Bạn đang xem bài viết POSM là gì? Top 15 loại POSM phổ biến hiện nay thường thấy ngoài thị trường tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, POSM (Point of Sale Materials) đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong việc thu hút khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này và cũng chưa từng nghe nói về những loại POSM phổ biến. Vì vậy, chúng ta hãy cùng khám phá những điều này trong bài viết sau đây.
POS combo displays, được xem là một trong những loại POSM phổ biến nhất hiện nay, thường được sử dụng trong các siêu thị hoặc cửa hàng lớn. Chúng có khả năng trưng bày nhiều sản phẩm cùng một lúc, tạo điểm nhấn và thu hút khách hàng đến kệ hàng. Đặc biệt, POS combo displays có thể được tùy chỉnh để phù hợp với từng thương hiệu và sản phẩm cụ thể.
Một loại POSM khác phổ biến là standee – một loại bảng treo giấy carton có hình ảnh quảng cáo hoặc thông điệp trên đó. Standee thường được đặt ở vị trí nổi bật trong cửa hàng, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo sự tương tác. Với khả năng khổng lồ trong việc thiết kế và truyền tải thông điệp, standee là một trong những POSM phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.
Bên cạnh đó, các loại POSM như poster, banner, sticker hay counter display cũng không thể thiếu trong danh sách top 15 loại POSM phổ biến hiện nay. Poster và banner thường được sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc khuyến mãi. Sticker có thể dùng để gắn lên sản phẩm hoặc tạo điểm nhấn trên quầy hàng. Counter display là một hình thức trưng bày nhỏ gọn trên quầy thu ngân, giúp tăng cường việc mua sắm ngay tại điểm thanh toán.
Trên đây chỉ là những ví dụ đầu tiên trong danh sách top 15 loại POSM phổ biến hiện nay mà bạn thường thấy ngoài thị trường. Cùng tìm hiểu về những loại POSM khác và những công dụng của chúng trong những bài viết tiếp theo.
POSM quan trọng thế nào trong công việc marketing, quảng bá hình ảnh của sản phẩm tới khách hàng? Một trong những khái niệm nữa bạn cần biết nữa trong marketing chính là POSM. Vậy POSM là gì? hãy cùng Chúng Tôi giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé!!
POSM là gì?
POSM là tổng hợp tất cả vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán lẻ, hội chợ, triển lãm để góp phần nhận diện thương hiệu. POSM không trực tiếp đem lại giá trị về doanh thu và lợi nhuận cho nhà sản xuất. Mà POSM thu hút ánh nhìn của khách hàng khi lướt qua, tạo sự chú ý hiếu kì, và kích thích mua hàng.
Tùy vào điểm bán, mục đích quảng cáo, chiến lược marketing mà doanh nghiệp sẽ tiến hành sử dụng POSM vào mục đích và chi phí sẽ khác nhau.
POSM là viết tắt của từ gì?
POSM là viết tắt của từ chuyên ngành marketing “Point Of Sales Material” tạm dịch là “Các vật dụng thiết kế tại điểm bán”. Đó là những vật liệu mà các nhãn hàng sử dụng để quảng cáo, giới thiệu về thông tin của sản phẩm tăng trải nghiệm của khách hàng. Tại những điểm bán hàng cụ thể.
Có rất nhiều các loại POSM khác nhau được sử dụng, phù hợp với từng mục đích của chiến dịch quảng cáo cụ thể.
POSM gồm những gì? Các định dạng POSM
POSM có thể bao gồm các poster, hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo),… Tất cả các món đồ này có thể hơi khó mường tượng bởi cái tên chuyên môn của nó, nhưng chắc chắn bạn đã nhìn thấy chúng rất nhiều lần khi đi siêu thị, triển lãm,…
Đó là những phương tiện mà các nhãn hàng sử dụng để quảng cáo, giới thiệu về thông tin của sản phẩm, nhất là hay được đặt ở quầy thu ngân, khi khách hàng chờ tính tiền có thể nhìn thấy
POSM thường có tác dụng chính là tác động trực quan và thu hút người dùng, nhất là trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) – ngành hàng mà quyết định mua hàng dễ dàng thay đổi bởi các yếu tố chi phối xung quanh.
Có rất nhiều các loại POSM khác nhau, phù hợp với từng mục đích khác nhau được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo cụ thể.
Top 15 loại POSM phổ biến hiện nay thường thấy ngoài thị trường
Dưới đây là 15 loại POSM phổ biến hiện nay:
Poster
Poster có thể được hiểu là ấn phẩm truyền thống có thể dán, truyền đạt thông tin qua hình ảnh minh họa. Thông thường poster có kích thước 40x60cm hoặc 50x70cm, phù hợp để dán dọc tường hoặc cửa sổ.
Giúp mọi người có thể nhận thấy và đọc được trong khoảng cách tương đối gần. Poster được dán nhiều trong các cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng bán lẻ.
Leaflet
Leaflet khá giống tờ rơi và các mẫu brochure, nhưng có thiết kế đẹp mắt và tiện lợi hơn. Thông thường, leaflet được in khổ A5 hoặc A4, giúp người dùng dễ cầm nắm.
Loại POSM này mang tính chất giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng. Được trưng bày tại các kệ chính, tủ khuyến mãi hoặc được PG phát trực tiếp tại sự kiện, hội chợ.
Standee
Standee có mặt tại hầu hết các hội chợ, cửa hàng tiện lợi và triển lãm hàng tiêu dùng. Standee thường có thiết kế với kích thước 0.6×1.6m hoặc 0.8×1.8m đi kèm giá đỡ gọn gàng. Loại này được sử dụng nhiều vì thiết kế nhỏ gọn, rẻ, có thể di chuyển, linh hoạt thay ảnh mà không cần thay toàn bộ giá đỡ.
Sticker
Sticker có thể hiểu là nhãn dán hoặc hình ảnh minh họa được dán lên sản phẩm, kệ hay bất cứ vị trí nào diện tích nhỏ cần thể hiện thông tin. Sticker thường có thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Thường là các hình ảnh vui nhộn, dễ thương để thu hút người dùng.
Booth
Có thể hiểu là booth quảng cáo hay booth bán hàng, là khoảng không gian để trưng bày sản phẩm và quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp. Booth thường có thiết kế đa dạng và thường được 2 – 5 nhân viên phụ trách.
Booth có thể được doanh nghiệp tổ chức tại các trường đại học, công ty,…nhưng thường thì sẽ được đặt nhiều nhất tại các sự kiện trưng bày sản phẩm để thu hút người tham gia, đổi quà.
Wobbler
Wobbler với kích thước lớn hơn sticker và được treo tại các kệ chính trong siêu thị, mini-mart, cửa hàng tiện lợi. Wobbler thường được dùng để thể hiện giá và chương trình khuyến mại cho người dùng và thường không bị tính phí trong siêu thị.
Divider
Divider hay có mặt tại các siêu thị. Thường được đặt tại các kệ chính và dùng để phân chia các kệ sản phẩm. Tại các siêu thị, divider được thiết kế theo hướng dọc để không chiếm diện tích di chuyển của khách hàng.
Tester
Tester là mẫu thử sản phẩm. Có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng sản phẩm chính. Loại POSM này được dùng chủ yếu cho các loại sản phẩm có mùi hương như nước hoa, xịt cơ thể, nước xả vải…
Gondola end (GE)
Gondola end được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp, phù hợp theo từng dòng sản phẩm. Thường được đặt tại hai đầu các kệ để quảng bá thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm mới, thu hút sự tập trung của khách hàng.
Display island
Loại này là các đảo trưng bày dạng lớn, được dựng giữa siêu thị để làm nổi bật sản phẩm hay thu hút khách hàng về các thông tin khuyến mãi. Siêu thị thu phí rất cao đối với hình thức trưng bày display island này.
Showcase
Showcase là các hệ thống làm mát, dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Ngoài ra, Showcase còn được dùng để chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính.
Showcase được thiết kế đơn giản, trong suốt và thường có hình ảnh để làm nổi bật sản phẩm mới.
Dangler
Dangler được hiểu là các thiết kế được treo trên trần các siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng tiện lợi.
Check out counter (COC)
Check out counter được hiểu là giá để sản phẩm tại khu vực thanh toán trong các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. Dùng để trưng các các hàng hóa như bàn chải, pin, bao cao su, gel hoặc các sản phẩm ăn uống tiện mua như snack, socola, singum.
Lợi ích khi doanh nghiệp thiết kế POSM chuyên nghiệp
POSM là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu
POSM thuộc một phần không thể tách rời của hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và là phương thức rất phổ biến trong buôn bán marketing. Khi thiết kế bộ POSM đồng bộ với bộ nhận diện sản phẩm sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn, giúp bạn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tin cậy của thương hiệu với khách hàng.
Có tác động trực tiếp tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng
Những ấn phẩm và tài liệu POSM được giải thích thiết kế đẹp mắt với những thông tin gọn gàng đầy đủ ngắn gọn súc tích sẽ kích thích người mua hàng ở tại điểm bán cũng giống như quảng cáo cho thương hiệu rất đạt kết quả tốt.
Nếu như công ty có thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp sẽ góp một phần tăng doanh thu của tổ chức, nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều trong bán lẻ.
Là phương tiện nhà cung cấp gửi thông điệp
Không những thể hiện các tất cả thông tin sản phẩm, chính sách khuyến mãi… Mà nó còn là phương tiện mà nhà phân phối muốn gửi thông điệp đến cho khách hàng dưới hình thức độc đáo, ấn tượng nhất.
Có thể nói POSM sẽ chú ý vào mục đích truyền bá sản phẩm, tham gia vào hỗ trợ trưng bày cho sản phẩm của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hàng hóa trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý. Là tiêu điểm và lôi cuốn sự quan tâm của những khách hàng mua sản phẩm ở những kệ bày bán ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đại lý, cửa hàng tạp hóa bán lẻ,… Ngoài ra, nó còn là một công cụ truyền đạt thông điệp rất tốt.
Một số mẫu POSM Đẹp có thể tham khảo
Dưới đây là một số mẫu POSM đẹp:
Mẫu 1:
Mẫu 2:
Mẫu 3:
Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về POSM là gì, cũng như những lợi ích khi doanh nghiệp thiết kế POSM chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi Chúng Tôi để cập nhật những thông tin mới thú vị nhé!
POS là viết tắt của Point of Sale, còn POSM là viết tắt của Point of Sale Material, được hiểu là vật liệu, công cụ truyền thông được sử dụng tại điểm bán hàng để tăng cường sự nhận thức, tạo sự thu hút và tăng doanh số bán hàng.
Hiện nay, có rất nhiều loại POSM khác nhau được sử dụng phổ biến trên thị trường. Dưới đây là top 15 loại POSM phổ biến hiện nay thường thấy ngoài thị trường:
1. Standee: Thanh tự đứng với hình ảnh sản phẩm hoặc thông điệp quảng cáo.
2. Poster: Áp phích quảng cáo được treo hoặc dán tại vị trí chốt quan trọng.
3. Leaflet: Tờ rơi giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
4. Banner: Biển quảng cáo lớn treo hoặc dán để thu hút sự chú ý.
5. Stand banner: Giá cắm banner để tạo nên không gian quảng cáo.
6. Backdrop: Bức bình phong lớn được đặt sau quầy bán hàng để thu hút sự chú ý.
7. Totem: Cột hay cấu trúc đứng cao được gắn thông điệp quảng cáo.
8. Display shelf: Kệ trưng bày sản phẩm để tạo sự sắp xếp gọn gàng và thu hút.
9. Floor sticker: Decal dán trên sàn để định hướng và quảng cáo.
10. Table top display: Mô hình bàn nhỏ với sản phẩm để tăng cường sự lựa chọn.
11. Counter display: Kệ đặt trên quầy thu ngân để trưng bày sản phẩm.
12. Wobblers: Các con dấu giấy treo chuyển động để thu hút sự chú ý.
13. Shelf talkers: Ngăn chặn treo trên kệ để gắn thông điệp sản phẩm.
14. Dangler: Quả cầu treo dưới trần để quảng cáo.
15. Túi quà tặng: Túi giấy hoặc nhựa thương hiệu để đựng sản phẩm.
Tính đến nay, các loại POSM đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp, giúp tăng cường hiệu quả quảng cáo và thu hút sự chú ý của khách hàng tại điểm bán hàng. Việc chọn lựa và sử dụng các loại POSM phổ biến đúng mục đích và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp tăng cường hiệu quả marketing và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết POSM là gì? Top 15 loại POSM phổ biến hiện nay thường thấy ngoài thị trường tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
1. POSM (Point of Sale Materials)
2. POSM là gì
3. POSM phổ biến
4. POSM ngoài thị trường
5. POSM hiện nay
6. POSM trong marketing
7. POSM và quảng cáo
8. POSM và bán hàng
9. POSM và tăng doanh số
10. POSM và trưng bày sản phẩm
11. POSM và khách hàng
12. POSM và thị trường
13. POSM và tiếp thị
14. POSM và sản phẩm
15. POSM và hiệu quả tiếp thị