Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

PowerPoint STEM Làm mô hình tính dọc Bài giảng STEM lớp 1

Tháng 12 30, 2024 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết PowerPoint STEM Làm mô hình tính dọc Bài giảng STEM lớp 1 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

PowerPoint STEM Làm mô hình tính dọc được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 1 của mình.

PowerPoint STEM lớp 1 Làm mô hình tính dọc giúp các em thực hiện được phép tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100. Phối hợp một số kĩ năng cắt, dán, vẽ,… để tạo mô hình tính dọc. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ, Dụng cụ thực hành tính nhẩm, Đèn hiệu và biển báo giao thông.

Mục Lục Bài Viết

  • Video STEM Làm mô hình tính dọc
  • Giáo án STEM Làm mô hình tính dọc

Video STEM Làm mô hình tính dọc

Giáo án STEM Làm mô hình tính dọc

BÀI HỌC STEM LỚP 1
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 13: MÔ HÌNH TÍNH DỌC
(2 tiết)

Gợi ý thời điểm thực hiện:

Bài 33: Luyện tập chung – (tiết 1,2) – sách Toán 1– KNTT

Bài: Các phép tính dạng 34 + 23, 57 – 23 (tiết 2,3) – sách Toán 1– CTST

Bài: Luyện tập chung (trước bài Các ngày trong tuần lễ) – sách Toán 1 – CD

Khám Phá Thêm:   Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Nam và nữ trang 129 (tiếp) Luyện từ và câu lớp 5 Tuần 31 - Tiếng Việt Lớp 5 tập 2

Mô tả bài học:

Thực hiện được phép tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100. Phối hợp một số kĩ năng cắt, dán, vẽ,… để tạo mô hình tính dọc.

Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:

Môn học

Yêu cầu cần đạt

Môn học chủ đạo

Toán

– Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.

Môn học tích hợp

Mĩ thuật

– Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm.

– Phối hợp được một số kĩ năng: vẽ, tạo hình… trong thực hành, sáng tạo.

– Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

– Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.

– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm mô hình tính dọc.

– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.

– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.

– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Chuẩn bị của giáo viên

– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 4 học sinh)

Khám Phá Thêm:   Ma trận đề thi học kì 1 lớp 5 năm 2024 - 2025 sách Cánh diều Ma trận Tiếng Việt, Lịch sử - Địa lí, Khoa học, Công nghệ lớp 5 (3 mức độ)

STT

Thiết bị/ Học liệu

Số lượng

Hình ảnh minh hoạ

1

Giấy A4/ giấy bìa A4

4 tờ

2

File ni-lông

4 tờ

2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)

STT

Thiết bị/Dụng cụ

Số lượng

Hình ảnh minh hoạ

1

Bút màu

1 hộp

2

Bút dạ viết bảng

1 cái

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

KHỞI ĐỘNG

Chơi trò chơi “Thẻ bài”

– GV giới thiệu cách chơi.

GV sẽ chiếu slide và đọc câu hỏi. Khi GV bấm vào thẻ, nếu đáp án đúng sẽ hiện pháo hoa, đáp án sai thẻ giữ nguyên.

Bạn nào trả lời đúng thì được 2 điểm.

– HS theo dõi.

– GV lần lượt đưa ra câu hỏi.

– Lần 1: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào lớn nhất?

– HS trả lời: số 69

– Lần 2: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào lớn nhất?

– HS trả lời: số 51

– Lần 3: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào nhỏ nhất?

– HS trả lời: số 29

– Lần 4: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào nhỏ nhất?

– HS trả lời: số 16

– Lần 5: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số liền trước của số 20 là số nào?

– HS trả lời: số 19

– Lần 6: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số liền sau của số 28 là số nào?

– HS trả lời: số 29

– Kết thúc trò chơi, GV tuyên dương những bạn được nhiều điểm.

Hoạt động 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi

– GV yêu cầu HS, em hãy thực hiện phép tính: 14 + 5 = ?

– HS làm tính: 14 + 5 = 19.

– GV yêu cầu HS quan sát tranh trang 57 và cho biết bạn nào tính đúng, bạn nào tính sai?

– HS trả lời: Bạn nữ đặt tính đúng, bạn nam đặt tính sai.

– GV hỏi: Vì sao bạn nam tính sai?

– HS trả lời: vì bạn đặt phép tính sai.

– GV dẫn dắt: Đặt tính sai là một lỗi cũng hay mắc phải, chúng mình cùng làm mô hình tính dọc để giúp đặt tính không bị nhầm nhé.

– GV giới thiệu về mô hình tính hàng dọc gồm: 3 hàng, 2 cột và thang số từ 1 đến 9.

– HS theo dõi.

– GV giao phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thành.

– HS hoàn thành phiếu học tập số 1.

– GV yêu cầu HS trình bày phiếu học tập số 1.

– HS trình bày.

– GV tổng kết hoạt động.

Khám Phá Thêm:   Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 12 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình môn GDTC 12 (Bóng chuyền)

….

>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới

Cảm ơn bạn đã xem bài viết PowerPoint STEM Làm mô hình tính dọc Bài giảng STEM lớp 1 tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

 

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Windows 10
Cách trình bày bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2025
Phim Hit the Spot: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim
Previous Post: « 10 loại đồ uống phụ nữ mang thai nên uống hàng ngày
Next Post: 10 loài hoa quý hiếm và tuyệt đẹp trên Trái Đất »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích