Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Tin học 11 Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức

Tháng mười một 16, 2023 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Tin học 11 Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 86→88 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 18: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều thuộc Chủ đề 6: Kỹ thuật lập trình.

Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 18 giúp các bạn học sinh biết cách thực hành, nhận diện cấu trúc mảng 1 chiều và cấu trúc mảng 2 chiều. Đồng thời qua tài liệu này giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng hoàn thiện giáo án dạy học của mình.

Mục Lục Bài Viết

  • Luyện tập Tin học 11 Bài 18
    • Câu hỏi 1
  • Vận dụng Tin học 11 Bài 18
    • Câu hỏi 1
    • Câu hỏi 2

Luyện tập Tin học 11 Bài 18

Câu hỏi 1

Chỉnh sửa lại chương trình của Nhiệm vụ 1 để bổ sung chức năng:

a) Thông báo điểm đầu tiên và điểm cuối cùng trong danh sách.

b) Cho phép người dùng tra cứu đầu điểm thứ n với quy ước n bắt đầu từ 1 ứng với điểm đâu tiên, Nêu n lớn hơn tổng số đâu điềm hoặc nhỏ hơn 1, cần thông báo không hợp lệ và yêu cầu người dùng nhập lại.

Khám Phá Thêm:   Tết Sum Vầy: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim

Gợi ý đáp án

Chỉnh sửa lại chương trình của Nhiệm vụ 1

a) Thông báo điểm đầu tiên và điểm cuối cùng trong danh sách.

b) Cho phép người dùng tra cứu đầu điểm thứ n với quy ước n bắt đầu từ 1 ứng với điểm đâu tiên, Nêu n lớn hơn tổng số đâu điềm hoặc nhỏ hơn 1, cần thông báo không hợp lệ và yêu cầu người dùng nhập lại.

Vận dụng Tin học 11 Bài 18

Câu hỏi 1

Viết chương trình nhập vào từ bàn phím danh sách lên (không gồm họ và đệm) học sinh cách nhau bởi dấu cách và lưu vào trong một mảng. Giả thiết rằng tên, không gồm khoảng trắng. Sau đó hệ thống kê xem có bao nhiêu tên khác nhau và mỗi tên xuất liện bao nhiêu lần trong danh sách.

Gợi ý đáp án

ds=list(map(str,input().split()))

c={}

for i in ds:

  if i in c:

c[i] =c[i]+1

else:

c[i] = 1

print(‘số tên khác nhau là’,len(c))

print(‘mỗi tên có số lần xuất hiện là:’)

for i in c:

print(i, c[i])

Câu hỏi 2

Viết chương trình nhập từ bàn phím số tự nhiên m và n. Sau đó lần lượt nhập m dòng, mỗi dòng bao gồm n số cách nhau bởi dấu cách, Đưa dữ liệu đã nhập vào ma trận A, in ma trận A ra màn hình, Sau đó:

a) Tính tổng các phần tử ma trận A.

b) In ra dòng có tổng các phần tử lớn nhất (nếu có nhiều dòng bằng nhau thì in tất cả các dòng)

Khám Phá Thêm:   Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án Sức mạnh của tiếng cười qua một số tác phẩm hài kịch Những bài văn mẫu lớp 12

c) In ta gía trị các phần tử phân biệt trong ma trận tức là nếu có các giá trị xuất hiện nhiều lần trong mã trận A thì chỉ in rõ một lần

d) Cho phép người dùng tìm số lần xuất hiện của một số bất kì trong ma trận A, ví dụ người dùng nhập vào số 3 chương trình thông báo số 3 xuất hiện x lần trong ma trận tại các vị trí cột (i,j) cụ thể.

Gợi ý đáp án

a)

m = int(input(“Nhập số dòng của ma trận: “))

n = int(input(“Nhập số cột của ma trận: “))

# Khởi tạo ma trận A với kích thước m x n

A = []

for i in range(m):

row = list(map(int, input(f”Nhập dòng thứ {i+1} (gồm {n} số cách nhau bởi dấu cách): “).split()))

A.append(row)

# In ma trận A ra màn hình

print(“Ma trận A:”)

for row in A:

print(*row)

# Tính tổng các phần tử trong ma trận A

total = 0

for row in A:

total += sum(row)

print(“Tổng các phần tử trong ma trận A là:”, total)

b)

# Tìm dòng có tổng các phần tử lớn nhất

max_sum = max(sum(row) for row in A)

print(“Dòng có tổng các phần tử lớn nhất là:”)

for i, row in enumerate(A):

if sum(row) == max_sum:

print(f”Dòng thứ {i+1}: {row}”)

c)

Tìm các giá trị phân biệt trong ma trận A

distinct_values = set()

for row in A:

distinct_values.update(set(row))

# In các giá trị phân biệt ra màn hình

print(“Các giá trị phân biệt trong ma trận:”)

print(*distinct_values)

d)

k=int(input(“nhập số cần tìm”))

l=0

for i in range(m):

for j in range(n):

if k==a[i][j]:

Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh 12 Unit 6: Từ vựng Từ vựng Cultural Diversity - i-Learn Smart World

l=l+1

print(‘xuất hiện ở các vị trí’,i,j)

print(‘số’,k,’ xuất hiện’,l,’ lần’)

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học 11 Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

 

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Windows 10
Cách trình bày bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2025
Phim Hit the Spot: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim
Previous Post: « Tiếng Anh lớp 4 Unit 6: Lesson Two Unit 6 trang 45 Family and Friends (Chân trời sáng tạo)
Next Post: Tin học 11 Bài 21: Các thuật toán sắp xếp đơn giản Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích