Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Tin học 11 Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức

Tháng Mười Một 16, 2023 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Tin học 11 Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 137→142 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình theo mô đun thuộc Chủ đề 6: Kỹ thuật lập trình.

Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 30 giúp các bạn học sinh nắm được kiến thức biết cách thiết lập thư viện cho chương trình theo mô đun. Đồng thời qua tài liệu này giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng hoàn thiện giáo án dạy học của mình.

Mục Lục Bài Viết

  • Trả lời Nội dung bài học Tin 11 Bài 30
    • 1. Thiết lập thư viện cho chương trình
    • 2. Cấu trúc danh sách liên kết
  • Luyện tập Tin học 11 Bài 30
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Vận dụng Tin học 11 Bài 30
    • Vận dụng 1
    • Vận dụng 2

Trả lời Nội dung bài học Tin 11 Bài 30

1. Thiết lập thư viện cho chương trình

Hoạt động 1 trang 137 Tin học 11: Em hãy đọc, thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:

1. Vì sao lại cần thư viện chương trình?

2. Ý nghĩa của các hàm trong thư viện chương trình là gì?

Gợi ý đáp án

1. Thư viện chương trình là tập hợp các hàm được đặt trong các mô đun độc lập để dùng chung cho nhiều chương trình khác nhau. Các thư viện này có thể được dùng nhiều lần và có thể cập nhật, nâng cấp bất cứ lúc nào.

Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 3: Kể về một ngày hội ở quê em Dàn ý & 70 bài văn kể ngày hội lớp 3

2. Các hàm trong thư viện chương trình có ý nghĩa là cung cấp các đoạn mã đã được đóng gói lại để thực hiện một chức năng hoặc tính năng cụ thể. Các hàm trong thư viện chương trình thường được thiết kế và cài đặt để hoạt động trong một môi trường cụ thể.

Câu hỏi trang 138 Tin học 11: Những câu nào sau đây là sai về ý nghĩa của việc sử dụng thư viện khi viết chương trình?

A. Chương trình sẽ ngắn hơn.

B. Các hàm thư viện được viết một lần và sử dụng nhiều lần.

C. Chương trình sẵn sàng, dễ hiểu hơn.

D. Chương trình sẽ chạy nhanh hơn.

Gợi ý đáp án

D. Chương trình sẽ chạy nhanh hơn: Đây là một khẳng định sai vì việc sử dụng thư viện chương trình không nhất thiết đồng nghĩa với việc chương trình sẽ chạy nhanh hơn. Tốc độ thực thi của chương trình phụ thuộc vào cách thức xử lý của thư viện chương trình, cách thức tích hợp vào chương trình chính, cấu hình của hệ thống, và các yếu tố khác. Có thể có những trường hợp thư viện chương trình gây ra độ trễ hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất của chương trình. Việc tối ưu hóa hiệu suất là một công việc riêng biệt và phải được thực hiện cẩn thận trong quá trình phát triển phần mềm.

2. Cấu trúc danh sách liên kết

Hoạt động 2 trang 139 Tin học 11: Đọc, trao đổi và thảo luận để biết cấu trúc dữ liệu của danh sách liên kết và các thao tác dữ liệu cơ bản trên danh sách liên kết.

Khám Phá Thêm:   Truyện tranh tiềm thức cho bé Truyện tranh thiếu nhi

Gợi ý đáp án

Danh sách liên kết là cấu trúc dữ liệu bao gồm:

-Cấu trúc note mô tả các phần tử của danh sách. Mỗi node sẽ có dữ liệu khóa (key) là thông tin chính và thông tin next để kết nối sang phần tử tiếp theo của danh sách.

– Cấu trúc head là đầu của mỗi danh sách liên kết. Head luôn chỉ vào node đầu tiên của danh sách.

-Node cuối cùng của danh sách sẽ có thông tin next=None (dữ liệu rỗng). Có thể thiết lập các hàm tìm kiếm, bổ sung hoặc xóa thông tin trên danh sách liên kết.

Câu hỏi 1 trang 142 Tin học 11: Đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

from LinkedList import*

L=LL()

insert(L,10)

insert(L,20)

show(L)

Gợi ý đáp án

Đoạn mã trên sử dụng thư viện LinkedList và tạo một đối tượng danh sách liên kết mới (gọi là L) bằng cách gọi hàm khởi tạo LL().

Sau đó, thực hiện hai lần gọi hàm insert(L,10) và insert(L,20) để chèn các giá trị 10 và 20 vào danh sách liên kết L.

Cuối cùng, gọi hàm show(L) để hiển thị nội dung của danh sách liên kết L sau khi đã chèn các giá trị 10 và 20 vào trong đó.

Vậy đoạn mã này thực hiện việc tạo danh sách liên kết mới, chèn các giá trị 10 và 20 vào danh sách, và hiển thị danh sách liên kết đó.

Câu hỏi 2 trang 142 Tin học 11: Viết đoạn chương trình ngắn sử dụng thư viện LinkedList đề thiết lập một danh sách liên kết L và bổ sung các tên “Bình”, “Hoa”, “Hà” vào danh sách này.

Khám Phá Thêm:   Toán lớp 5: Luyện tập chung trang 113 Giải Toán lớp 5 trang 113, 114

Gợi ý đáp án

from LinkedList import *

# Tạo danh sách liên kết mới

L = LL()

# Thêm các tên vào danh sách liên kết

insert(L, “Bình”)

insert(L, “Hoa”)

insert(L, “Hà”)

# Hiển thị nội dung của danh sách liên kết

show(L)

Luyện tập Tin học 11 Bài 30

Luyện tập 1

Viết một thư viện bao gồm các hàm nhập dữ liệu là một dãy số và các hàm thư viện bao gồm sắp xếp chèn, sắp xếp chọn và sắp xếp nổi bọt.

Luyện tập 2

Cho trước danh sách liên kết L với cấu trúc như đã mô tả trong bài học, muốn lấy ra khoá của node đầu tiên của danh sách thì dùng lệnh nào?

Vận dụng Tin học 11 Bài 30

Vận dụng 1

Cho trước một danh sách liên kết L. Viết một hàm đếm số lượng phần tử của danh sách liên kết này.

Vận dụng 2

 Viết hàm delete_Jast(L) có chức năng xoá phần tử cuối cùng của danh sách liên kết L.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học 11 Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

 

Bài Viết Liên Quan

Giáo án Mĩ thuật 6 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 6
Giáo án Mĩ thuật 6 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 6
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 7
Bài dự thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân Đáp án câu hỏi thi viết tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND
Bài viết trước: « Tin học 11 Bài 17: Quản trị cơ sở dữ liệu trên máy tính Giải Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng Kết nối tri thức
Bài viết tiếp theo: Lý thuyết Hóa học 11 Kết nối tri thức với cuộc sống Trọn bộ lí thuyết Hóa 11 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

tin tức bóng rổ NBA hôm nay

Copyright © 2023 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích 789bet