Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom Khoảng trời, hố bom của Lâm Thị Mỹ Dạ

Tháng 3 13, 2024 by Thcslytutrongst.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom Khoảng trời, hố bom của Lâm Thị Mỹ Dạ tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Viết đoạn văn cảm nhận nhân vật em trong Khoảng trời, hố bom gồm 4 bài văn xuất sắc của các học sinh giỏi. Qua đoạn văn cảm nhận nhân vật em trong Khoảng trời, hố bom các bạn sẽ được trang bị kiến thức để nhanh chóng biết cách viết đoạn văn cảm nhận nhân vật hay.

Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom Khoảng trời, hố bom của Lâm Thị Mỹ Dạ

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom cực hay dưới đây được viết với văn phong rõ ràng dễ hiểu. Qua đó giúp các em lớp 10 tham khảo để làm bài tốt hơn trong các bài kiểm tra, kì thi môn Ngữ văn. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tình cảm gia đình, đoạn văn nghị luận về niềm tin trong cuộc sống.

Mục Lục Bài Viết

  • Đoạn văn mẫu 1
  • Đoạn văn mẫu 2
  • Đoạn văn mẫu 3
  • Đoạn văn mẫu 4

Đoạn văn mẫu 1

Qua hai dòng thơ “Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/Nên mỗi người có gương mặt em riêng” trong bài “Khoảng trời, hố bom”, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về hình ảnh nhân vật “em”. Có thể hiểu rằng, tác giả khắc họa nhân vật “em” không chỉ một người con gái cụ thể, mà đại diện cho cả một thế hệ – những cô gái thanh niên xung phong. Họ là những con người nhỏ bé, vô danh nhưng lại thật dũng cảm, kiên cường trong cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược. “Em” đã trở thành hình tượng lí tưởng, thiêng liêng nhưng cũng thật giản dị.

Khám Phá Thêm:   Bài thơ Tương tư Tương tư của Nguyễn Bính

Đoạn văn mẫu 2

Viết về những cô gái mở đường, nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ đã sáng tác nên bài thơ “Khoảng trời, hố bom”. Tác phẩm là lời ngợi ca, trân trọng sự hi sinh cao cả, anh dũng của người nữ thanh niên xung phong. Đọc hai dòng thơ cuối cùng: “Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/ Nên mỗi người có gương mặt em riêng”, em vô cùng xúc động, ấn tượng về nhân vật “em” trong bài thơ. “Em” không ai khác là cô gái mở đường. Như biết bao con người ngoài kia, khi “em” hi sinh, không ai biết đến gương mặt “em” thế nào. Mọi người chỉ biết “em” thông qua những lời kể rồi tưởng tượng ra khuôn mặt, dáng vẻ. Bởi vậy, “nên mỗi người có gương mặt em riêng”. Qua đây, em thấy “em” hiện lên thật kiên cường, anh dũng. Dù nhỏ bé nhưng sẵn sàng làm việc to lớn là đi mở đường cho đoàn xe kịp giờ ra trận, dùng thân mình đánh lạc hướng kẻ thù. Nhân vật “em” khơi gợi cho em lòng biết ơn về sự hi sinh của những người lính.

Đoạn văn mẫu 3

Đọc hai dòng thơ cuối cùng: “Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/ Nên mỗi người có gương mặt em riêng”, nhân vật “em” đã khơi gợi trong em lòng biết ơn, cảm phục sâu sắc trước sự hi sinh to lớn của những người thanh niên xung phong. “Em” nhỏ bé nhưng thật đỗi cao cả và phi thường khi sẵn sàng xả thân, hứng lấy mưa bom bão đạn để mở đường cho đoàn xe kịp ra trận. Chẳng một ai biết đến hình dáng “em” như thế nào, “em” chỉ được biết đến qua lời kể và sự mường tượng của những người thân yêu. Bởi thế, nên mỗi người sẽ có một gương mặt “em” riêng. Trong cảm nhận của em, “em” là người con gái Việt Nam kiên cường, anh dũng.

Khám Phá Thêm:   Chuỗi phản ứng hóa học vô cơ lớp 9 Bài tập về chuỗi phản ứng hóa học vô cơ

Đoạn văn mẫu 4

Khi đọc những dòng thơ cuối cùng: “Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/ Nên mỗi người có gương mặt em riêng” trong bài thơ “Khoảng trời, hố bom”, nhân vật “em” đã để lại cho em ấn tượng vô cùng sâu sắc. Trong cảm nhận của em, “em” là một cô gái kiên cường, dũng cảm. Là một cô gái nhỏ bé nhưng sự hi sinh của “em” lại vô cùng phi thường. Vì bảo vệ, giúp đoàn xe kịp giờ ra trận, “em” đã không tiếc thân mình mà hứng lấy luồng bom. Không ai biết “em” là ai nhưng chính “em” đã góp phần đưa Tổ quốc đến gần hơn với ngày độc lập, hòa bình. Qua câu thơ, em càng thêm cảm phục, trân trọng công lao to lớn của những người thanh niên xung phong như nhân vật “em”.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom Khoảng trời, hố bom của Lâm Thị Mỹ Dạ tại Thcslytutrongst.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

 

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Windows 10
Cách trình bày bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2025
Phim Hit the Spot: Nội dung, diễn viên và lịch chiếu phim
Previous Post: « Có nên tập thể dục khi đang nhịn ăn gián đoạn?
Next Post: Bộ đề thi học kì 2 môn Lịch sử – Địa lí 8 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 4 Đề kiểm tra học kì 2 lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí (Có ma trận, đáp án) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Giới Thiệu

Copyright © 2025 · Thcslytutrongst.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích