Bạn đang xem bài viết Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 29 Kết nối tri thức (Có đáp án) Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Trắc nghiệm Sinh học 11 bài 29 Kết nối tri thức với cuộc sống là tài liệu vô cùng hữu ích tổng hợp 20 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức về Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể với các mức độ: vận dụng, thông hiểu và vận dụng cao.
TOP 20 câu hỏi trắc nghiệm Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể sẽ giúp các bạn học sinh lớp 11 làm quen với các dạng bài tập. Qua đó có định hướng học tập, ôn luyện đạt được kết quả cao trong các bài kiểm tra, bài thi sắp tới. Vậy dưới đây là 20 câu hỏi trắc nghiệm Sinh học 11 bài 29 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi.
I. Trắc nghiệm Sinh 11 Bài 29
Câu 1: Giống động vật nào được các nhà khoa học Việt Nam nhân bản vô tính thành công?
A. Lợn rừng.
B. Lợn ỉ.
C. Trâu rừng.
D. Bò sữa.
Câu 2: Cho các lĩnh vực sau
1. Nông nghiệp an toàn.
2. Sản xuất giống cây trồng.
3. Khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe với sự hỗ trợcủa các phần mềm kết nối vạn vật và trí tuệ nhân tạo, liệu pháp tế bào gốc và vaccine, kháng thể đơn dòng.
4. Nuôi cấy hoặc sản xuất các thiết bị thay thế cho các cơ quan bị khuyết thiếu hoặc không hoạt động của cơ thể.
5. Sinh học vũ trụ, đại dương
6. Phỏng sinh học.
Số lĩnh vực mà sinh học cơ thể hướng tới là
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
Câu 3: Tư vấn và hoạch định các chính sách liên quan đến sinh học cơ thể cho các Bộ, Sở, Phòng và tương đương là hoạt động nghề nghiệp của
A. Bác sĩ y khoa.
B. Bác sĩ pháp y.
C. Kỹ thuật viên.
D. Chuyên viên hoặc chuyên gia hoạch định chính sách.
Câu 4: Đâu không phải thành tựu nổi bật của lĩnh vực sinh học cơ thể?
A. Công nghệ nuôi cấy mô.
B. Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật choh phép tạo ra các hệ thống canh tác an toàn, hiệu quả.
C. Tạo ra các loài virus mới.
D. Các phương pháp khám chữa bệnh ở người.
Câu 5: Đâu là ngành nghề liên quan đến sinh học thực vật, động vật và người?
A. Quản lý nhà nước
B. Chăn nuôi, thú ý, nuôi trồng thủy sản.
C. Viện nghiên cứu, trường đào tạo.
D. Đơn vị dịch vụ, sản xuất.
Câu 6: Công nghệ nào dưới đây không phải ứng dụng của khoa học kĩ thuật trong sản xuất nông nghiệp?
A. Nhà màng.
B. Nhà kính.
C. Nhà giấy.
D. Hệ thống đèn led.
Câu 7: Giảng viên nằm trong nhóm ngành
A. Đào tạo khoa học, công nghệ.
B. Trồng trọt, lâm nghiệp, môi trường.
C. Chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản.
D. Y khoa – chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.
Câu 8: Kỹ thuật viên nông nghiệp nằm trong nhóm nghành
A. Đào tạo khoa học, công nghệ.
B. Trồng trọt, lâm nghiệp, môi trường.
C. Chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản.
D. Y khoa – chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.
Câu 9: Khám bệnh, chữa bệnh cho người, động vật là hoạt động nghề nghiệp của
A. Bác sĩ y khoa, bác sĩ thú y.
B. Bác sĩ pháp y.
C. Kỹ thuật viên.
D. Chuyên viên hoặc chuyên gia hoạch định chính sách.
Câu 10: Vì sao nói cơ thể là một hệ thống mở?
A. Vì cơ thể cho phép tất cả các vật chất đi vào cơ thể.
B. Vì cơ thể luôn tác động tới môi trường.
C. Vì giữa cơ thể và môi trường sống luôn có sự trao đổi tác động.
D. Vì môi trường luôn tác động lên cơ thể.
Câu 11: Nghiên cứu về động vật, thực vật; tham gia thiết kế các phần mềm, máy móc liên quan đến cơ thể thực vật, động vật và người là hoạt động nghề nghiệp của
A. Bác sĩ y khoa.
B. Giảng viên, giáo viên
C. Nhà thực vật, nhà động vật.
D. Kỹ thuật viên.
Câu 12: Để điều tiết hoa quả trái vụ như cây thanh long, người ta sử dụng
A. Nhân bản vô tính.
B. Hệ thống đèn led.
C. Hệ thống thủy canh.
D. Lai tạo giống.
Câu 13: Nằm trong nhóm nghề y học – chăm sóc, bảo vệ sức khỏe có
A. Bác sĩ y khoa
B. Điều dưỡng, hộ sinh, dược sĩ
C. Kỹ thuật viên sức khỏe
D. Tất cả phương án trên đều đúng.
Câu 14: Phân tích mẫu các chế phẩm trongg các bệnh viện, nhà máy, trung tâm, viện nghiên cứu liên quan đến người, động vật, thực vật, vi sinh vật; chăm sóc và nuôi dưỡng vật nuôi; gieo trồng và chăm sóc các loại cây trồng.
A. Chuyên viên hoặc chuyên gia hoạch định chính sách
B. Giảng viên, giáo viên
C. Nhà thực vật, nhà động vật.
D. Kỹ thuật viên.
Câu 15: Sâm Ngọc Linh là thành tựu của
A. Nuôi cấy mô.
B. Nhân giống hữu tính.
C. Phương pháp ghép.
D. Phương pháp giâm cành.
Câu 16: Giống dâu số 12 là giống dâu tam bội được tao ra do lai giữa thể tứ bội với giống lưỡng bội có đặc điểm
A. bản lá mỏng, màu xanh nhạt, sức ra rễ kém.
B.bản lá dày, màu xanh đậm, thịt lá nhiều, sức ra rễ và tỉ lệ hom sống cao.
C. bản lá dày, màu xanh đậm, sức ra rễ kém.
D. bản lá mỏng, màu xanh nhạt, sức ra rễ và tỉ lệ hom sống cao.
Câu 17: Cơ thể được cấu tạo từ nhiều tế bào gọi là
A. Cơ thể đơn bào.
B. Cơ thể đa bào.
C. Cơ thể vi khuẩn.
D. Cơ quan.
Câu 18: Nghiên cứu, sản xuất thuốc chữa bệnh là hoạt động nghề nghiệp của
A. Bác sĩ pháp y.
B. Bác sĩ y khoa.
C. Dược sĩ.
D. Giảng viên.
Câu 19: Nhà sinh vật học nằm trong nhóm nghành
A. Đào tạo khoa học, công nghệ.
B. Trồng trọt, lâm nghiệp, môi trường.
C. Chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản.
D. Y khoa – chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.
Câu 20: Sinh học cơ thể tập trung nghiên cứu các đặc tính cơ bản của cơ thể như
A. Chuyển hóa vật chất và năng lượng.
B. Sinh trưởng và sinh sản.
C. Tính cảm ứng và thích nghi với môi trường sống.
D. Tất cả đáp án trên.
II. Đáp án trắc nghiệm Sinh 11 Bài 29
1B | 2A | 3D | 4C | 5B |
6C | 7A | 8A | 9A | 10C |
11C | 12B | 13D | 14D | 15A |
16B | 17B | 18C | 19B | 20D |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 29 Kết nối tri thức (Có đáp án) Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.