Bạn đang xem bài viết Tin học 11 Bài 28: Tạo ảnh động Giải Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 133→136 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 28: Tạo ảnh động thuộc Chủ đề 7: Tạo ảnh động và làm video.
Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 28 giúp các bạn học sinh biết cách làm quen, tạo ảnh động. Đồng thời qua tài liệu này giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng hoàn thiện giáo án dạy học của mình. Vậy sau đây là bài soạn Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng Bài 28 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi.
Giải Nội dung bài học Tin 11 Bài 28
1. Các thao tác xử lí trên lớp ảnh
Câu hỏi trang 133: Giả sử em đang làm việc với bốn lớp ảnh như Hình 28.2, lớp nào có thể thực hiện được lệnh Merge Down? Vì sao các lớp còn lại không thực hiện được?
Gợi ý đáp án
Lớp có thể thực hiện được lệnh Merge Down là lớp 1 và 3. Lớp 2 và 4 không thể thực hiện được vì không được hiển thị.
2. Thiết lập ảnh động từ lớp ảnh
Hoạt động 1 trang 134: Mỗi khi phải cài đặt một phần mềm mới trên điện thoại hay máy tính, trong thời gian chờ đợi em sẽ thấy có hình vòng tròn quay, đồng hồ cát hoặc một thanh chạy tăng dần. Hãy phân tích một trong các biểu tượng để xem trong mỗi ảnh ta cần những ảnh thành phần nào?
Gợi ý đáp án
Ta cần những ảnh thành phần: Đồng hồ cát, vòng tròn quay, thanh chạy tăng dần.
Câu hỏi trang 135: Nếu em tạo ảnh động với các lớp như Hình 28.4 và giá trị Delay between frames where unspecified là 2000 thì thời gia xuất hiện mỗi khung là bao lâu?
Gợi ý đáp án
Trong phần mềm GIMP, “Delay between frames where unspecified” là thời gian độ trễ giữa các khung ảnh trong ảnh động (animation) khi không được chỉ định (unspecified). Nếu giá trị của “Delay between frames where unspecified” là 2000 (ms), thì thời gian xuất hiện của mỗi khung ảnh sẽ là 2000 ms hoặc 2 giây. Điều này có nghĩa là mỗi khung ảnh sẽ được hiển thị trong 2 giây trước khi chuyển sang khung ảnh tiếp theo trong ảnh động.
Giải Luyện tập Tin học 11 Bài 28
Luyện tập 1
Để thay đổi thời gian xuất hiện của khung hình trong một tệp ảnh động em làm thế nào?
Gợi ý đáp án
Để chạy hiệu ứng hoạt hình của bạn theo một tốc độ nhanh hơn hoặc chậm hơn, hãy thay đổi thiết đặt thời lượng.
Trên trang chiếu, hãy bấm vào văn bản hoặc đối tượng chứa hiệu ứng hoạt hình mà bạn muốn thiết lập thời gian bắt đầu.
Trên tab Hoạt hình, trong hộp Thời lượng, hãy nhập số giây mà bạn muốn hiệu ứng chạy.
Luyện tập 2
Một tệp ảnh mở trong GIMP có 5 lớp ảnh. Nếu dùng hiệu ứng Blend với số khung hình trung gian là 5 thì số lượng khung hình do GIMP tạo ra đề làm trung gian là bao nhiêu?
Giải Vận dụng Tin học 11 Bài 28
Vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học 11 Bài 28: Tạo ảnh động Giải Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.