanh là ông Nguyễn Đức Tài, hiện ông đang nắm chức vụ chủ tịch HĐQT chuỗi siêu thị của Thế Giới Di Động. Tính đến tháng 6/2019, ông Nguyễn Đức Tài đang sở hữu 11,46 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 2,585% tỉ lệ vốn cổ phần.
Theo báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 vừa được Thế giới Di động công bố; tính đến cuối tháng 6/2019, công ty có 2.449 cửa hàng; tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018.
Trung bình từ đầu năm, Thế Giới Di Động có 1,5 cửa hàng mới mỗi ngày; trong đó tháng 6 chứng kiến sự bứt phá ở cả hai chuỗi Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Tiểu sử ông Nguyễn Đức Tài
Ông chủ Bách Hoá Xanh Nguyễn Đức Tài sinh năm bao nhiêu?
Ông Nguyễn Đức Tài sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM ngành Tài chính – kế toán và lấy bằng Thạc sĩ ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Học viện Quản Trị CFVG. Ông là một trong 5 đồng sáng lập viên CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG).
Phong cách lãnh đạo của ông Nguyễn Đức Tài
Triết lý nhân sự “Giữ chân nhân tài với chi phí cao nhất”
Chia sẻ về câu chuyện đổi mới sáng tạo mà mình tự hào nhất tại Thế giới Di động; ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp này – cho biết đó là một chính sách gọi là chính sách ra biển lớn, được đưa ra vào năm 2009.
Theo chính sách này, doanh nghiệp giống như một chiếc tàu đánh cá. Người chủ tàu bỏ ra nhiều triệu USD mua tàu và một đoàn thủy thủ hàng trăm người cùng ngồi lên để lèo lái con tàu.
Chính sách ra biển lớn của Thế giới Di động xuất phát từ sự ghi nhận đó. Bản chất của chính sách này, chính ông Nguyễn Đức Tài sau này mới biết; là “profit sharing” – chia sẻ lợi nhuận giữa nhà đầu tư và nhân viên.
Đừng để quan hệ ông chủ – nhân viên thành quan hệ người mua – kẻ bán
Ông cũng hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhìn thấu vấn đề nhân sự. Khi quan hệ giữa ông chủ và nhân viên là quan hệ mua bán – một người mua sức lao động, một người bán sức lao động, thì tất yếu một bên muốn mua rẻ và một bên muốn bán đắt.
Kẻ muốn mua rẻ thật thì phải có chiêu trò, kẻ muốn bán đắt cũng phải giở chiêu trò; và doanh nghiệp đó chỉ toàn một tổ hợp những người giở chiêu trò để mua rẻ và bán đắt cho nhau.
Khi lợi nhuận được chia sẻ công bằng, bất kỳ ai trong công ty có ý định làm gì gây ảnh hưởng đến kết quả hay lợi nhuận thì số đông còn lại sẽ không để yên. Bởi lúc đó, không phải anh đang làm ảnh hưởng đến ông chủ nào đó mà đang làm ảnh hưởng đến tài sản của chính những người lao động trong công ty.
Sự nghiệp của ông chủ Bách Hóa Xanh – Nguyễn Đức Tài
Ông đã lần lượt nắm giữ các vị trí chủ chốt của Công ty như Tài chính kế toán, Kinh doanh tiếp thị, Cung ứng hậu cần, Mở rộng mạng lưới cửa hàng, Quản lý điều hành chung.
Từ năm 2007 đến tháng 5/2014, ông là Chủ tịch HĐQT tại CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) và Tổng Giám đốc tại CTCP Thế giới Di động (một công ty con quan trọng của MWG).
Từ tháng 5/2014 đến nay, ông Tài kiêm nhiệm cả hai chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của MWG.
Những câu nói hay nhất của ông Nguyễn Đức Tài
Mở đầu là một câu chuyện chiêu dụ nhân tài đồng hành
Nội dung ông Tài nói khi thuyết phục ông Trần Huy Thanh Tùng, khi đó đang làm Kế toán trưởng một công ty của Nhật.
“Anh có hai sự lựa chọn. Thứ nhất anh tiếp tục ngồi làm thuê cho Nhật. Bây giờ anh tính mỗi năm tăng lương 20% anh cộng lại hết trong 3 năm. Thu nhập anh bao nhiêu cho tôi con số đó.
Tôi cam kết với anh một cái duy nhất thôi, nếu cuộc chơi này thất bại, anh em mình trắng tay, anh em mình đi bụi đời. Còn nếu cuộc chơi này thành công thì tôi bảo đảm với anh tương lai huy hoàng và con số anh cộng lại ngày hôm nay nếu tiếp tục đi làm thuê chỉ là hạt đậu phộng trong kho tàng”.
Định nghĩa nhân tài tại Thế Giới Di Động
“Nhân tài là gì? Thực ra tôi không quá quan tâm đến khái niệm này. Nhiều công ty cần những người tài giỏi, có background tốt; từng có vị trí này, công việc kia nhưng Thế Giới Di Động chỉ cần ở vị trí đó. Bạn có nhiều thông tin, có cái đầu logic để đưa ra quyết định.
Chỉ cần hai yếu tố này, ngồi vào đúng vị trí thì sẽ phát huy được. Thế Giới Di Động sẵn sàng tạo môi trường để cá nước ngọt bơi tung tăng trong nước ngọt.”
Say – Yes với các lời đề nghị
“Hãy Say – Yes với các lời đề nghị! Việc càng khó càng nên nhận. Đó là cơ hội để bạn được học hỏi một thứ mới mà không phải đóng học phí; lại được trả tiền, được hỗ trợ và có thể phạm lỗi mà không phải móc tiền túi ra trả.”
Đừng sợ thất bại
“Với tôi, thất bại là một phần của cuộc chơi, muốn có được những điều mới mẻ, phải biết chấp nhận vài lần thất bại. Một người nếu quá sợ thất bại thì ngay cả đi làm công cũng không thể, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất.”
Quan hệ đồng hành
“Nếu xem quan hệ ông chủ – người lao động là quan hệ kẻ mua – người bán thì chúng ta sẽ có một tổ hợp chiêu trò bởi một bên muốn mua rẻ và bên còn lại muốn bán đắt.
Chừng nào các bạn thay đổi mối quan hệ đó thành quan hệ đồng hành. Chúng ta cùng nhau đồng hành và nếu có thành quả thì chúng ta cùng nhau chia sẻ. Khi đó doanh nghiệp sẽ đi rất nhanh.
Người lao động là những người thực sự nhạy cảm. Họ biết đâu là chiêu trò giữ người, đâu là tấm lòng chia sẻ. Phần lớn nhân sự chỉ chỉ cho bạn chiêu trò để giữ người, còn tấm lòng thì chẳng ai dạy được ai.”
Bách Hoá Xanh bị tố tăng giá kiếm lời trong dịch bệnh?
Mặc dù đại diện Bách Hoá Xanh đã lí giải về việc một số mặt hàng tăng giá hơn trong những ngày qua nhưng vẫn có những luồng dư luận trái chiều liên quan tới việc này. Lí giải về việc tăng giá, đại diện Bách Hoá Xanh khẳng định không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, đơn vị này không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do nhiều nguyên nhân.
Các lý do được đơn vị này đưa ra như hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp, thời gian vận chuyển kéo dài dẫn đến chi phí vận chuyển tăng (cộng thêm giá xăng tăng) và tỉ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.
Ngoài ra, hệ thống phải chi trả thêm chi phí xét nghiệm, chi phí nhân công tăng cao, chi phí tăng ca; chi phí thuê chỗ ở cho nhân viên ở gần kho. Cửa hàng để hạn chế di chuyển giữa hai tỉnh lân cận hoặc giảm thiểu nguy cơ nhân viên bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa.
Trong dịch bệnh, không ít ý kiến bày tỏ, doanh nghiệp không nên tăng giá để đồng hành cùng khó khăn của người dân.
Trên đây là tất cả những thông tin về ông chủ Bách Hóa Xanh là ai. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết được ông chủ Bách Hóa Xanh là ai? cũng như phong cách lãnh đạo của ông Nguyễn Đức Tài. Truy cập Chúng Tôi để biết thêm nhiều thông tin nhé!
Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển, môi trường kinh doanh đang cạnh tranh khốc liệt, việc tìm hiểu về những doanh nhân thành công là một cách để học hỏi và lấy động lực. Trong số đó, ông chủ Bách Hóa Xanh – Nguyễn Đức Tài đã trở thành một tấm gương sáng, là người đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực kinh doanh bách hóa.
Nguyễn Đức Tài sinh năm 1984 tại Hà Nội, là con trai út trong một gia đình bình thường. Từ nhỏ, ông đã thể hiện sự sáng tạo và lòng khao khát thành công. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Tài quyết định lập nghiệp bằng cách khởi sự một công ty bách hóa với mục tiêu mang lại sự tiện lợi và chất lượng cho người tiêu dùng.
Bách Hóa Xanh ra đời từ năm 2014 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Với mô hình siêu thị mini cung cấp mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, bảo vệ sức khỏe cho đến nhu yếu phẩm gia đình, ông Tài đã tạo dựng một thương hiệu vững chắc và độc đáo.
Nhờ mô hình kinh doanh thông minh và tiên phong, Bách Hóa Xanh đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới đến khắp các tỉnh thành trên cả nước và trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, Bách Hóa Xanh có hơn 1.000 cửa hàng và tiếp tục gia tăng số lượng đơn hàng mỗi ngày.
Với sự thành công của Bách Hóa Xanh, Nguyễn Đức Tài không chỉ đạt được danh hiệu “triệu phú”, mà còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín về doanh nhân tiêu biểu, như “Ngôi sao của năm” và “Top 30 nhân vật trẻ Việt Nam ưu tú”. Ông Tài không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người sáng tạo và tận tâm trong việc mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Tổng kết lại, ông chủ Bách Hóa Xanh – Nguyễn Đức Tài đã xây dựng một tập đoàn kinh doanh bách hóa vững mạnh và thành công, từ một ý tưởng đơn giản mang đến lợi ích cho người tiêu dùng. Bằng sự nỗ lực không ngừng và tầm nhìn sáng tạo, ông Tài đã trở thành người đại diện cho một thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam, khẳng định vị trí và sức mạnh của mình trong thị trường kinh doanh nước nhà.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ông chủ Bách Hóa Xanh là ai? Thông tin tiểu sử chi tiết ‘triệu phú’ Nguyễn Đức Tài tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
– Ông chủ Bách Hóa Xanh
– Nguyễn Đức Tài
– Triệu phú
– Tiểu sử Nguyễn Đức Tài
– Người sáng lập Bách Hóa Xanh
– Doanh nhân Nguyễn Đức Tài
– Ông chủ siêu thị Bách Hóa Xanh
– Bách Hóa Xanh là ai
– Thông tin về Nguyễn Đức Tài
– Sự nghiệp của Nguyễn Đức Tài
– Nguyễn Đức Tài và Bách Hóa Xanh
– Tiểu sử chi tiết Nguyễn Đức Tài
– Bách Hóa Xanh và thành công của Nguyễn Đức Tài
– Thành tựu của ông chủ Bách Hóa Xanh
– Nguyễn Đức Tài là ai