Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Tin học 11 Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức

Tháng mười một 16, 2023 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Tin học 11 Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 94→98 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm thuộc Chủ đề 6: Kỹ thuật lập trình.

Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 20 giúp các bạn học sinh nắm được kiến thức biết cách thực hành các dạng bài toán tìm kiếm. Đồng thời qua tài liệu này giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng hoàn thiện giáo án dạy học của mình. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn cùng đón đọc.

Mục Lục Bài Viết

  • Luyện tập Tin học 11 Bài 20
  • Vận dụng Tin học 11 Bài 20

Luyện tập Tin học 11 Bài 20

Câu hỏi 1. Chỉnh sửa lại chương trình của Nhiệm vụ 3 để cho phép chương trình có thể tìm kiếm điểm số trên danh sách điểm số được sắp xếp theo thứ tự giảm dần.

Bài làm

Def BinrySearch(A,K):

left=0

right=len(A)-1

     while left<=right:

mid=(left+right)//2

if A[mid]==K:

return mid

elif A[mid]<K:

left=mid-1

else:

right=mid+1

return -1

input_file=open(“diemthi_sx.inp”)

ds_diem=[]

for line in input_file.readlines():

Khám Phá Thêm:   Giới thiệu đặc điểm nổi bật của nhân vật trong truyện em thích lớp 3 (6 mẫu) Tập làm văn lớp 3

ds_diem.append(float(line))

input_file.close():

diem=float(input(‘nhập điểm số cần kiểm tra:’))

vitri=BanirySearch(ds_diem,diem)

if vitri==-1:

print(‘không tồn tại điểm số cần tìm trong danh sách’)

else:

print(‘điểm cần tìm nằm ở hàng thứ’,vitri,’trong danh sách’)

Vận dụng Tin học 11 Bài 20

Câu hỏi: Viết chương trình tra cứu tên theo điểm thi của học sinh trong lớp. Chương trình cho phép người dùng nhập vào khoảng điểm số cần tìm kiếm (ví dụ từ 6 đến 8). Chương trình kiểm tra và thông báo tên của học sinh có điểm số nằm trong khoảng tương ứng. Giải bài toán trong hai trường hợp: điểm được sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên như trong Nhiệm vụ 1 hoặc điểm được sắp xếp theo thứ tự tăng dẫn như sau:

Sơn 5.6

Huyền 7.4

Nam 7.8

Hùng 8.4

Hương 8.9

Hà 9.5

Bài làm

1.Điểm được sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên:

# Danh sách tên học sinh

class_names = [“Sơn”, “Huyền”, “Nam”, “Hùng”, “Hương”, “Hà”]

# Danh sách điểm thi tương ứng

class_scores = [5.6, 7.4, 7.8, 8.4, 8.9, 9.5]

# Nhập khoảng điểm cần tra cứu

start_score = float(input(“Nhập điểm bắt đầu của khoảng điểm: “))

end_score = float(input(“Nhập điểm kết thúc của khoảng điểm: “))

# Kiểm tra và thông báo tên học sinh có điểm nằm trong khoảng tương ứng

found = False

for i in range(len(class_names)):

if class_scores[i] >= start_score and class_scores[i] <= end_score:

print(“Học sinh”, class_names[i], “có điểm là”, class_scores[i])

found = True

if not found:

print(“Không tìm thấy học sinh nào có điểm trong khoảng điểm đã nhập.”)

2.Điểm được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:

Khám Phá Thêm:   Soạn bài Lớp học trên đường trang 153 Tiếng Việt Lớp 5 tập 2 - Tuần 34

# Danh sách tên học sinh

class_names = [“Sơn”, “Huyền”, “Nam”, “Hùng”, “Hương”, “Hà”]

# Danh sách điểm thi tương ứng (đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần)

class_scores = [5.6, 7.4, 7.8, 8.4, 8.9, 9.5]

# Nhập khoảng điểm cần tra cứu

start_score = float(input(“Nhập điểm bắt đầu của khoảng điểm: “))

end_score = float(input(“Nhập điểm kết thúc của khoảng điểm: “))

# Tìm kiếm nhị phân để tra cứu tên học sinh

found = False

low = 0

high = len(class_names) – 1

while low <= high:

mid = (low + high) // 2

if class_scores[mid] >= start_score and class_scores[mid] <= end_score:

print(“Học sinh”, class_names[mid], “có điểm là”, class_scores[mid])

found = True

break

elif class_scores[mid] < start_score:

low = mid + 1

else:

high = mid – 1

if not found:

print(“Không tìm thấy học sinh nào có điểm trong khoảng điểm đã nhập.”)

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học 11 Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

 

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Windows 10
Cách trình bày bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2025
Phim Hit the Spot: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim
Previous Post: « Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh công viên vào buổi sáng 2 Dàn ý & 23 bài văn tả cảnh lớp 5
Next Post: Tin học 11 Bài 19: Bài toán tìm kiếm Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích